Minh Thu

Minh Thu

NATO huấn luyện lính ngay tại Ukraine, Nga kiểm soát thêm khu định cư ở Luhansk

Thủ tướng Estonia Kaja Kallas cho biết, quân nhân từ một số quốc gia thành viên NATO đã huấn luyện binh sĩ Ukraine ngay trên lãnh thổ nước này.

Ukraine bắn hạ 29 UAV trong đêm, Nga xác nhận thiệt hại tại nhà máy lọc dầu

Không quân Ukraine hôm nay (20/5) tuyên bố đã bắn hạ toàn bộ 29 máy bay không người lái (UAV) mà Nga sử dụng trong vụ tấn công vào ban đêm.

Các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn lên tiếng sau khi Tổng thống Raisi tử nạn

Các nhóm vũ trang Hamas, Houthi và Hezbollah được Iran hậu thuẫn đã gửi lời chia buồn tới Tehran, sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi được xác nhận qua đời trong vụ rơi trực thăng.

Hé lộ thông tin loại trực thăng chở Tổng thống Iran không may gặp nạn

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi có thể đã di chuyển bằng chiếc trực thăng Bell 212 bắt đầu hoạt động từ cuối những năm 1960.

Anh nói lý do phương Tây không bắn hạ tên lửa Nga ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho hay do không muốn xung đột trực tiếp với Moscow, nên các nước phương Tây đã không bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Loại UAV Ukraine nhiều lần tập kích, gây thiệt hại lớn cho cơ sở dầu mỏ Nga

Máy bay không người lái (UAV) tầm xa Liutyi của Ukraine được cho liên quan tới 80% vụ tập kích thành công vào các cơ sở dầu mỏ của Nga.

Ảnh vệ tinh tiết lộ thiệt hại lớn ở căn cứ không quân Nga trên bán đảo Crưm

Hình ảnh vệ tinh cho thấy, 3 máy bay quân sự bị phá hủy, và các tòa nhà bị hư hại tại căn cứ không quân Belbek của Nga ở thành phố cảng Sevastopol trên bán đảo Crưm.

Truyền thông Mỹ hé lộ ý định tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga của Ukraine

Tờ New York Times và Wall Street Journal đưa tin, Ukraine đã hối thúc Mỹ cung cấp thông tin tình báo chi tiết về các mục tiêu trong lãnh thổ Nga để tấn công.

Thêm thông tin về kế hoạch điều quân NATO tới Ukraine

Tờ New York Times đưa tin, một số đồng minh của Mỹ trong NATO đang ‘tiến gần hơn’ tới việc điều động binh sĩ đến Ukraine để huấn luyện cho các lực lượng Kiev.

Mỹ bí mật đối thoại với Iran, tìm cách ngăn leo thang tấn công

Hai quan chức cấp cao Mỹ đã tiến hành đối thoại gián tiếp với những người đồng cấp Iran trong tuần này nhằm tìm cách tránh có thêm cuộc tấn công trong khu vực.