- Khi hay tin ông Nguyễn Văn Tâm kiện mình để đòi nợ, bà Liễu đã khóc nức nở suốt buổi tiếp xúc với người thân.


Ngày 15/3, TAND TP. Tân An (Long An) đã có văn bản gửi sang TAND tỉnh Long An xin lệnh trích xuất bị can Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) để tống đạt quyết định thụ lý vụ kiện đòi nợ do ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ QLTT Long An) phát đơn.

Báo Người lao động trích dẫn lại lời bà Liễu cho biết, khoản tiền 150 triệu đồng đó thực chất là số tiền mà cả bà và ông Tâm thua bạc tại Campuchia.


Ông Tâm từng thừa nhận có quan hệ tình cảm với bà Liễu

Tuy nhiên, do trước đó ông Tâm đã khai với cơ quan CSĐT là bà Liễu thiếu nợ và năn nỉ bà viết giấy mượn nợ nên bà phải khai theo.

Người nhà bà Liễu cho biết, trong buổi tiếp xúc với người thân, bà Liễu đã khóc nức nở khi biết vợ chồng ông Tâm khởi kiện để đòi nợ. Người thân bà Liễu đã khuyên bà Liễu suy nghĩ lại những lời khai của mình, đặc biệt các tình tiết về ông Tâm có liên quan đến vụ án.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm đã nộp đơn lên tòa án khởi kiện đòi nợ bà Trần Thúy Liễu số tiền hơn 400 triệu đồng.

Trong đơn, ông Tâm nêu rõ vào năm 2009, vợ chồng ông Tâm có cho bà Liễu mượn không giấy tờ 150 triệu đồng với mức lãi suất 3%. Ngoài ra, bà Liễu còn chuyển nhượng cho vợ chồng ông Tâm một lô đất rộng 100m2 ở khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP. Tân An có giá trị khoảng 260 triệu đồng.

Theo ông Tâm, đến nay bà Liễu mới chỉ trả được 78 triệu đồng tiền lãi trong phần nợ và chưa bàn giao lô đất trên như đã thỏa thuận.

Trong quá trình điều tra vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, ông Tâm từng thừa nhận có quan hệ tình cảm và từng vào nhà nghỉ với bà Liễu.

Đến nay xung quanh mối quan hệ “bất thường” của bà Liễu và ông Tâm vẫn chưa được cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An làm rõ sau cả 2 lần điều tra bổ sung. Trong đó có nhiều bức thư tay, hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi giữa bà Liễu và ông Tâm trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại.

Dự kiến vào ngày 29/3 tới, TAND tỉnh Long An sẽ đưa vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại ra xét xử sơ thẩm công khai, truy tố bà Trần Thúy Liễu tội giết người. Tuy nhiên đến nay người nhà bị hại vẫn cho rằng vụ án này có đồng phạm, bà Liễu không thể giết chồng một mình.

M.Đức (tổng hợp)