Sau hơn 1 tháng tham gia cuộc thi tại Việt Nam, với nhiều vòng thi phụ diễn ra ở các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế... 70 người đẹp quốc tế đã tập trung ở TP.HCM để so tài ở chung kết Miss Grand International 2023.

25/10/2023 | 22:46

Peru đăng quang, Myanmar là Á hậu 1, Colombia đạt Á hậu 2

1ac9f4b0f451230f7a40.jpg
Miss Grand Peru - Luciana Fuster.

Miss Grand Peru - Luciana Fuster đoạt ngôi vị hoa hậu. Cô là ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng tại Peru, sở hữu trang cá nhân với 4,5 triệu người theo dõi. Luciana gây ấn tượng qua các vòng thi với gương mặt đẹp, hình thể quyến rũ và kỹ năng sân khấu tốt. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy cũng là lợi thế lớn. Với kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật dày dạn, người đẹp Peru cũng có thể giúp tổ chức Miss Grand International nhận nhiều hợp đồng, lợi nhuận khi đăng quang. 

Á hậu 1 là Hoa hậu Myanmar Ni Ni Lin Eain, 22 tuổi. Cô có lượng fan hùng hậu ủng hộ trong quá trình “chinh chiến” ở Việt Nam. Cô cao 1m69 và sở hữu số đo ba vòng 83-64-95cm.

be91495cbcba6be432ab.jpg
Hoa hậu Colombia Maria Alejandra López.

Á hậu 2 là Hoa hậu Colombia Maria Alejandra López. Người đẹp 29 tuổi có gương mặt đẹp nhất nhì cuộc thi, vóc dáng nóng bỏng với chiều cao 1,76m, số đo 3 vòng 90-64-95cm, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, ứng xử trôi chảy. Cô hiện là người mẫu và kỹ sư công nghiệp, từng đại diện Colombia thi Miss World 2015, đoạt Á hậu 1 Miss Universe Colombia 2021. Qua các vòng thi và hoạt động trong hơn 3 tuần qua, Miss Grand Colombia luôn giữ vững phong độ, thể hiện bản lĩnh, sự chỉn chu. 

Thu gọn
25/10/2023 | 22:39

Việt Nam đạt Á hậu 4, Mỹ là Á hậu 3

524c4817a2f175af2ce0 1.jpg
Lê Hoàng Phương của Việt Nam được công bố là Á hậu 4 của cuộc thi năm nay. Cô có gần 10 năm kinh nghiệm làm mẫu, hiện là kiến trúc sư, sáng lập và điều hành công ty kiến trúc riêng. 

942807d7ef31386f6120 1.jpg
Á hậu 3 thuộc về đại diện của Mỹ. Sthephanie Marie Miranda 29 tuổi, là doanh nhân, người mẫu, sinh ra tại Puerto Rico nhưng học tập và làm việc tại Mỹ. Cô từng lọt top 16 Hoa hậu Mỹ 2020, top 6 Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2021.

Thu gọn
25/10/2023 | 22:26

Top 5 thi ứng xử về vấn đề giữa Israel và Palestine

Top 5 bước vào phần thi ứng xử. Các thí sinh có 45 giây để trả lời câu hỏi chung: “Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo của Israel và Palestine về tình hình xung đột hiện tại giữa 2 bên, bạn sẽ chọn nói chuyện với ai và điều gì để góp phần giải quyết thực trạng hiện tại?”.

Đại diện Colombia cho biết muốn nói chuyện với lãnh đạo từ cả 2 phía bởi chấm dứt chiến tranh và bạo lực không thể chỉ từ một phía. Miss Grand Peru, Mỹ và Myanmar cũng đồng quan điểm muốn nói chuyện với cả 2 lãnh đạo. Trong đó, đại diện Myanmar muốn kêu gọi Liên Hợp Quốc cùng chung tay giải quyết vấn đề này. Đai diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương - bày tỏ về vấn đề trẻ em, hy vọng vào một cuộc sống hoà bình trên thế giới. 

Thu gọn
25/10/2023 | 21:55

Công bố Top 5

Sau phần diễn dạ hội, top 5 bước vào phần thi ứng xử được lộ diện gồm: Colombia, Peru, Myanmar, Mỹ, Việt Nam. Đây là kết quả không gây nhiều bất ngờ vì các người đẹp này có sự thể hiện nổi bật xuyên suốt cuộc thi, được đánh giá cao cả về nhan sắc, kỹ năng, tri thức. 

Đặc biệt, khi Lê Hoàng Phương được gọi tên vào top 5, khán đài sân khấu lại một lần nữa vỡ oà. Khán giả Việt Nam và quốc tế đồng loạt đứng dậy cổ vũ.

