Theo đài RT, các cáo buộc mới được công bố hôm 27/7, trong bản cáo trạng cập nhật của đại bồi thẩm đoàn. Chúng liên quan đến cáo buộc ông Trump và 2 trợ lý âm mưu xóa các đoạn phim giám sát có thể hé lộ việc đội ngũ nhân viên của cựu tổng thống di chuyển các hộp tài liệu trước khi Cựu điều tra liên bang Mỹ (FBI) có thể lục soát tư dinh của ông ở Mar-a-Lago, bang Florida.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tháng trước, ông Trump kiên quyết không nhận tội đối với 37 cáo buộc phạm tội liên bang vì lưu giữ tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng năm 2021. Ông hiện phải đối mặt với 2 tội danh bổ sung về cản trở công lý và thêm một tội danh cố ý thâu tóm bí mật quốc phòng.

Walt Nauta, phụ tá của ông Trump đã bị khởi tố hồi tháng 6, cũng phải đối mặt với các cáo buộc mới nói trên.

Bản cáo trạng sửa đổi đồng thời bổ sung thêm tên Carlos De Oliveira, giám đốc bảo trì của Mar-a-Lago, người bị cáo buộc 2 tội danh cản trở công lý và một tội danh khai man với các nhà điều tra. Theo các công tố viên, De Oliveira đã yêu cầu một nhân viên giấu tên xóa đoạn phim giám sát vì "ông chủ muốn thế”.

Chiến dịch vận động tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 của ông Trump hôm 27/7 đã ra tuyên bố lên án các cáo buộc mới là sự tiếp tục nỗ lực của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm “quấy rối người tiền nhiệm và những người xung quanh ông”. Họ cũng cáo buộc Công tố viên đặc biệt Smith “đang tìm mọi cách để cứu vãn cuộc săn lùng phù thủy bất hợp pháp của chính quyền Biden và cản trở ông Trump tái tranh cử vào năm sau”.

Tuần trước, cựu Tổng thống Trump từng công khai dự đoán ông Smith sắp truy tố ông trong một vụ điều tra riêng rẽ, liên quan đến vụ những người biểu tình quá khích gây bạo loạn chết người trên Đồi Capitol tháng 1/2021.