- Kỷ luật Thứ trưởng Y tế và Chủ tịch Đắc Lắc; Bộ GTVT chủ trì xem xét mức phí cao tốc Trung Lương; Vụ 'đại gia thủy sản' nợ nghìn tỷ; Vụ lấp hàng trăm ngôi mộ ở HN; Vụ cảnh sát bị ô tô kéo lê hàng chục mét tại HN; Nữ sinh đau đẻ tại lớp; Lật thuyền, 6 kỹ sư thiệt mạng; nữ sinh tố thầy làm nhục trong nhà nghỉ; Siêu xe Bently gây tai nạn liên hoàn ở HN... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Kỷ luật Thứ trưởng Y tế và Chủ tịch Đắc Lắc: Ủy ban Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Lữ Ngọc Cư bằng hình thức cảnh cáo.

Xem thông tin tại đây.

- Vụ 'đại gia thủy sản' nợ nghìn tỷ:

- Vụ lấp hàng trăm ngôi mộ ở HN:

- Vụ cảnh sát bị ô tô kéo lê hàng chục mét tại HN:

- Nữ sinh 'tố' thầy dở trò dâm ô trong nhà nghỉ: Nữ sinh Đ.V.H (SN 1998), HS lớp 8, trường THCS Yển Khê, Thanh Ba, Phú Thọ tố cáo chuyện em  bị thầy giáo M.Đ.S, GV dạy tiếng Anh cùng trường, cưỡng hiếp.

Theo lời H., vào khoảng 14h ngày 14/2,  thầy S. rủ H. đi uống nước. Thầy này đã đưa em H. lên tầng 2, của một nhà nghỉ. Tại đây, thầy S. đẩy em xuống giường và ép em quan hệ tình dục. Sau đó, thầy giáo này chở H. về trường và dặn về nhà không được kể với ai”.
Xem nội dung bài viết tại đây

- Vụ nữ sinh đau đẻ tại lớp:

- Lật thuyền, 6 kỹ sư thiệt mạng: Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 13/3, tại đoạn qua bến đò thôn Nam Ninh, thuộc xã Nâm N’đir (huyện Krông Nô, tỉnh Đắc Nông) đã xảy ra một vụ lật thuyền làm 6 người chết.

 

Trước đó, đoàn công tác gồm 11 người của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (trụ sở tại TPHCM, có văn phòng thường trú tại Buôn Mê Thuột), do anh Nguyễn Hoàng Huyên làm trưởng đoàn đi từ xã Nâm N’đir qua sông Krông Nô sang xã Ea R’bin, huyện Lắk (Đắk Lắk) tham quan mô hình trồng bắp của bà con nông dân

Buổi chiều trở về, đoàn công tác đã nhờ ông Doãn Thế Truyền (SN 1953) chở qua sông, trên thuyền có tổng cộng 12 người, kể cả chủ thuyền.

Thi thể anh Phùng Quốc Huy được tìm thấy cách vị trí chìm thuyền khoảng 500m. (Ảnh: NLD online)  

Khi đến gần bờ sông thuộc xã Nâm N’đir, một số người tự nhiên đứng lên lấy máy ảnh để chụp phong cảnh. Lúc đó, do lộn xộn, nước đang chảy xiết nên thuyền bị tròng trành và lật úp.

Vào thời điểm này có một thanh niên đi đò ngang qua đã tham gia vào cứu được một số người thoát chết. Nhưng do nước chảy xiết nên đã có 6 người bị nước cuốn trôi.

- Bộ GTVT chủ trì xem xét mức phí cao tốc Trung Lương: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

Sau khi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM) chính thức tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương, với mức thu từ 1.000 tới 8.000 đồng/km tùy thuộc vào trọng tải tường loại xe ô tô từ ngày 25/2/2012, ngày 28/2/2012 Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. HCM đã có công văn gửi Chính phủ.

Chính phủ giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

Công văn này đề nghị xem xét lại giá phí sử dụng đường cao tốc này vì cho rằng mức phí sử dụng tuyến đường quá cao.

Đến ngày 1/3/2012, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cũng có công văn tương tự gửi Chính phủ.

Trước những đề nghị, ngày 12/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

- Siêu xe Bently gây tai nạn liên hoàn ở HN: Sau khi đâm nát chiếc taxi Toyota Vios, chiếc Bentley tiếp tục lao về phía trước đâm vào 3 ô tô đỗ bên đường.
 

