Nguyễn Lê

Nguyễn Lê

Có 500 triệu, nên mua vàng lúc này hay gửi tiết kiệm, 'ôm' đất chờ thời?

Giá vàng đang cao ngất ngưởng và nhảy múa liên tục, gửi tiết kiệm thì lãi suất dù nhích lên song vẫn thấp trong khi bất động sản chưa thực sự hồi phục. Vậy, có sẵn tiền mặt từ 500 triệu đồng trở lên thời điểm này nên đầu tư vào kênh nào cho hiệu quả?

Quảng Trị đấu giá 181 lô đất, khởi điểm từ 210 triệu đồng

Trong tháng 5, 181 lô đất tại các huyện Vĩnh Linh, Đakrông và Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 3,4 tỷ đồng/lô.

Vô vàn cách ‘né' thuế: Bộ Tài chính than khó xác minh giá trị thực giao dịch BĐS

Rất khó để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác minh giá trị thực của giao dịch chuyển nhượng bất động sản, đặc biệt là cơ quan thuế hiện nay chưa có chức năng điều tra - Bộ Tài chính nêu.

Giá vàng SJC vượt 90 triệu đồng, chuyên gia đề xuất nhiều giải pháp gấp rút

Tại sao đã đấu thầu can thiệp thị trường, nhưng giá vàng miếng SJC trong nước lại vẫn tăng giá? Nhiều lý do được các chuyên gia phân tích và đưa ra giải pháp gấp rút để bình ổn thị trường vàng hiện nay.

Thanh tra 19 DN bất động sản, kiến nghị xử lý tài chính hơn 1.400 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, qua thanh tra 19 doanh nghiệp bất động sản đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 1.400 tỷ đồng. Hết năm 2023, vẫn có một số “ông lớn” như Handico nợ hơn 731,8 tỷ đồng.

Ba luật về đất đai, nhà ở có hiệu lực, thị trường sắp dồi dào nguồn cung

Cả doanh nghiệp và chuyên gia đều đánh giá, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai nếu hiệu lực sớm hơn 6 tháng, nhiều dự án bất động sản (BĐS) sẽ được tháo gỡ. Song, với những quy định phức tạp, cần thận trọng, kỹ lưỡng.

Sơn La công bố 5 dự án bất động sản chưa được huy động vốn, người dân cần lưu ý

Bên cạnh 9 dự án đủ điều kiện “bán trên giấy”, trên địa bàn tỉnh Sơn La có 5 dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chưa được bán, người mua cần chú ý tránh rủi ro.

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt, tốt nhưng rất tiếc?

Đề xuất bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch mua bán vàng là tốt và cần thiết, nhưng khó thực hiện. Nếu thực thi, người tiêu dùng sẽ phản ứng đầu tiên, chứ không phải doanh nghiệp - theo chuyên gia.

Phú Thọ đấu giá 190 lô đất, khởi điểm từ 1,7 triệu đồng/m2

Tỉnh Phú Thọ sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng 190 lô đất tại các huyện Yên Lập, Lâm Thao và Tam Nông trong tháng 5 này. Giá khởi điểm cao nhất trên 2,2 tỷ đồng/lô.

Sai phạm ở siêu dự án Đại Ninh 3.600 ha khiến nhiều quan chức bị bắt

Từng bị đề nghị thu hồi, dự án khu đô thị Đại Ninh sau đó được tiếp tục thực hiện khi Thanh tra Chính phủ sửa đổi kết luận thanh tra. Đây là ‘siêu’ dự án khiến nhiều lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vướng vòng lao lý.