Theo The War Zone, trong ngày 28/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đức Michael Stempfle đã thông báo về việc một chiến hạm của nước này suýt nữa bắn trúng UAV của Mỹ.

Cụ thể, vụ việc xảy ra khi tàu hộ vệ tên lửa Hessen của Đức đang làm nhiệm vụ tuần tra trên Biển Đỏ, và phát hiện ra một UAV khả nghi trong tầm quan sát của radar. Tàu Hessen đã liên lạc với các quốc gia đồng minh để xác định danh tính của UAV, nhưng không nhận được hồi âm. Ngay sau đó, chiến hạm của Đức đã phóng 2 tên lửa phòng không SM-2 về phía mục tiêu, nhưng cả 2 tên lửa đều không trúng đích và rơi xuống biển.

deu fregatte hessen.jpg
Tàu hộ vệ tên lửa Hessen của Đức. Ảnh: Quân đội Đức

"Vụ việc kết thúc khi chúng tôi xác nhận được đó không phải là UAV của lực lượng đối địch", ông Stempfle nói.

Tuy Bộ Quốc phòng Đức không nêu rõ quốc gia vận hành UAV kể trên, nhưng truyền thông nước này nói rằng đó là UAV trinh sát Mỹ MQ-9 Reaper. Bên cạnh đó, 2 tên lửa SM-2 không đánh trúng mục tiêu là do "trục trặc kỹ thuật", dù mỗi tên lửa kiểu này có giá từ 1,2-2 triệu USD.

Sau sự cố kể trên, tàu hộ vệ Hessen đã sử dụng pháo tự động và tên lửa tầm ngắn để đánh chặn thành công 2 UAV của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ. Việc phải sử dụng pháo tự động cho thấy các phương tiện của Houthi đã tiến tới khá gần tàu chiến của Đức.

Quân đội Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông báo của Bộ Quốc phòng Đức.

>> Đọc tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet