Từ sử dụng những cách thô sơ đến phương tiện hiện đại, học trò đã sáng tạo ra vô vàn cách để quay được bài trong phòng thi, vượt qua những con mắt đăm đăm của giám thị "quét lên quét xuống" khắp lượt.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Sĩ tử sì sụp cầu may trước giờ "cân não"

 

Quy trình chế tạo phao siêu tinh vi


Một học sinh nước ngoài đã trình diễn lại cả một chu trình làm phao thi của mình và đưa lên mạng.

Đây là cách làm cho ra kết quả là những cái pheo được trá hình công phu đến mức nếu không đề cao cảnh giác, quan sát có nghề và coi thi có kinh nghiệm thì giám thị rất dễ bị thí sinh qua mặt.

Dưới đây là quy trình của công nghệ làm phao thi đặc biệt này:


Gõ tài liệu trên máy tính. Định dạng văn bản phù hợp để làm phao thi.
Chọn phông chữ nhỏ. Chia các đoạn văn bản thành nhiều dòng ngắn.
In tài liệu thành nhiều bản
Lấy băng dính dán lên phần có chữ.
Phao thi được cắt nhỏ và nhúng vào nước

Sau khi bóc ra, chữ đã dính lên băng keo và được phơi khô
Sau đó chỉ việc dán vào giấy
Dán lên bút mang vào phòng thi. Với cách này, giám thị phải tinh mắt và quan sát tất cả những bất thường trên dụng cụ học tập được mang vào phòng thi mới phát hiện được

Hoặc dán lên thân chai nước uống. Giám thị không được chủ quan với ngay cả những vật tưởng như vô hại là chai nước hay chiếc khăn tay.

Sợi dây thun và cái phao dài

Một cựu học sinh chia sẻ cách cổ điển nhất để quay cóp, bắt đầu từ cái ... dây chun, tạo nên một cách quay "nổi tiếng" trong giới nhất quỷ nhì ma với tên gọi: "Sợi dây thun và cái phao dài" như sau: quấn dây thun vào chân hoặc vào tay ( áo tay dài ), buộc cố định một đầu tờ phao vào thun, quấn phao quanh dây thun... cần thì kéo phao ra, chép tới đâu thì ngắt bỏ tới đó.

Khi thầy hay cô gì đó bước xuống thì thả phao ra, phao bắn ra lai bên trong áo hoặc quần, an toàn rồi, thì lại kéo ra. Đây là cách được truyền miệng là "rất hiệu quả". Các thầy cô giám thị nếu thấy những ánh mắt khả nghi thì chỉ có thể theo dõi sát sao mới phát hiện được.

1001 chiêu quay cóp


Ngồi chéo để nhìn bài bạn phía trên
Phô tô tài liệu thành mẩu nhỏ để giấu trong lòng bàn tay. Cách này giới học sinh vẫn gọi là "ruột mèo"
Ruột mèo có thể được giấu và in lên cơ thể để tranh thủ coi
Giấu trong điện thoại di động
Thỏa thuận trước với nhau những dấu hiệu riêng. Với cách này, các giám thị phải rất chú ý quan sát những dấu hiệu bất thường trong phòng để phát hiện.
Dán tài liệu dưới đế giày. Muốn phát hiện, giám thị phải chú ý đến cả những kiểu ngồi bất thường như thế này và yêu cầu học sinh ngồi nghiêm túc.
Những kiểu giả vờ chăm chú làm bài, kỳ thực là đang quay cóp. Giám thị phải rất tinh trong quan sát độ cúi đầu, hướng nhìn của thí sinh.

  • N. Hường (Tổng hợp). Nguồn ảnh: Vnmath.com