dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân

Để người dân đến với kênh giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, Sở Nội vụ đã thành lập tổ công tác hỗ trợ thủ tục hành chính, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử cho cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Rút ngắn khoảng cách, người dân Bình Định được 'chất vấn' chính quyền qua mạng

Chỉ cần máy tính, điện thoại thông minh, người dân Bình Định có thể gửi phản ánh, hỏi đáp thắc mắc ngay với chính quyền ở các lĩnh vực.

4 dịch vụ công trực tuyến của 3 bộ được chọn tôn vinh

Điểm chung của 4 dịch vụ công trực tuyến được chọn tôn vinh là đều thực hiện toàn trình từ đầu đến cuối trên môi trường mạng, đồng thời cung cấp dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp nhờ kết nối chia sẻ dữ liệu.

Bình Định giao chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến từng đơn vị

5 chỉ tiêu liên quan đến dịch vụ công trực tuyến được tỉnh Bình Định giao cho các đơn vị trên địa bàn thực hiện phải đạt tỷ lệ cao hơn 6 tháng đầu năm.

Khảo sát ý kiến người dân về dịch vụ công trực tuyến qua nền tảng VNFORM

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh sử dụng nền tảng số VNFORM để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân, doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến. Từ đó, có biện pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ.

Chuyển đổi số ở Tây Ninh hỗ trợ đắc lực người dân giải quyết thủ tục hành chính

Tây Ninh đã và đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số tại hầu hết địa bàn trong tỉnh. Thành quả rõ nhất là người dân được hưởng lợi trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua nền tảng công nghệ số.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý các ‘điểm nghẽn’ về dịch vụ công trực tuyến

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các cơ quan, địa phương trên địa bàn tập trung xử lý các 'điểm nghẽn' trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Chọn tôn vinh dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp

Cùng với việc tôn vinh giải pháp dịch vụ công trực tuyến xuất sắc, Bộ TT&TT cũng dự kiến sẽ đánh giá, lựa chọn dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Các bộ, tỉnh sẽ tái sử dụng dữ liệu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để lưu dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng.

Kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh ở Nam Định

Thời gian qua, tỉnh Nam Định đã quyết liệt thực hiện các giải pháp đưa DVCTT toàn trình vào ứng dụng, khai thác, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số (CĐS) của địa phương.

Hơn 20 địa phương giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Hà Nam và Đồng Tháp vừa là 2 địa phương tiếp theo triển khai giải pháp khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua việc giảm phí, lệ phí.

Bản tin sáng VietNamNet (26/7/2023)

Chính phủ chỉ đạo chưa đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online; Người dân Hà Nội không phải trả phí khi dùng 82 dịch vụ công trực tuyến… là những thông tin nổi bật trong ngày.

14 bộ, tỉnh đã kết nối với Kho dữ liệu điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị 69 bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Kho quản lý dữ liệu điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Người dân Hà Nội không phải trả phí khi dùng 82 dịch vụ công trực tuyến

Để khuyến khích người dân dùng dịch vụ công trực tuyến, từ nay đến hết năm 2025, Hà Nội sẽ không thu phí khi tổ chức, cá nhân thực hiện 82 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân thành phố theo phương thức trực tuyến.

Cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân Hà Nội tại bộ phận một cửa

Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa đề nghị các sở, ngành trên địa bàn chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp với các doanh nghiệp để triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân Thủ đô.

Không để tình trạng giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến chậm, muộn

Chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.

Bộ, ngành, địa phương nào xếp hạng cao về chất lượng phục vụ người dân?

Theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nam cùng Nam Định là 2 tỉnh có điểm số cao hơn cả ở khối tỉnh, thành phố. Bộ Quốc phòng và EVN dẫn đầu khối bộ ngành.

Giảm giấy tờ cho người dân Đà Nẵng với kho kết quả thủ tục hành chính số

Kho kết quả thủ tục hành chính số của Đà Nẵng vừa được chính thức đưa vào sử dụng. Các cơ quan nhà nước trên địa bàn có thể dùng dữ liệu trong kho này để thay thế một số giấy tờ người dân, doanh nghiệp cần nộp.

Người dân Hà Nội được cấp chữ ký số miễn phí trên phố đi bộ hồ Gươm

Từ nay đến cuối năm, các gian hàng phát chữ ký số miễn phí sẽ được duy trì tại địa điểm số 2 Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong các ngày tổ chức phố đi bộ.

Mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người biết dùng dịch vụ công trực tuyến

Thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc sẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân biết cách tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến.