bảo hiểm nhân thọ

Cập nhập tin tức bảo hiểm nhân thọ

Sau vụ Ngọc Lan, Kim Tử Long, lãnh đạo Hiệp hội bảo hiểm lên tiếng

Liên tiếp vụ việc diễn viên Ngọc Lan, nghệ sĩ Kim Tử Long lên tiếng tố công ty bảo hiểm thiếu trách nhiệm với khách hàng, IVA đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng xác minh thông tin để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Trường hợp nào được đơn phương chấm dứt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ?

Theo luật sư, bên mua bảo hiểm vẫn phải đóng đủ phí bảo hiểm đến thời điểm đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng. Quy định này không áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, trừ bảo hiểm nhóm.

Doanh thu tỷ USD, Prudential, Manulife lãi đột biến

Prudential, Manulife có lợi nhuận tăng trưởng đột biến trong năm 2022. Trong khi đó, các hãng bảo hiểm nhân thọ khác như Dai-ichi, AIA và Bảo Việt Life đều ghi nhận lãi nghìn tỷ.

Lùm xùm bảo hiểm, Bộ Tài chính lại ra lệnh chấn chỉnh

Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Từ vụ diễn viên Ngọc Lan, người trong cuộc chỉ thẳng 'bẫy' bảo hiểm

“Sau khi khách hàng ký hợp đồng, nhân viên bảo hiểm gọi điện thoại hỏi anh/chị đã đọc kỹ hợp đồng hay chưa, có đồng ý không, khách hàng thường sẽ trả lời “đã đọc và không có ý kiến gì”. Câu trả lời được ghi âm và có thể là bằng chứng chống lại họ".

Công nghệ hỗ trợ bảo hiểm nhân thọ - Kết nối tạo dựng bình an

Tham gia bảo hiểm, khách hàng chỉ thật sự yên tâm khi hành trình của họ nhận được sự sẵn sàng từ công ty bảo hiểm. Thấu hiểu điều đó, BIDV MetLife không ngừng phát triển “kho” ứng dụng công nghệ nhằm kết nối khách hàng tạo dựng bình an.

Prudential chi trả 23 tỷ đồng cho một khách hàng tại Cần Thơ

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ; tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.

Dai-ichi Life Việt Nam - 16 năm Kết nối triệu yêu thương

16 năm qua, công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam liên tục ghi dấu ấn với nhiều cột mốc mới trong kinh doanh, hoạt động xã hội, hứa hẹn sức bật mạnh mẽ trong năm 2023.

Góc khuất bán bảo hiểm: 'Mổ ngan, mổ ngỗng để lấy trứng' cho nhanh

Nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ được đào tạo 3 ngày rồi vội vã vợt khách để có doanh số. Cấp quản lý ép chỉ tiêu nên dẫn đến chuyện “mổ ngan mổ ngỗng để lấy trứng cho nhanh”.

Tiềm năng phát triển của phân khúc bảo hiểm thuần bảo vệ

Ở các quốc gia tiên tiến, bảo hiểm nhân thọ có lịch sử phát triển lâu dài và là một phần quan trọng trong đời sống của người dân. Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam được dự đoán sẽ không nằm ngoài tiến trình phát triển chung này.

'Cơn ác mộng' mang tên bancassurance

Theo quy định pháp luật, việc các công ty bảo hiểm liên kết với ngân hàng để bán bảo hiểm (bancassurance) là hoạt động kinh doanh hoàn toàn hợp pháp. Nhưng vì sao, bancassurance lại trở nên méo mó, biến tướng suốt thời gian dài vừa qua?

Công thức 3T - ‘chìa khoá’ nắm bắt cơ hội thành công

Việc thẳng thắn nhìn lại bộ 3 sức khoẻ (Thể chất - Tinh thần - Tài chính) sẽ giúp chúng ta sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thử thách hay căng thẳng nào trong năm, đồng nghĩa với chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội thành công trong cuộc sống.

Lo sợ khách quay lưng với bảo hiểm, ngân hàng 'tung chiêu'

Liên tiếp những vụ việc ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm nhân thọ bị phanh phui gần đây khiến các ngân hàng phải tung ra các “chiêu” mới để thu hút người mua bảo hiểm

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Mối lợi nghìn tỷ của ngân hàng sau cái bắt tay với bảo hiểm

Việc hợp tác bán bảo hiểm qua ngân hàng của các công ty bảo hiểm nhân thọ diễn ra từ hơn 10 năm nay và phát triển rầm rộ nhất là trong 2-3 năm gần đây. Việc khách hàng tố cáo việc gửi tiền tại SCB bị biến thành mua bảo hiểm Manulife là một hệ lụy

Hãng bảo hiểm nói gì về trách nhiệm vụ gửi tiền vào Ngân hàng SCB thành mua bảo hiểm?

Liên quan đến vụ gửi tiền SCB thành mua bảo hiểm, Manulife Việt Nam vừa có thông tin chính thức.

Chiến dịch ‘Một điều tốt đẹp’ khuyến khích việc tử tế của nhân viên Manulife Việt Nam

Tập đoàn Manulife đã tặng cho mỗi nhân viên trên toàn cầu số tiền tương đương 50 đô Canada để khuyến khích đội ngũ nhân viên thực hiện những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Người gửi tiền bỗng trở thành nhà đầu tư bảo hiểm

Việc những người gửi tiền tiết kiệm ngân hàng tố bị lừa trở thành nhà đầu tư bảo hiểm là có thật, đang gây nhức nhối. Song, vì điều đó mà có những quy định kỹ thuật thắt chặt dịch vụ này cũng không nên”.

Phú Hưng Life tổ chức tuần lễ tri ân khách hàng

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life) tổ chức “Tuần lễ chào mừng Ngày khách hàng” từ ngày 08/01 - 13/01/2023 để tri ân đến hàng triệu khách hàng đã đồng hành với công ty gần 10 năm qua.