Mới đây, một tài khoản Youtube có tên là Prateek Singh đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe Volvo XC90 màu trắng bốc cháy trên đường cao tốc.

Theo người quay video, chủ nhân của chiếc Volvo XC90 cùng với các thành viên gia đình đang ngồi trong xe bất ngờ thấy khói bốc ra từ khoang động cơ khi đang lái xe.  

Chỉ trong vài giây, ngọn lửa bên dưới nắp ca-pô trở nên dữ dội hơn và chiếc xe SUV chìm trong biển lửa. Dù đã gọi lực lượng chữa cháy nhưng chiếc SUV đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ khung khi họ đến nơi. 

Rất may chủ xe và những người thân trong gia đình có mặt trên chiếc XC90 vào thời điểm xảy ra vụ việc đều an toàn và không bị thương, tuy nhiên chiếc xe đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Nguyên nhân chính xác của vụ cháy xe Volvo XC90 xấu số này vẫn chưa được xác định. Do XC90 được biết đến là một trong những chiếc SUV an toàn nhất hiện nay nên sự cố này thực sự là một cú sốc với chủ xe.

Volvo Ấn Độ chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào, nhưng nhiều người suy đoán rằng có khả năng hệ thống dây điện bị lỗi hoặc một món phụ kiện khuyến mại lắp thêm cho xe gặp vấn đề có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy. 

XC90 là sản phẩm chủ lực của Volvo trên toàn thế giới và là chiếc SUV đắt nhất và hiện đại nhất của hãng xe Thụy Điển. Volvo XC90 hiện chỉ được cung cấp với động cơ xăng tăng áp 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.

Tuy nhiên, những mẫu xe càng hiện đại thường được trang bị hệ thống dây điện phức tạp và bất kỳ sự cố chập điện nào cũng có thể dẫn đến hỏa hoạn. Trước đó, Volvo đã từng phải triệu hồi xe với hơn 50.000 chiếc  trên toàn cầu do nguy cơ cháy khoang động cơ.

Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất từ ​​năm 2014 đến 2019 và được trang bị động cơ diesel 2.0L. Nguyên nhân đến từ bộ dẫn khí nạp làm bằng nhựa dễ gặp vấn đề.

Theo Cartoq

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!