Tờ Washington Post trích dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ, ủy ban hành động chính trị (PAC) có tên Save America của ông Trump dự kiến trong ngày hôm nay (31/7) ​​sẽ công bố báo cáo cho biết đã chi khoảng 40,2 triệu USD phí pháp lý trong nửa đầu năm 2023 để bảo vệ cựu tổng thống và các cố vấn của ông.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tờ New York Times hôm 30/7 cũng dẫn 2 nguồn tin giấu tên nói, ông Trump đã khiến Save America PAC phải tiêu tốn số tiền lớn đến kinh ngạc để dàn xếp các rắc rối pháp lý của mình trong năm nay. Ủy ban này đang yêu cầu cựu tổng thống hoàn lại khoản đóng góp 60 triệu USD.

Steven Cheung, phát ngôn viên cho chiến dịch tái tranh cử tổng thống của ông Trump từ chối bình luận về về yêu cầu hoàn tiền của PAC. Song, ông Cheung cáo buộc "Bộ Tư pháp Mỹ đã bị chính trị hóa và đang tiếp tục truy lùng bất hợp pháp những người Mỹ vô tội vì họ làm việc cho Tổng thống Trump".

Theo Reuters, ông Trump đang phải đối mặt với hàng chục cáo buộc phạm tội liên bang ở Florida liên quan đến bê bối lưu giữ các tài liệu mật của chính phủ tại tư dinh ở bang này. Cựu lãnh đạo Nhà Trắng cũng bị truy tố ở bang New York vì cáo buộc chi tiền che giấu mối quan hệ với ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trong quá trình vận động tranh cử năm 2016.

Chi tiêu khổng lồ của Save America PAC cho những vụ việc như trên đã khiến các công tố viên Mỹ quyết định xem xét kỹ lưỡng về những xung đột lợi ích tiềm ẩn giữa ông Trump và các nhân chứng trong hàng loạt vụ kiện tụng.