Chiếc siêu xe Bentely chỉ bị hư hại nhẹ (Ảnh: Otofun)
 

Theo một thành viên diễn đàn Otofun, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h trưa nay (12/3) tại điểm giao nhau giữa đường Bắc Thăng Long – Nội Bài với làng Điền Xá, cách sân bay Nội Bài khoảng 2km. 

Vào thời điểm trên, chiếc taxi Nội Bài hiệu Toyota Vios, BKS 29A-130.48 vừa rời trạm đổ xăng quay đầu vào nội thành thì bất ngờ bị siêu xe Bentley BKS 56P-3888 tông thằng vào sườn. Tiếp đà, chiếc Bentley lao lên phía trước, đâm phải 3 ô tô khác đỗ bên đường.

Tại hiện trường, chiếc Bentley chỉ bị rách ca-pô, móp đèn và mất ba-đờ-sốc, chiếc taxi bị móp toàn bộ phần bên phải, bẹp dúm. Vụ tai nạn khiến tài xế taxi và hành khách trên xe bị thương nhẹ.

- Trần tình vụ 'Tiến sỹ văng tục': Chiều muộn ngày 12/3, bà Trần Phương Lan, Phó viện trưởng Viện quản trị kinh doanh (FSB), ĐH FPT đã có trao đổi với VietNamNet xung quanh clip “văng tục” được cho là bài giảng của TS Lê Thẩm Dương. Bà cho biết: "Thực sự bất ngờ khi xem đoạn clip đã được cắt ghép.... 

Xem nội dung tại đây.

- Hoãn phiên toà vụ KS Tạch kiện Toyota: Phiên tòa sơ thẩm bắt đầu diễn ra từ lúc 8 giờ ngày 14/3. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hoàng Minh Tuấn, 2 hội thẩm nhân dân gồm: Đường Ngọc Đại và Nguyễn Xuân Cường.

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho kỹ sư Lê Văn Tạch là luật sư Phạm Văn Phất. Phía TMV, luật sư bảo vệ là ông Quách Minh Trí  (thuộc chi nhánh Công ty luật TNHH Baker & Mckenzie tại Hà Nội – Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội).

Tuy nhiên, sau khi phiên tòa được bắt đầu, chủ tọa phiên tòa đã thông báo tạm hoãn phiên tòa với lý do:  vắng mặt Kiểm sát viên Nguyễn Hải Đăng - đại diện VKS nhân dân thị xã Phúc Yên.

Tôi vô cùng thất vọng trước quyết định của chủ tọa phiên tòa. Trước khi phiên tòa diễn ra một ngày, tôi đã nghe thông tin phong thanh rằng: phía TMV đã biết trước hôm nay phiên tòa sẽ bị tạm hoãn” - Kỹ sư Tạch cho hay.

- Bộ trưởng Y tế: Tăng viện phí là hợp lý: Liên quan đến khung giá viện phí mới sẽ được áp dụng từ 15/4/2012, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đối thoại trực tuyến với người dân.

Xem nội dung cuộc đối thoại tại đây.

- Lãnh đạo Hải Phòng gặp chủ đầm xã Vinh Quang: Chiều 13/3, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND thành phố, Tổ trưởng tổ công tác triển khai kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, cùng lãnh đạo một số sở ngành đã có buổi làm việc với các chủ đầm ở xã Vinh Quang.

Người dân xã Vinh Quang đã kiến nghị về thời gian giao đất (Ảnh: VietNamNet)

Tại đây, các hộ dân ở xã Vinh Quang đã kiến nghị về thời gian giao đất, hạn điền và chính sách thuế. Một số hộ đề xuất rằng, với đất nuôi trồng thủy sản nên giao trên 50 năm thay vì 20 năm như hiện nay để người dân mới yên tâm đầu tư, sản xuất.

Người dân cũng kiến nghị, khi người dân nuôi trồng thủy sản có đầy đủ tiêu chuẩn thì nên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để họ được vay vốn ngân hàng đầu tư sản xuất.

Được biết, sau xã Vinh Quang, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục gặp các chủ đầm ở xã khác trong huyện Tiên Lãng.

- Cháu Bích sẽ dự phiên xử Lê Văn Luyện: Phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện ngày 30/3 tới đây hứa hẹn sẽ xuất hiện tình tiết mới bởi cháu Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án này, đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm.

