Từ 9-16/3, Cục Quản lý thương mại quốc tế của Bộ Thương mại Mỹ sẽ đưa hơn 100 doanh nghiệp đại diện cho hơn 20 ngành công nghiệp đến một số quốc gia thành viên ASEAN để tham dự Trade Winds ASEAN. 

Thứ trưởng Bộ Thương mại phụ trách Thương mại quốc tế Marisa Lago

Đây là phái đoàn thương mại và diễn đàn phát triển kinh doanh lớn nhất hàng năm của Chính phủ Mỹ.

Trade Winds ASEAN sẽ giúp các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn của Mỹ gặp gỡ trực tiếp các nhà phân phối, đại diện bán hàng và cơ quan chính phủ trên toàn cầu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp này mở rộng sang các thị trường mới. 

Khoảng 90% công ty tham gia Trade Winds ASEAN là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ hoặc vừa, với hơn 1/3 do phụ nữ, người thiểu số, hoặc cựu chiến binh làm chủ.

Trade Winds ASEAN là diễn đàn kinh doanh kéo dài 3 ngày (13-15/3) tại Bangkok, Thái Lan, gồm các cuộc gặp với các nhà ngoại giao thương mại Mỹ và chuyên gia thương mại từ hơn 20 quốc gia châu Á, các phiên họp toàn thể và sự kiện kết nối.

Các công ty cũng sẽ tham gia cùng quan chức Bộ Thương mại Mỹ trong những chuyến công tác tùy chọn tại Việt Nam, Philippines, Singapore, Malaysia và Indonesia. Tại đây, họ sẽ gặp trực tiếp các nhà lãnh đạo chính phủ, chuyên gia thị trường và các đối tác kinh doanh tiềm năng. Tổng cộng, Trade Winds ASEAN sẽ tổ chức gần 450 cuộc họp giữa chính phủ với doanh nghiệp và hơn 400 cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

“Được xây dựng dựa trên Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của chính quyền Tổng thống Biden và thực hiện cam kết mà Bộ trưởng Raimondo đã đưa ra tại hội nghị Cấp cao đặc biệt Mỹ-ASEAN vào tháng 5/2022, Trade Winds ASEAN đưa các doanh nghiệp Mỹ đến khu vực để thúc đẩy sự thịnh vượng và việc làm tại Mỹ cũng như trên khắp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, bà Marisa Lago, Thứ trưởng Thương mại phụ trách Thương mại quốc tế cho biết.