Cụ thể, Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ hợp tác cùng một chuỗi siêu thị thực hiện chương trình khuyến mãi 80 nông sản, thực phẩm và đồ uống tới từ Mỹ, bao gồm trái cây tươi nhập khẩu trực tiếp, thịt bò, thịt lợn, thịt gà cùng nhiều mặt hàng tiêu dùng khác như thực phẩm đóng hộp, hoa quả khô, sữa, phô-mai, kem, sữa chua, nước ngọt…

Người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội trải nghiệm thực phẩm và đồ uống Mỹ với giá đặc biệt

Chiến dịch tiếp thị này được thực hiện tại hơn 1.000 siêu thị và cửa hàng tiện lợi, để mùa hè này người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội trải nghiệm thực phẩm và đồ uống Mỹ với giá đặc biệt, cũng như được nếm thử trực tiếp sản phẩm. 

Nông sản Mỹ như táo, cherry, việt quất, cam, lê, nho, thịt bò, thịt lợn, thịt gà cùng các loại thực phẩm và đồ uống ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ vào chất lượng tốt, an toàn, sẵn có và đa dạng, ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho hay. "Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận nhiều thực phẩm và đồ uống Mỹ trên giá kệ của tất cả các chuỗi siêu thị".

Đại biện Lâm thời Melissa Bishop, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đánh giá: “Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với Mỹ. Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng từ Mỹ vào Việt Nam đạt con số hơn 1 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng hơn nữa". Theo bà, chất lượng sản phẩm, nguồn cung ổn định, giá trị sản phẩm bền vững của thực phẩm và đồ uống Mỹ đóng góp lớn vào thương mại song phương Mỹ - Việt Nam.