Trên báo Giáo dục Việt Nam, anh M., bác ruột của Bích cho biết, hiện tại, Bích đã đi học ở một trường quốc tế và cũng đã hòa đồng với các bạn trong môi trường mới.

Mặc dù vậy, vào sáng chủ nhật, khi cháu được nghỉ học, các bác gọi cháu xuống ăn sáng nhưng Bích không xuống mà cứ nằm ở giường vì cháu buồn vì nhớ bố mẹ và em.

“Cháu nói là không ai có thể làm cháu vui bằng bố mẹ cháu và em Thảo của cháu. Tôi nghe như vậy mà như bị ai xát muối vào lòng!", anh M. chia sẻ.

Trước đó, gia đình cháu Bích đã cho cháu biết sự thật về cái chết của bố, mẹ và em cháu. Thời điểm hiện tại cháu Bích đã bớt hoảng sợ trước câu chuyện đau lòng này.

Cũng theo người nhà, cháu Bích đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm.

- Taxi đồng loạt tăng cước: Sau khi xăng dầu đội giá, hàng loạt hãng taxi tại TP.HCM đã trình Sở GTVT, Cục thuế và liên hệ trung tâm đăng kiểm nhằm niêm yết giá cước vận chuyển mới.

Theo ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM, hiện các đơn vị vận tải chỉ còn chờ lập trình hệ thống thanh toán tiền với mức cước mới. Mức giá được các hãng đề xuất tăng khoảng từ 600 đồng – 2.000 đồng/km.

Theo thống kê, hiện taxi Vinasun đã hoàn tất lập trình mức giá mới cho khoảng 200 xe. Mức cước tăng từ 1500- 2000 đồng/km với tùy các xe.

Mai Linh cũng đã lập trình tăng cước khoảng 1700 xe, mức cước tăng từ 600- 1000 đồng/km với tùy từng loại xe.

Ông Trương Quang Mẫn, Phó Tổng Giám đốc taxi Mai Linh cho biết: “Việc việc tăng cước vận chuyển lần này, chúng tôi dự báo số lượng khách sẽ giảm 2% so với mức giá cước vận tải hành khách cũ”.

- Khởi tố vụ 'giam lỏng' GĐ Sở Nội vụ: Công an Q.Tân Bình, TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại ĐH Hùng Vương TP.HCM và đang làm rõ về hành vi của những người có liên quan đến vụ án này.

Thông tin chính thức từ Văn phòng công an TP.HCM xác nhận, công an Q.Tân Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại trường đại học Hùng Vương TP.HCM, có trụ sở đóng tại đường Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình.

Trao đổi về vụ việc này, thượng tá Lê Văn Thúc – trưởng công an Q.Tân Bình xác nhận rằng “vụ án đang trong vòng điều tra, làm rõ hành vi của những người có liên quan”.

Cơ quan công an TP.HCM nói chung và công an Q.Tân Bình nói riêng cương quyết xử lý nghiêm khắc hành vi “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại trường đại học Hùng Vương TP.HCM


“Vì tính chất… quá lớn của vụ án, nên những thông tin với báo chí sẽ do văn phòng công an TP.HCM phát ngôn” – Thượng tá Thúc khẳng định.

- Nhân tình trở mặt, vợ Hoàng Hùng bật khóc: Khi hay tin ông Nguyễn Văn Tâm kiện mình để đòi nợ, bà Liễu đã khóc nức nở suốt buổi tiếp xúc với người thân.

Xem thông tin tại đây.

- Đà Lạt náo động vụ bể hụi 50 tỷ: Hơn một tuần qua, nhiều gia đình tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đứng ngồi không yên trước thông tin vợ chồng bán vé số Trần Văn Đẳng (49 tuổi, hiện tạm trú tại P.9, Đà Lạt) bất ngờ biến mất cùng với số tiền huê hụi của hàng chục người lên đến hơn 50 tỷ đồng. Xem nội dung tại đây.

- 6 triệu một cặp vé miễn phí nhạc hội Việt - Hàn: Sát đến ngày diễn mới có vé, fan hâm mộ phát khóc để tìm vé miễn phí, dân phe vé cũng đổ mổ hôi để kiếm tìm rồi để hét với giá trên trời…

Xem bài tại đây.

