Theo RT, trong ngày 15/11, ông Ofir Gendelman, phát ngôn viên của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này đánh sập tòa nhà quốc hội Palestine ở thành phố Gaza City. Tòa nhà này là nơi hội họp của các quan chức Hamas sau khi lực lượng này giành quyền kiểm soát Dải Gaza vào năm 2007.

"Hôm nay, quân đội Israel đã phá hủy tổng bộ của Hội đồng Lập pháp Hamas tại Dải Gaza. Đây là một bước tiến lớn trong việc chấm dứt chế độ áp bức của lực lượng này", ông Gendelman nói.

Video: X

Vào ngày 14/11, Lữ đoàn Thiết giáp số 7 và Lữ đoàn Bộ binh Golani của Israel đã giành quyền kiểm soát nhiều tòa nhà của chính quyền Hamas tại thành phố Gaza City.

Các cơ sở bị chiếm giữ bao gồm tòa nhà quốc hội, trụ sở cảnh sát, một khu phức hợp quân sự và một tòa nhà kỹ thuật trong một đại học. Lữ đoàn Golani sau đó cũng đăng tải hình ảnh quốc kỳ Israel xuất hiện bên trong tòa nhà quốc hội.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố Hamas đã mất quyền kiểm soát Dải Gaza, và các tay súng của lực lượng này đang rút về phía nam.

f 1bvj4xgaeysrj.jpg
Quân đội Israel chiếm giữ tòa nhà quốc hội ở Gaza. Ảnh: X