Anh N.H.B (27 tuổi, ngụ tại Bình Chánh, TP.HCM) bị tai biến sau khi cắt bao quy đầu. Theo anh chia sẻ, sau 8 tháng kết hôn, thời gian làm 'chuyện ấy' của người đàn ông này không kéo dài được lâu. Anh lên mạng tìm hiểu và biết mình bị chứng xuất tinh sớm nên tới một phòng khám để được tư vấn.

Tại đây, bác sĩ tại phòng khám khuyên anh phải cắt bỏ bao quy đầu vì đây là nguyên nhân gây chứng "chưa đến chợ đã hết tiền", thậm chí còn có thể gây ung thư dương vật ở nam giới. Anh B. đã đăng ký điều trị. Tuy nhiên, sau đó, anh bị biến chứng chảy máu, sưng đau nên phải vào bệnh viện điều trị.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân, Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM, nhiều nam giới gặp họa khi cắt bao quy đầu ở các phòng khám, thậm chí spa. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân còn tự cắt.

Mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử còn rao bán máy cắt bao quy đầu chỉ vài trăm nghìn khiến nhiều người nghĩ rằng có thể mua về “tự xử lý”.

Bác sĩ Tân cho biết hành động này khiến nam giới đứng trước hai nguy cơ: Thứ nhất là vết cắt chảy máu, tiết dịch, nhiễm trùng. Thứ 2, do không định hình rõ được vùng da dễ dẫn tới hiện tượng cắt “quá tay”, khiến dương vật khi cương cứng sẽ gây đau, mất thẩm mỹ.

Nam giới không nên quá lo lắng về bao quy đầu. 

Bác sĩ Tân cho biết da quy đầu là phần mỏm da bao phủ trên đầu và có chức năng bảo vệ “cậu nhỏ”. Lúc mới sinh, 99% các bé trai đều có hiện tượng hẹp bao quy đầu. Khi lớn lên, vùng quy đầu và da được bóc tách, chỉ 1% trẻ trưởng thành bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nếu nam giới hẹp bao quy đầu đi tiểu khó khăn, khi quan hệ tình dục tinh dịch cũng không thoát ra được nên ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Lúc đó, bệnh nhân cần khám chuyên khoa, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn nên cắt bao quy đầu hay không. Trường hợp hẹp bao quy đầu nhưng việc đi tiểu bình thường, tia nước mạnh sẽ không ảnh hưởng tới khả năng sinh con.

Hiện nay, cắt bao quy đầu có thể thực hiện nhanh chóng tại ngay phòng khám chuyên khoa bằng máy cắt thay vì dùng kéo như trước. Kỹ thuật này giao động từ 6 đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, bác sĩ Tân cho biết nhiều phòng khám tư vấn thêm chiếu đèn, chiếu tia để tăng chi phí nhưng các thủ thuật này đều không cần thiết.

Sau cắt, dương vật có thể bị phù nề, sưng nhẹ, bệnh nhân không cần quá lo lắng. Nếu dấu hiệu sưng to, lâu dài, không giảm sau 2-3 ngày, bệnh nhân cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Về việc "chữa chứng xuất tinh sớm bằng cắt da bao quy đầu", bác sĩ Tân cho rằng đây chỉ là quảng cáo, thủ thuật này không giúp quý ông kéo dài thời gian yêu.