- GS Nguyễn Đăng Hưng hoang mang với 'phát điện bằng nước': Thú thật tôi có chút hoang mang với kết luận của GS Nguyễn Văn Hiệu, người chủ trì Hội đồng thẩm định. Có lẽ ông muốn khuyến khích ê kíp của TS Khê chăng?" GS Nguyễn Đăng Hưng trả lời phóng viên VietNamNet về kết luận của GS Hiệu quanh máy phát điện bằng nước của TS Khê.

Đọc nội dung bài phỏng vấn trên VietNamNet.

- Từ 1/6, ô tô xe máy phải đóng phí bảo trì đường bộ: Ngày 13/3/2012, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ, quy định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ.

Theo Nghị định trên, từ ngày 1/6/2012, các phương tiện cơ giới sẽ bị thu phí bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, hiện Chính phủ chưa đưa ra mức thu cụ thể đối với các loại phương tiện.

Nguồn thu Quỹ bảo trì đường bộ sẽ được lấy từ hai nguồn chính là thu qua đầu phương tiện và ngân sách nhà nước cấp bổ sung.
 
Quỹ bảo trì đường bộ là Quỹ của Nhà nước, được thành lập ở cấp Trung ương (gọi là Quỹ trung ương) và ở cấp tỉnh (gọi là Quỹ địa phương). Quỹ có nguồn tài chính từ 3 nguồn: Thứ nhất, từ phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, gồm xe ô tô (ô tô con, xe tải, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo) và mô tô (mô tô hai, ba bánh, xe gắn máy);

Thứ hai, từ Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm cho Quỹ: Ngân sách trung ương cấp bổ sung cho Quỹ trung ương, ngân sách cấp tỉnh cấp bổ sung cho Quỹ địa phương.

Thứ ba, là từ các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

- Khám phá ổ bạc tinh vi chưa từng thấy ở VN: Ngồi một chỗ xem trên mạng Inetrenet tường thuật trực tiếp một sòng bạc ở casino tận Campuchia, các con bạc và những tay sát thủ cờ bạc trực tiếp ăn thua, chung chi với nhau.

Liên quan đến vụ việc, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã tiến hành bắt giữ 19 đối tượng.

Màn hình máy tính đặt tại phòng trọ của Mai Xuân Lưu tường thuật trực tiếp một sòng bạc ở một Casino tận Campuchia

Theo đánh giá đây là một ổ bạc quy mô được tổ chức tinh vi với hình thức ăn thua mới lạ lần đầu tiên được khám phá.

Tại hiện trường trong ngôi nhà số 58/4A đường số 12, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, lực lượng công an đã thu giữ gần 75 triệu đồng, 2 dàn máy vi tính dùng để đánh bạc, 14 ĐTDĐ, nhiều phỉnh các loại…

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đối tượng Mai Xuân Lưu (34 tuổi, ngụ P.13, Q.Bình Thạnh) đã thuê căn nhà trên để tổ chức hoạt động cờ bạc từ đầu tháng 1/2012 đến nay.

Theo đó Lưu đã liên hệ với một đối tại ở Campuchia để xin cấp 2 tài khoản. Sau đó đặt 2 màn hình máy tính tại phòng trọ, kết nối trực tiếp tới sòng bạc ở Campuchia. Trong đó màn hình bên phải là bàn nhà cái, còn bàn bên trái là bàn… tay con.

Trong vòng 30 giây các con bạc ngồi tại phòng trọ của Lưu phải đặt tiền xuống chiếu bạc, được quy ước bằng các phỉnh. Nếu còn bạc đặt ở cửa nhà cái thì 100 chỉ ăn được 95% (tức 5% tiền xâu), còn đặt ở bàn tay con thì thắng thua ăn đủ.

- Đại gia 74 tuổi kết hôn với thiếu nữ 20: Ông Lê Ân (SN 1938) Chủ tịch khu du lịch Chí Linh và Công ty Lê Hoàng (Vũng Tàu) đã khiến dư luận choáng váng khi vừa cưới vợ lần thứ 5, là một cô gái sinh năm 1992.

Chia tay cô vợ thứ 4 (25 tuổi) chưa lâu, đại gia Lê Ân lại tiếp tục tái hôn với vợ thứ 5. Điều bất ngờ là cô dâu mới này vừa tròn tuổi 20.

