Chỉ vì tranh cãi quá hăng về những cáo buộc liên quan đến cựu Thủ tướng, kiêm nhà lãnh đạo đảng đối lập Ukraine Yulia Tymoshenko, năm nghị sỹ đã đánh nhau gãy tay, vỡ hàm, phải nhập viện cấp cứu.

TIN BÀI KHÁC


Sau vụ "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" lẫn nhau giữa các nhà lập pháp của hai đảng đối lập hôm qua (16/12), Quốc hội Ukraine bị tê liệt hoàn toàn.

Vụ việc xảy ra khiến một nghị sĩ bị gãy tay, người khác bị vỡ hàm và ba người nữa bị choáng.


Cảnh các nghĩ sĩ “thượng cẳng chân hạ cẳng tay tại quốc hội”( Ảnh: Rian)

Nghị sĩ Vladimir Bondarenko thuộc đảng đối lập, một trong số năm nghị sĩ bị thương, phát biểu trên kênh truyền hình Channel Five rằng, vụ việc đã được lên kế hoạch từ trước, và có tới 100 thành viên đảng cầm quyền Khu vực tham gia vào cuộc ẩu đả.

Vladimir Bondarenko nói rằng: "Đó là hành động được sắp đặt trước và xảy ra trong chớp nhoáng".

Thành viên đảng Khu vực đã tấn công liên minh của bà Yulia Tymoshenko sau khi đảng này dàn dựng một cuộc biểu tình trong quốc hội, bằng cách giơ các tấm biểu ngữ với dòng chữ: "Hãy chấm dứt việc trả đũa chính trị".

Cựu Thủ tướng Tymoshenko ngày 15/12 cho biết, bà đã bị điều tra vì những cáo buộc sử dụng công quỹ sai mục đích, bà được lệnh không được rời khỏi thành phố và phải xuất hiện tại văn phòng công tố viên vào tuần tới.

Yulia Volodymyrivna Tymoshenko, sinh ngày 27/11/1960, là một nữ chính trị gia người Ukraine. Bà từng là Thủ tướng Ukraine từ ngày 24/1 tới ngày 8/9/2005 và từ ngày 8/12/2007 tới ngày 4/3/2010.

Tymoshenko gia nhập đảng đối lập sau khi Chính phủ của bà bị giải tán vào tháng 3, sau cuộc bầu cử tổng thống với chiến thắng sát sao của đối thủ Viktor Yanukovych. Đảng đối lập đã chỉ trích mạnh mẽ chính phủ Yanukovych vì chính sách ủng hộ Nga.

Mẫn Chi
(Theo Rian)