Người mẫu gầy nhất lịch sử thế giới Isabelle Caro (28 tuổi, Marseille, Pháp) đã qua đời vào ngày 17/11/2010 sau chuyến công tác dài ngày tại Tokyo, Nhật Bản.


TIN BÀI KHÁC

Trước đó, Isabelle Caro không hề biết mình mắc bệnh gì liên quan tới cái chết đột ngột này. Sau đó, các chuyên gia y khoa đã phỏng đoán nguyên nhân chính là do cơ thể quá gầy gò tiều tụy của cô đã kiệt sức sau chuyến công tác dài ngày.



Isabelle Caro từng khiến cả thế giới bàng hoàng vì vóc dáng và thể trạng của mình. Người mẫu này cao 1.65 m (5 ft 5 in) nhưng chỉ nặng có 33kg (73 lb; 5 st 3 lb). Khi qua đời cân nặng của Isabelle Caro sụt xuống chỉ còn chưa đầy 25kg.
Isabelle Caro mắc chứng bệnh biếng ăn từ khi 13 tuổi. Tất cả là do cô đã sợ béo và lười ăn, rồi nó dần dần trở thành một căn bệnh không thể cứu chữa. Thậm chí, dù các bác sĩ đã nhiều lần cảnh báo rằng Isabelle Caro sẽ không thể sống sót nếu không tự chữa bệnh cho mình nhưng cô vẫn không thể thay đổi điều đó.


Bức ảnh quảng cáo của siêu mẫu




Cái chết của Isabelle Caro là hồi chuông cảnh báo dữ dội cho các cô gái có thói quen biếng ăn trên khắp thế giới. Vào ngày 26/9/2007, công chúng thế giới đã bàng hoành kinh sợ khi nhìn thấy hình ảnh của Isabelle khỏa thân trong một chiến dịch quảng bá của một công ty may mặc nước Ý mang tên Flash & Partners. Isabelle Caro đã làm người mẫu ảnh cho dòng sản phẩm thời trang nữ giới Nolita. Bức ảnh một cô gái gầy nhom, đôi mắt trũng sâu và cơ thể thiếu sức sống đã làm dấy lên làn sóng chống lại căn bệnh biếng ăn đang hành hoành trong giới trẻ và lớp thanh thiếu niên phương Tây hồi bấy giờ.

  • Kiều My (theo 2medusa.com)