Thời gian không có nhiều nên ngay sau khi ra mắt, tân HLV trưởng Kim Sang Sik lập tức đi "soi giò" các cầu thủ ở V-League 2023/2024. Thuận lợi với chiến lược gia người Hàn Quốc là ông nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các bộ phận chức năng VFF. 

Một lãnh đạo VFF cho biết, HLV Kim Sang Sik được VFF cung cấp một danh sách khoảng 50-60 cầu thủ đang chơi ở V-League và hạng Nhất, từ đó chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn khoảng một nửa trong số này cho đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam.

Về cơ bản những cầu thủ được VFF và HLV Kim Sang Sik "khoanh vùng" đều quen thuộc, chỉ có một số nhân tố mới đang được đánh giá một cách kỹ lưỡng. Gần như chắc chắn HLV 48 tuổi chưa thể tiến hành thay máu lực lượng ở tuyển Việt Nam trong hai trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 6 tới.

kim sang sik.jpg
HLV Kim Sang Sik tích cực đi tuyển quân ở V-League. Ảnh: L.T

Lúc này, HLV Kim đang có sự rà soát tổng thể, trực tiếp đánh giá những cầu thủ đang nằm trong kế hoạch sử dụng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc dường như chưa lựa chọn được những gương mặt ưng ý, đặc biệt là ở hàng tiền đạo.

Trong trận cầu đinh giữa Nam Định vs Bình Dương tại vòng 17 V-League 2023/24, HLV Kim Sang Sik dự khán. Cả hai đội đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, trong đó có những tiền đạo được đánh giá đẳng cấp hàng đầu Việt Nam hiện tại.

Tuy nhiên, nhân vật chính của trận đấu lại là ngoại binh Rafaelson - người lập hat-trick giúp Nam Định đánh bại Bình Dương 3-1. Bàn thắng còn lại của Vĩ Hào bên phía Bình Dương nhưng đây không phải là trận đấu gây ấn tượng của chân sút sinh năm 2003.

Những tiền đạo được HLV Kim Sang Sik dành sự quan tâm đặc biệt trận này là Văn Toàn hay Tiến Linh chỉ chơi tròn vai, nếu không muốn nói là thất vọng với trường hợp của Tiến Linh.

hoang duc 2.jpg
Hoàng Đức là số ít cầu thủ ghi điểm với HLV Kim Sang Sik. Ảnh: S.N

Cũng ở vòng 17, HLV Kim dự khán trận derby giữa Hà Nội FC vs Thể Công Viettel. Ở trận này, hai bàn thắng được ghi do công của Hoàng Đức và Tiến Anh - một tiền vệ và một hậu vệ. Trong khi đó, tiền đạo Tuấn Hải hay Nhâm Mạnh Dũng chơi mờ nhạt ở trận đấu này, đều được thay ra sớm.

Dù vậy, để đánh giá phong độ cầu thủ sau 1 trận đấu là vội vàng. HLV Kim hiểu điều đó, và càng biết cách làm thế nào giúp các cầu thủ Việt Nam có được tự tự tin, động lực lớn nhất để thể hiện hết khả năng trên sân.

Nói cách khác, cơ hội ghi điểm với các tiền đạo đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều ở phía trước, nhưng với điều kiện bắt buộc là tất cả phải cải thiện được phong độ, khẳng định được vai trò để luôn sẵn sàng lên tuyển.