Tin tức 24h

Những lần "trắng tay" và bài học xương máu của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình

Trương Gia Bình là một doanh nhân khác lạ trong mắt nhiều người. Càng đặc biệt hơn ở cách vị đại gia công nghệ này nói về những thất bại lẫn cách vươn lên của một "người Việt không biết cúi đầu".

Doanh nghiệp Việt chớ bàng quan với chuyển đổi kép

Nhiều quốc gia siết quy định về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong thương mại quốc tế. Doanh nghiệp Việt chưa nhận thức đúng mức câu chuyện này. Tại Việt Nam, những lĩnh vực chuyển đổi số đem lại nhiều giá trị kinh tế nhất vẫn chưa xanh lắm.

Khát vọng xây dựng hệ sinh thái bảo mật số 1 tại khu vực

Không chỉ góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm về an toàn thông tin trong khu vực, VNCS còn đang tăng tốc đưa “chất xám”, sản phẩm trí tuệ về an toàn thông tin của người Việt ra thế giới.

Chuyên gia công nghệ chỉ những yếu tố giúp NIC thành Silicon Valley ở Việt Nam

Trở về Việt Nam nhân dịp NIC chuẩn bị khánh thành cơ sở mới ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, anh Phùng Kim Cương chia sẻ, Việt Nam hiện đang có những điều kiện tốt hơn rất nhiều về cơ sở hạ tầng so với Thung lũng Silicon những giai đoạn đầu.

Sĩ diện của người làm IT và khát vọng mang công nghệ Việt ra thế giới

Từ sĩ diện của một người làm IT, quyết đầu tư “tới bến” cho các sản phẩm công nghệ, “sếp tổng” của VTI Group đang hiện thực hóa khát vọng mang công nghệ Việt ra thế giới.

Nhiều doanh nghiệp châu Âu nhập khẩu ống hút bằng gạo của một doanh nghiệp Việt

Một lần xem ti vi, bị ám ảnh bởi hình ảnh chú rùa đau đớn vì ống hút nhựa cắm ngập mũi, ông Nguyễn Hữu Đại nảy sinh ý tưởng làm ống hút thân thiện môi trường, để có thể cứu giúp các sinh vật dưới biển thoát khỏi những hiểm họa tương tự.

15 triệu đồng khởi nghiệp giúp chàng công nhân trở thành CEO công ty cung cấp linh kiện cho các tập đoàn nổi tiếng thế giới

Từ 15 triệu đồng bố mẹ vay giúp để khởi nghiệp, tới nay, ông Nguyễn Văn Nghĩa đã trở thành Tổng Giám đốc của một công ty Việt tham gia chuỗi cung ứng linh kiện cho nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Câu chuyện về doanh nghiệp nhỏ “ra biển lớn”

Doanh nghiệp nhỏ cũng có cơ hội đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Câu chuyện về sản phẩm băng cuốn màu (màng mỏng PVC) thương hiệu 3Wtape của ProDeTech là một minh chứng.

Khát vọng đưa sản phẩm Việt ra thế giới của vị chủ tịch từng 5 lần trượt đại học

Với tinh thần “Vietnam can do”, vị chủ tịch từng 5 lần thi trượt đại học đã chinh phục được khách hàng khó tính Nhật Bản và đang tiếp tục đưa sản phẩm Việt sang nhiều thị trường quốc tế khác.

Giang Thiên Phú - “Developer có tâm” đứng sau Callio

Kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn, nhưng Giang Thiên Phú chỉ nhận mình là “một thằng dev có tâm”. Anh tạo ra Callio - nền tảng CRM tương tác tích hợp tổng đài hút hơn 2.000 doanh nghiệp sử dụng sau 3 năm.

Việt Nam được gọi tên là "người chiến thắng" trong lĩnh vực khuấy đảo toàn cầu

Động thái của các tập đoàn Mỹ đã cho thấy vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực đang tạo nên "cơn sốt lớn" trên thế giới.

Cạnh tranh trên “đại dương” bằng hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao

Bất kể làm dự án website cho thày bói Nhật Bản, hay sàn tiền ảo Thái Lan…, slogan của GMO-Z.com RUNSYSTEM luôn là “Work for your smile – Làm việc vì nụ cười của bạn”.

"Ông trùm" game nhập vai tái sinh: Nhận 1.000 lịch đặt trước sau 30 ngày mở lại

Sau khi phá sản hậu Covid-19, Vương Nhân xoá mọi dữ liệu, quyết tâm "một đi không trở lại" với mô hình game nhập vai. Nhưng chẳng còn đam mê nào khác, anh trở lại với Genesis Escape cùng những chiến thuật cẩn trọng hơn, lợi nhuận cũng cao hơn.