Thu gọn
25/10/2023 | 21:34

Đương kim Miss Grand International - Isabella Menin chia sẻ trước khi kết thúc nhiệm kỳ

Đương kim Miss Grand International - Isabella Menin xuất hiện trên sân khấu trong đầm dạ hội đính kết với phần tà bồng bềnh. Cô biết ơn một năm đương nhiệm đã có nhiều cơ hội trải nghiệm, đến nhiều quốc gia, truyền cảm hứng đến nhiều người trên thế giới về thông điệp hoà bình.

Hoa hậu người Brazil cảm ơn tổ chức Miss Grand International vì đã tin tưởng lựa chọn mình đồng hành, cảm ơn người dân Brazil luôn là nguồn động viên tinh thần.

Người đẹp không quên cảm ơn khán giả và nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức cuộc thi hoành tráng, đón tiếp, chăm sóc dàn thí sinh tận tình. Cô khóc ở cuối phần chia sẻ, khi được Chủ tịch cuộc thi - ông Nawat Itsaragrisil thực hiện nghi thức trao đổi vương miện. 

Thu gọn
25/10/2023 | 21:14

Top 10 thuyết trình về chủ đề hoà bình

10 người đẹp bước vào phần thi thuyết trình. Các thí sinh diện áo dài, đội mấn, bày tỏ quan điểm về chủ đề chấm dứt chiến tranh và bạo lực, xây dựng hoà bình. 

Miss Grand Colombia gây ấn tượng với khả năng thuyết trình tiếng Anh trôi chảy và nội dung sâu sắc. Cô khiến khán giả vỡ oà với khoảnh khắc giơ lá cờ của Israel và Palestine với thông điệp hoà bình. 

Miss Grand Myanmar chia sẻ về việc bản thân xuất phát từ đất nước thường xuyên xảy ra nội chiến. Cô kêu gọi Liên Hợp Quốc tăng cường vai trò của mình vào công cuộc đấu tranh chống lại chiến tranh và gìn giữ nền hoà bình thế giới. 

Hoa hậu Peru bày tỏ sự đồng cảm trước những mất mát gây ra bởi cuộc chiến giữa Israel và Palestine. Cô kêu gọi sự chung tay vì hoà bình giữa 2 nước. 

3552890c9aea4db414fb65.jpg

Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương chia sẻ về những đứa trẻ bị ảnh hưởng, mất nhà, mất gia đình, nơi học tập, mất cha mẹ vì chiến tranh. Cô hy vọng trẻ em trên được sống trong thế giới hoà bình.

"Họ đã lấy đi tuổi thơ và những ước mơ của tôi. Không gì có thể làm cho tôi hạnh phúc nữa. Đó là tiếng nói của một đứa trẻ ở dải Gaza ngay bây giờ! Những đứa trẻ được sinh ra trong chiến tranh, lớn lên trong chiến tranh và ra đi vì chiến tranh, như ở Israel hoặc Hamas... Liệu chúng từng biết đến vẻ đẹp của hòa bình chưa?  

Là một kiến trúc sư, tôi đau lòng khi thấy những ngôi nhà và gia đình bị phá hủy bởi chiến tranh. Hàng nghìn người đã chết, trẻ em không thể đến trường. Hàng triệu người rơi vào tuyệt vọng, họ không biết đi đâu khi không còn nhà nữa. Hôm nay, tôi đứng đây, tôi muốn tiếng nói của mình được lắng nghe. Giải quyết xung đột bằng cuộc đối thoại, chứ không phải bằng súng đạn. Hãy để cho trẻ em biết đến vẻ đẹp của hòa bình. Và làm ơn, hãy trả lại hòa bình cho nhân loại", Lê Hoàng Phương nói.

Kết phần thuyết trình, Hoàng Phương nói tiếng Việt khiến cả khán đài vỡ oà. 

Thu gọn
25/10/2023 | 20:46

Việt Nam vào Top 10

Danh hiệu Miss Popular Vote (Thí sinh được bình chọn nhiều nhất) gọi tên đại diện Myanmar - Ni Ni Lin Eain. Cô là thí sinh đầu tiên lọt top 10. 

Top 10 bao gồm: Myanmar, Hà Lan, Angola, Colombia, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam, Indonesia, CH Dominica, Peru. Ở các khán đài, khán giả Việt Nam đã hò hét rầm rộ khi tên Lê Hoàng Phương được xướng lên ở vị trí thứ 7.

Đáng chú ý, khi công bố xong 7 thí sinh, MC và đèn sân khấu dừng khoảng 5 phút rồi mới gọi tên tiếp 3 thí sinh còn lại. Chi tiết “chết” sân khấu này gây khó hiểu đối với khán giả. 

Sau phần công bố top 10, nước chủ nhà của Miss Grand International 2024 được công bố là Myanmar. Khán giả tại sân khấu cùng đứng dậy khi quốc ca Myanmar vang lên. 

