- Hội điện ảnh đã có thông báo chính thức về quyết định rút phim "Giao lộ định mệnh" khỏi danh sách phim truyện nhựa dự thi Giải thưởng Cánh diều năm nay.

TIN LIÊN QUAN:
>"Giao lộ định mệnh" hết cơ hội với Cánh diều
>Nghi đạo phim vẫn dự giải Cánh diều
>"Giao lộ định mệnh" quyết tranh giải Cánh diều 2011
>Lộ diện 10 phim tranh giải Cánh diều 2011
>Cánh diều vàng 2011 chưa thấy phim tư nhân
>Phim Hội dự giải Hội-con hát mẹ khen?


Chiều 5/3, chưa đầy 24 giờ sau cuộc "xét xử" nghi án "Giao lộ định mệnh" đạo phim "Shattared" của Mỹ, Hội điện ảnh Việt Nam đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Một cảnh trong phim
Thông báo số 2 của Hội điện ảnh được gửi đi cho các cơ quan thông tấn báo chí và Saiga Film (hãng sản xuất Giao lộ định mệnh) vào lúc 17h ngày 5/3 viết: "Về việc bộ phim Giao lộ định mệnh đăng ký tham dự giải Cánh diều, trước thực tế gần đây có những thông tin về việc phim Giao lộ định mệnh có nhiều điểm giống với bộ phim Shattared của Mỹ, Ban tổ chức cùng các thành viên cuộc họp đã xem, thẩm định phim để có hướng xử lý thích hợp. 

Sau khi cân nhắc ý kiến chung của cuộc họp và để bảo đảm tiêu chí của Giải thưởng Cánh diều là đề cao tính sáng tạo có sự tìm tòi, phát hiện mới về nội dung và nghệ thuật, Ban Tổ chức quyết định rút phim Giao lộ định mệnh khỏi danh sách phim truyện nhựa dự thi Giải thưởng Cánh diều 2010 của Hội Điện ảnh Việt Nam".

Theo thông tin riêng của VietNamNet, lãnh đạo Hội điện ảnh, BTC giải Cánh diều đã cân nhắc rất nhiều về mặt từ ngữ trước khi ra thông báo này. Không có bất cứ khẳng định hay cáo buộc nào trên văn bản về việc Giao lộ định mệnh đã "đạo" Shattared. Hội điện ảnh chỉ tuyên bố "rút" bộ phim này khỏi giải thay vì thông báo loại nó khỏi cuộc chơi để tránh xảy ra chuyện kiện tụng cũng như những bất lợi mà Giao lộ định mệnh có thể gặp phải sau này.

Như vậy sẽ chỉ có 10 bộ phim được xét tranh giải Cánh diều năm nay (như VietNamNet đã đưa tin ngày 19/2). BGK hạng mục Phim truyện nhựa sẽ kết thúc việc xem phim dự giải vào chiều 6/3 và tiến hành họp để cho điểm các phim vào sáng 7/3. Phim đạt Cánh diều vàng phải có điểm số trung bình từ 9,1-10 điểm. Phim đạt Cánh diều bạc phải có điểm số trung bình từ 8,1-9,0 điểm. Phim đạt Bằng khen phải có điểm số trung bình từ 7,1-8,0 điểm.

Hạnh Phương