Bắt đầu từ 12h ngày 16/12 (theo giờ Moscow), Thủ tướng Nga sẽ đối thoại trực tiếp với người dân nước Nga trên truyền hình. Chủ đề của cuộc đối thoại là về chế độ hưu, tình trạng bài ngoại, nhà trẻ và kỳ World Cup 2018 Nga đăng cai.
 
“Ông Putin sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của bạn, không chỉ trong quá trình phát sóng trực tiếp, mà còn qua điện thoại, tin nhắn di động và trên trang web của chương trình. Tất cả các câu hỏi gửi đến đều được xử lý” – Thông tin trên được đăng trên trang web chính thức của Thủ tướng Nga.
Ông Putin (Nguồn: Allvoices)
Người dân Nga chỉ việc gọi số điện thoại 8 -800-200-40-40 từ bất cứ nơi đâu trên đất nước này để giãi bày các thắc mắc và chất vấn Thủ tướng. Tất cả các cuộc điện thoại này đều được miễn phí kể cả từ điện thoại cố định và điện thoại di động.
 
Theo ước tính, đã có khoảng 700.000 câu hỏi đã được gửi đến cho ông Putin, trong đó các vấn đề về nhà cửa chiếm 21% tổng số câu hỏi, sau đó là vấn đề an ninh 17% và vấn đề phúc lợi xã hội 12%.
 
Trong cuộc đối thoại trực tiếp ngày 3/12/2009, ông Putin đã phải trả lời khoảng 90 câu hỏi trong khoảng 4 giờ đồng hồ trên truyền hình.
 
Phương Linh (Theo Allvoices)