Thu gọn
25/10/2023 | 20:25

Top 20 rực lửa trình diễn áo tắm

20 thí sinh bước vào phần thi áo tắm. Dàn người đẹp diện trang phục áo tắm 2 mảnh màu hồng, khoe hình thể quyến rũ và kỹ năng catwalk cuốn hút. Hầu hết thí sinh đều kết hợp các động tác xoay, múa tay, nhún chân để tạo điểm nhấn cho phần trình diễn.

04023aca4a2d9d73c43c.jpg
Lê Hoàng Phương trình diễn áo tắm.

Âm thanh, ánh sáng và góc quay của phần thi áo tắm được khen ngợi vì tôn vóc dáng và kỹ năng của thí sinh. Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp với chất lượng hình ảnh 4K. Đại diện Hà Lan xoay 3 vòng và nhảy khi bước ra sân khấu. Hoa hậu Tây Ban Nha hôn gió, đại diện Colombia tạo trái tim gây hứng thú cho người hâm mộ. Miss Grand Vietnam - Lê Hoàng Phương khoe kỹ năng catwalk điêu luyện với những bước đi uyển chuyển, như lướt trên sân khấu. 

Thu gọn
25/10/2023 | 20:03

Việt Nam vào Top 20, Brazil, Philippines và Venezuela dừng chân sớm

Trước khi bước vào phần thi chính thức, MC công bố các giải thưởng phụ. Ba giải Best National Costume (Trang phục dân tộc đẹp nhất) gọi tên đại diện Nhật Bản, Nigeria, Việt Nam. 

Danh hiệu Country's power of the year (Sức mạnh quốc gia) được trao cho Miss Grand Myanmar (dựa vào bình chọn trên nền tảng mạng xã hội). Cô là thí sinh đầu tiên lọt vào top 20.

Top 20 Miss Grand International 2023 lộ diện bao gồm: Myanmar, Mỹ, Puerto Rico, Nigeria, CH Séc, Indonesia, Honduras, Lào, CH Dominica, Colombia, Ấn Độ, Ukraine, Thái Lan, Peru, Angola, Hà Lan, Uzbekistan, Tây Ban Nha, Pháp, Việt Nam.

94865e224fc5989bc1d4.jpg
Lê Hoàng Phương trong đêm chung kết.

Các đại diện đến từ các cường quốc hoa hậu Philippines, Venezuela bất ngờ dừng chân sớm. Miss Grand Brazil cũng không lọt top 20 sau 4 năm liền quốc gia Nam Mỹ này lọt top 5 và chiến thắng năm ngoái. 

Thu gọn
25/10/2023 | 19:24

Các hoa hậu quốc tế mặc trang phục lấy cảm hứng từ văn hoá Bắc Bộ

Đúng 19h, đêm chung kết chính thức bắt đầu. Đương kim Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2022 Isabella Menin cùng các thí sinh xuất hiện trên sân khấu, đồng diễn trong trang phục của NTK Thiên Cẩm. Theo đó, những chiếc áo yếm được các người đẹp mặc được may cách tân, bằng chất liệu gấm Việt Nam cùng những họa tiết hoa sen được thêu tay tỉ mỉ, công phu. 

Bên cạnh Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam, hầu hết các đại diện khác đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. 

Nhiều thí sinh có màn hô tên ấn tượng, nhấn nhá giọng để tạo điểm nhấn như: Nigeria, Mexico, Cambodia, Nga. Miss Grand Colombia đợi khán giả hô trước rồi bắt nhịp theo, Miss Grand Panama nói “Xin chào Việt Nam” rồi mới hô tên quốc gia mình. Hoa hậu Ghana thể hiện khả năng hát opera khiến khán giả thích thú. 

Thu gọn
25/10/2023 | 18:57

Hai Á hậu Hoà bình Quốc tế 2022 chia sẻ dự đoán kết quả

7dd7888a936e44301d7f.jpg
Chia sẻ với VietNamNet, Á hậu 5 Miss Grand International 2023 người Campuchia - Pich Saravody thấy rất vui khi lần đầu đến Việt Nam. Cô dự đoán Việt Nam, Colombia, Peru là những đại diện có khả năng giành vương miện. 
W-dbe359bf415b9605cf4a-1.jpg
Á hậu 2 Miss Grand International 2023 - Andina Julie tiết lộ đây là lần thứ 2 đến Việt Nam. Người đẹp cho biết, nhiệm kỳ của cô 1 năm qua có nhiều trải nghiệm đáng nhớ và vui khi được gặp lại Đoàn Thiên Ân - bạn thân tại cuộc thi năm ngoái. 
Thu gọn
25/10/2023 | 18:21

Khán giả nhiều nước tới xem chung kết Miss Grand International

d770e8d6f732206c7923 1.jpg
Nhiều người đẹp Indonesia mặc đầm gợi cảm khoe hình thể nóng bỏng dự đêm chung kết. Giám đốc quốc gia Miss Grand Indoensia cũng tới cổ vũ cho đại diện nước mình.
Thu gọn