Đám cưới của cặp đôi "đũa lệch" (Ảnh: Tiền phong)

Theo nguồn tin của Tiền Phong, trong một lần tuyển nhân sự, đại gia Lê Ân “để mắt” tới một cô gái trẻ có thân hình mảnh dẻ đến công ty xin việc làm. Nửa tháng sau, ngay tại căn phòng làm việc của Chủ tịch khu du lịch Chí Linh, Lê Ân đã mạnh dạn cầu hôn với cô gái này và được chấp thuận.

- Án mạng kinh hoàng, mẹ giết con rồi tự sát: Hồi 5h45 ngày 16/3, Công an huyện Ba Vì nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, khoảng 5h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là chị Chu Thị Huệ (SN 1978, ở Yên Thịnh, xã Sơn Đà, Ba Vì) và con là cháu Chu Đình Hoàng (sinh tháng 10/2011), cấp cứu trong tình trạng bị đâm nhiều nhát.
 
Trên người cháu Hoàng có nhiều vết cắt ở cổ còn trên người chị Huệ có nhiều vết cắt ở vùng đùi, bụng, cằm. Hiện, cháu Hoàng đã tử vong còn chị Huệ đã được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu.

- Vụ vợ Trung tá CSGT hạ độc chồng: Đến nay cơ quan công an đã làm rõ cách thức đầu độc chồng một cách tàn bạo của vợ trung tá CSGT mà ai nghe qua cũng kinh hoàng.

Xem nội dung bài viết tại đây.

- Cha đẻ hành hạ con 'như thời trung cổ': Chiều ngày 15/3, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Hữu Thuyên (SN 1971, trú tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, HN) về hành vi hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Trước đó, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Tuyên 18 tháng tù về tội hành hạ con và 36 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy bị cáo không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào, tòa đã tuyên y án sơ thẩm đối với Tuyên.

Vốn là một kẻ đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và hành hạ người khác, Thuyên đã không ngại ngần ra tay với chính đứa con đẻ của mình. Thuyên đã bẻ gãy răng, đánh đập và dùng xích chó để xích chân tay con đẻ của mình.

- Phát hiện hàng tấn thuốc 'siêu nạc' trên heo: Tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh chất siêu tạo nạc trên heo và hàng tấn thức ăn gia súc nhập khẩu, nhập lậu từ nước ngoài, không rõ nguồn gốc.

Tính từ ngày 8/3 đến nay, Chi cục QLTT Đồng Nai phối hợp công an TP Biên Hòa và các địa phương, phát hiện 1 đại lý và 3 doanh nghiệp bán thuốc siêu tạo nạc.

Đọc bài tại đây.

- Bị lột quần, nữ sinh tự vẫn? Cho rằng bị làm nhục trước nhiều người, em Lương Thị H (SN 1997) đã tìm đến cái chết để lại một lá thư tuyệt mệnh với vẻn vẹn 7 chữ “vĩnh biệt cuộc đời này mãi mãi”.

Cái chết của nữ sinh 14 tuổi tại Cẩm Giàng (Hải Dương) nhiều tuần nay thu hút sự chú ý của dư luận. Bởi theo gia đình em H., nguyên nhân dẫn đến việc em tự tử là do bị làm nhục (?).

Tuy nhiên mới đây báo GĐ&XH dẫn lại lời Đại tá Nguyễn Văn Việt- Trưởng công an huyện Cẩm Giàng cho biết, đúng là có việc em H. mang 1 chiếc quần ra khỏi cửa hàng và mặc chiếc quần của cửa hàng vào người. Khi phát hiện ra sự việc chủ quán đã yêu cầu H vào trong nhà cởi quần ra rồi gọi gia đình H lên.

Chủ quán có yêu cầu H. cởi quần nhưng là cởi ở trong nhà chứ không phải ở ngoài đường, trước đám đông. “Ðồng thời cũng không có việc trói vào cột điện cái này là do nạn nhân suy nghĩ tiêu cực mà thôi", ông Việt nói.

- Chồng dùng cưa điện cưa gần đứt lùa đùi vợ: Bị vợ la mắng về chuyện đi uống rượu về khuya, Lê Hữu Thành (40 tuổi, trú tại xã Hóa Quỳ, Như Xuân, Thanh Hóa) đã dùng cưa máy cưa đứt động mạch đùi của vợ khiến nạn nhân này tử vong ngay sau đó.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ đêm ngày 12/3, sau khi đi uống rượu về nhà, Thành bị vợ là chị Lê Thị Thu (40 tuổi) la mắng vì tật rượu chè.

