Bệnh nhân được đưa tới phòng khám Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, cho biết bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau tức nhiều, bầm tím vùng bìu, tinh hoàn. Trước đó, trong quá trình tập luyện, anh này bị đồng nghiệp đá vào vùng kín.

Kết quả siêu âm và chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy người bệnh bị đụng giập, tụ máu nhu mô cực dưới tinh hoàn, dịch màng tinh hoàn trái. Bệnh nhân trẻ tuổi có chỉ định nhập viện, phẫu thuật lấy máu tụ và khâu lại tổ chức tinh hoàn dập nát.

Sau 3 ngày điều trị nội trú, tình trạng người bệnh ổn định, hết đau, được xuất viện. Anh sẽ khám lại chức năng tinh hoàn sau 1 - 3 tháng. 

Các bác sĩ Trung tâm Nam học phẫu thuật bảo tồn bìu cho một nam bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ Trung tâm Nam học Bệnh viện Việt Đức cho hay chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn là tai nạn thường gặp khi chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như đấu võ, bóng đá…

Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị khi gặp chấn thương tinh hoàn dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe bên trong vùng chấn thương, nặng nề hơn bệnh nhân có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Các bác sĩ khuyến cáo nam giới khi chơi những môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục, cầu lông… cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ dương vật, tránh chấn thương. Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời, không nên chần chừ hoặc tự điều trị.