Nếu ứng dụng công nghệ số, 200 container sầu riêng Việt đã không bị trả lại

Nếu ứng dụng tốt công nghệ số thì không xảy ra chuyện khoảng 200 container sầu riêng Việt Nam bị Trung Quốc trả lại, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phải thông báo với Bộ NN&PTNT về tình trạng vi phạm mã số vùng trồng, và nhiều câu chuyện khác nữa.

Doanh nghiệp của giám đốc 9x xuất khẩu bulong, ốc vít sang châu Âu

Những khách hàng khó tính từ châu Âu, Nhật Bản đã và đang giúp một doanh nghiệp trẻ như Công ty Cơ khí chính xác Hoàng Sơn trưởng thành nhanh hơn.

Nếu chỉ gia công linh kiện kiểu “bán sắt ăn tiền”, lợi nhuận rất thấp

Có những sản phẩm tiềm năng đơn hàng lớn từ khách hàng quốc tế, nhưng doanh nghiệp Việt để vuột mất cơ hội chỉ vì thiếu tính liên kết. Nếu chỉ gia công những đơn hàng linh kiện nhỏ, giống như kiểu “bán sắt ăn tiền”, lợi nhuận rất thấp.

Chinh phục thế giới bằng sản phẩm công nghệ AI trong y tế “Make in Vietnam”

Đưa sản phẩm “Make in Vietnam” chinh phục thế giới, ứng dụng công nghệ AI mới nhất để giải quyết những “nỗi đau” của xã hội nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng, là định hướng của Tổng Giám đốc Trương Quốc Hùng ngay từ khi thành lập VinBrain.

Khát vọng xây dựng bản đồ côn trùng thế giới của Tiến sĩ khởi nghiệp ở tuổi 60

“Khát vọng lớn nhất của chúng tôi là xây dựng được bản đồ côn trùng thế giới có thể cập nhật dữ liệu liên tục hàng ngày”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần RYNAN Technologies Vietnam chia sẻ.

Cơ hội mới đưa sản phẩm “Make in Vietnam” sang thị trường Israel

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel mở ra cơ hội mới cho nhiều mặt hàng xuất khẩu “Make in Vietnam”. Muốn khai thác tốt thị trường Israel, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số điểm đặc thù.

VinFast niêm yết ở Mỹ, ngẫm về "biển lớn" của doanh nghiệp Việt

Chúng ta cần nhiều doanh nghiệp tiến ra nước ngoài hơn nữa và mỗi doanh nghiệp cũng phải thành công ở quy mô lớn hơn nữa.

Là Việt Coffee: 10 năm kiên trì với hạt Arabica, bán 1 triệu ly cà phê mỗi năm

Giới sành cà phê trên thế giới say mê vị chua thanh của Arabica – loại hạt mà 10 năm trước Founder Là Việt Coffee Trần Nhật Quang quyết định “ngược chiều thị trường” để theo đuổi.

CEO Velasboost tiết lộ doanh thu tới 500 triệu đồng mỗi lần livestream bán hàng

Trước khi startup Velasboost lên sóng Shark Tank, CEO Lê Hải Vũ vốn nổi tiếng trong cộng đồng đồ công nghệ với biệt danh "Lỗ Vũ". Khi TikTok ngày càng phát triển, anh không bỏ qua cơ hội tận dụng nền tảng này và thu về hiệu quả cực lớn.

Smartlog và niềm kiêu hãnh mang giá trị "Make in Vietnam" ra thế giới

Nhiều năm trước, không ai nghĩ Việt Nam có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ logistics vươn tầm cạnh tranh quốc tế. Kurt Bình – CEO Smartlog cùng các cộng sự đã tạo sự thay đổi.

CEO Smartlog: Người "nghiện" các rắc rối và tiếng gọi của những khát khao lớn

Với khát khao lớn, Smartlog - công ty công nghệ trong ngành logistics của CEO Kurt Bình đã giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh cho hàng nghìn doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành logistics Việt.

VinFast "go global" và bắt tay người khổng lồ thế nào để thành công ty 27 tỷ đô?

Không chỉ là mức định giá cao nhất từ trước đến nay dành cho một công ty đến từ Việt Nam, VinFast được kỳ vọng là người mở cánh cửa sang Mỹ cho các công ty Việt Nam khác, trong bối cảnh nhiều đơn vị cũng có nhu cầu tìm thị trường vốn quy mô lớn hơn.