Trong lúc tức giận, sẵn hơi men trong người, Thành vác chiếc cưa máy dùng để cắt gỗ rồi nổ máy gí thẳng vào chân vợ. Vết cưa làm đứt động mạch đùi, mất quá nhiều máu nên chị Thu đã tử vong sau đó.

- Đòi hiếp dâm chủ hiệu vàng: Chiều ngày 16/3, Thượng tá Hồ Ngọc Đức -  Trưởng Công an huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang điều tra vụ hiếp dâm bà chủ hiệu vàng không thành xảy ra tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng.

Trước đó, ngày 10/3, Công an huyện Trà Bồng nhận tin báo của chị T. 26 tuổi vợ của anh L.N.Đ chủ một hiệu vàng lớn ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng về việc bị một đối tượng bịt mặt cầm con dao xông vào định cưỡng hiếp. Chị T. chống trả quyết liệt bị tên cướp dùng dao gây thương tích.
 
Tên Nhàn tại cơ quan công an.
Sau vài ngày điều tra, Công an huyện Trà Bồng đã bắt được ‘yêu râu xanh’ chính là Võ Phi Nhàn, 32 tuổi, làm nghề mộc ở thị trấn Trà Xuân.

Tên Nhàn là người bạn học thời phổ thông với anh L.N.Đ chồng của chị T. Đối tượng khai nhận, vì không cưỡng lại trước vẻ đẹp hấp dẫn của vợ người bạn cũ, y đã lên kế hoạch dở trò đồi bại.

Tối ngày 10/3, lợi dụng anh L.N.Đ vắng nhà, tên Nhàn bịt mặt, cầm con dao xông vào nhà khống chế chị T. Không may cho y, chị T. chống trả quyết liệt nên y không thực hiện được đồi bại.

- Phát hiện thi thể nữ sinh khoả thân trên đồi: Vào sáng 17/3, trong khi đi làm tại đồi Thơm, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, người dân phát hiện một thi thể nữ không mặc quần áo.

Trên cổ nạn nhân có một vết cắt, cách đó khoảng 30 m có một chiếc xe đạp.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Nạn nhân sau đó được xác định là Huỳnh Thị Dung Bửu (SN 1997, trú tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh). Em Bửu là học sinh lớp 8 Trường THCS Phan Tây Hồ (huyện Phú Ninh).

Được biết, Bửu đã nghỉ học cách đây khoảng một tháng. Người nhà nạn nhân cho biết, nữ sinh này đã có thai gần 5 tháng.

Sau khi rà soát, khoanh vùng đối tượng, lực lượng điều tra đã xác định được nghi can số 1 trong vụ án kinh hoàng này.

ĐỌC CHẬM:

Đau xé ruột gan vụ mẹ giết con, tự sát
Chị Xoan não lòng: "Nhận được thông báo em gái mình giết con rồi tự sát, chân tay tôi lẩy bẩy, thương em gái, thương cháu đến xé ruột xé gan. Sao lại khổ như thế này hả trời!".
 

Chuyện tình của chú rể rước dâu bằng xe trâu

Lễ đón dâu bằng chiếc xe trâu trang trí bắt mắt, lãng mạn và tràn ngập những nụ cười hạnh phúc của 2 gia đình cô dâu, chú rể tại xã Nam Anh (huyện Nam  Đàn, Nghệ An), đã gây xôn xao cư dân mạng.

KỲ QUẶC

Nhà xe ngửa tay xin tiền khách bù giá xăng
Bên cạnh một số doanh nghiệp taxi tăng giá thì các doanh nghiệp vận tải đường dài lại “chần chừ” tăng vì lo ngại: Giá cước tăng sẽ mất khách.
 
Xôn xao vụ ẩu đả 2 giám đốc và 2 công an
Vụ ẩu đả xảy ra giữa 2 chiến sĩ công an với 2 giám đốc doanh nghiệp vào ngày 8/3 vừa qua ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân đang xôn xao dư luận tại đây.

ẢNH TRONG TUẦN

CLIP HOT

Vĩnh Lâm (tổng hợp)