bảo hiểm nhân thọ

Cập nhập tin tức bảo hiểm nhân thọ

Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực chăm sóc khách hàng từ khâu tư vấn đến hậu mãi

Trước những thực trạng gần đây của thị trường bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp đang nỗ lực nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ để củng cố niềm tin khách hàng.

Cấm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức

Doanh nghiệp bảo hiểm phải nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ pháp luật, cấm các hành vi mời chào, lôi kéo, tư vấn không đầy đủ (hay gọi nôm na là “ép”) khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

ĐBQH kiến nghị Bộ Tài chính thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thủy kiến nghị Bộ Tài chính thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ, trong đó tập trung vào loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư.

Điểm tựa đặc biệt giúp bệnh nhân ung thư vú vượt biến cố

Tinh thần lạc quan, sự đồng hành của gia đình và đặc biệt là nguồn tài chính được bảo hiểm chi trả đã giúp chị T. H (Bà Rịa - VũngTàu) kiên cường chiến đấu với bạo bệnh.

Công ty bảo hiểm tăng sức cạnh tranh bằng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trên hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ đẩy mạnh chuyển đổi số, cung cấp những giải pháp bảo vệ, tích lũy, đầu tư cùng nhiều dịch vụ tiện ích.

Để kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng phát triển bền vững

Bên cạnh giá trị thiết thực cho khách hàng, mô hình bancassurance (phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng) thời gian gần đây xuất hiện những vướng mắc cần tháo gỡ. Dưới đây là chia sẻ từ các chuyên gia về bancassurance tại Việt Nam.

Trao thưởng xe Mercedes cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Ngày 23/5/2023 Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam trao giải cho các khách hàng trúng thưởng trong chương trình khuyến mãi quay số trúng thưởng “Bảo hiểm trao tay - Trúng ngay xế xịn”.

Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm 2023

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam (Cathay Life Việt Nam) được vinh danh tại Bảng xếp hạng FAST500 và Top 50 “Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất 2023”.

Khách tố mời mua bảo hiểm lãi cao hơn gửi tiết kiệm: Đã lường trước sự phủ nhận

Sau bài viết về trường hợp nữ khách hàng tố nhân viên Ngân hàng Quốc tế (Chi nhánh Xa La, Hà Đông, Hà Nội) tư vấn không trung thực về gói bảo hiểm nhân thọ Prudential, nhà băng này đã có những phản hồi.

Khách tố nhân viên ngân hàng dụ mua bảo hiểm 'lãi cao hơn gửi tiết kiệm'

Gửi tiết kiệm tại VIB, một nữ khách hàng được nhân viên ngân hàng này mời mua thêm hai gói bảo hiểm Prudential, trong đó có một gói "liên kết đầu tư" khiến chị rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Bị buộc đóng BHXH trái quy định, hàng ngàn tiểu thương bức xúc

Dù chủ hộ kinh doanh cá thể không thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc nhưng từ tháng 1/2003 đến tháng 12/2021, cơ quan BHXH tại nhiều địa phương đã thu BHXH bắt buộc hàng ngàn trường hợp.

Tham gia bảo hiểm ngày càng thuận tiện nhờ hệ sinh thái công nghệ

Với việc số hóa 100% trải nghiệm khách hàng, FWD đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về một hệ sinh thái công nghệ thông minh, giúp việc tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản, thuận tiện và an toàn.

Sau vụ diễn viên Ngọc Lan khóc, hơn 671.000 thảo luận chỉ trích ngành bảo hiểm

Khởi nguồn chỉ từ một buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan, hàng trăm nghìn lượt thảo luận đã công khai chỉ trích công ty bảo hiểm và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.

Khách phản ánh gửi tiền ngân hàng biến thành mua bảo hiểm, ngân hàng nói gì?

Bà Đinh Thiên Hương (50 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) từng là khách hàng thân thiết của Ngân hàng Quốc tế, Chi nhánh Văn Phú cho biết đang lâm vào cảnh dở khóc dở cười do bị dụ dỗ mua bảo hiểm.

Lợi nhuận khủng, bảo hiểm nhân thọ bồi thường 'nhỏ giọt'

Tỷ lệ bồi thường/tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của các công ty bảo hiểm trong năm qua có sự chênh lệch khá lớn.

Bảo hiểm nhân thọ gây khủng hoảng niềm tin

Nhiều người đặt câu hỏi, không biết trong số hàng triệu hợp đồng bảo hiểm bán qua ngân hàng, có bao nhiêu trường hợp thực sự tự nguyện mua và hiểu đúng bản chất, giá trị của nó?

Phó Thủ tướng: Làm rõ tình trạng ép khách của ngân hàng mua bảo hiểm

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin phản ánh về các tồn tại, bất cập có liên quan đến đại lý bảo hiểm độc quyền tại ngân hàng; tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.

FWD khuyến khích khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm với nhiều ưu đãi

Bảo hiểm FWD triển khai chương trình "Khôi phục hợp đồng - Lái xe sang về nhà" với nhiều chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng có hợp đồng bảo hiểm đang mất hiệu lực tiếp tục đóng phí.

Hé lộ lý do các công ty bảo hiểm đua báo lãi nghìn tỷ

Hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm thắng lớn trong năm qua, trong đó đóng góp không nhỏ là nguồn tiền hàng tỷ USD mang gửi ngân hàng.

Bất ngờ công ty bảo hiểm 'tí hon' trả thu nhập gần tỷ, vượt mặt ông lớn

Mức thu nhập tới gần 1 tỷ đồng/năm của nhân viên bảo hiểm không chỉ có ở nơi ăn nên làm ra, có 1 công ty bảo hiểm nhỏ xíu, vỏn vẹn 107 người, lợi nhuận âm 31 tỷ đồng nhưng vẫn chi thu nhập 941 triệu đồng mỗi nhân viên năm vừa rồi.