Chiều 29/7, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an thị xã Ninh Hòa vẫn đang làm việc với những người liên quan, điều tra vụ nổ súng khiến 2 người bị thương.

Cơ quan điều tra xác định, Phan Thành Dũng, 29 tuổi, quê thị xã Ninh Hòa là nghi can gây ra vụ nổ súng. Hiện, Dũng đang điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát do bị thương tích.

Phan Thành Dũng sau khi nổ súng bắn người. Ảnh: X.N.

Theo điều tra, Dũng sống chung như vợ chồng với con gái của ông Đ.P.Đ (52 tuổi, ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa), nhưng chưa đăng ký kết hôn. Gần đây, anh ta và ông Đ. có mâu thuẫn, thường xảy ra cãi vã.

Tối 28/7, khi ông Đ. cùng thanh niên tên Đ.T.A (26 tuổi) và vài người khác ngồi nói chuyện thì Dũng đi xe máy chạy đến. Thấy cha vợ, hắn đứng bên ngoài rồi rút súng ngắn bắn vào trong khiến nhiều người chạy tán loạn.

Sau khi gây án, Dũng phóng xe bỏ đi, liền bị người dân ngăn cản. Lúc này, hắn lấy dao chém vào cánh tay của anh Đ.T.H khi bị anh này cùng người dân vây bắt. Ngoài ra, trong quá trình giằng co, Dũng cũng bị thương.

Súng ngắn thu tại hiện trường ở Khánh Hòa. Ảnh: L.H. 

Còn ông Đ. và A. trúng đạn, ngã gục. Ông Đ. bị thương nặng, phải đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Còn anh A. cũng bị thương ở vùng ngực, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tại hiện trường, công an thu được khẩu súng ngắn, 1 vỏ đạn, 1 hộp tiếp đạn, cùng xe máy.

Hiện, Công an đã ra quyết định trưng cầu giám định khẩu súng để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật và mở rộng điều tra nghi phạm Dũng về tội Giết người.