HTML clipboard

– Sau khi vợ cố nhà báo Hoàng Hùng ra đầu thú, các điều tra viên khó làm việc vì bà Trần Thúy Liễu nhất mực đòi tự tử để chết theo chồng.


Bi kịch từ khoản nợ mới

Liên quan đến việc bà Trần Thuý Liễu ra đầu thú và khai nhận hành vi giết chồng, chiều 21/2 nguồn tin của VietNamNet cho hay, ngay sau khi đến cơ quan công an, bà Liễu đã liên tục khóc lóc và đòi tự tử, chính điều này đã gây khó khăn cho công tác nghiệp vụ.

Nhà báo Hoàng Hùng (bên trái) - Ảnh: NLĐ
Thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Long An xác nhận rằng: “Do tình trạng của bà Liễu đang hoảng loạn nên chúng tôi chỉ ghi nhận lời khai ban đầu, còn để hỏi cung sâu về các tình tiết động cơ gây án. Cách thức phóng hoả thiêu chết nhà báo Hoàng Hùng như thế nào? Phải chờ khi tinh thần của bà Liễu bình tĩnh trở lại”.

Một nguồn thông tin khác cho hay, bà Liễu đang được giám sát chặt chẽ trong giai đoạn mở rộng điều tra vụ án. Việc giám sát này được thực hiện để đề phòng trường hợp bà Liễu nghĩ quẩn.

Trong một diễn biến khác có liên quan, sáng 21/2, Ban biên tập báo Người Lao Động đã đến cơ quan công an làm việc, đề nghị được tiếp xúc với bà Trần Thúy Liễu. Tuy nhiên, do vụ án đang trong giai đoạn điều tra, tinh thần bà Liễu đang bấn loạn nên việc giải quyết cuộc tiếp xúc như nói trên là chưa thể.

Được biết, diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án, là sau khi đầu thú, bà Liễu khai nhận chỉ vì mục đích làm ông Hoàng Hùng bị thương tích để cảnh cáo, nhưng không ngờ làm chồng tử vong. Động cơ gây án cũng xuất phát từ lý do tiền bạc – đúng như dư luận nghi vấn.

Cụ thể, trong đêm 18/1, trước khi ngủ, bà Liễu và ông Hoàng Hùng phát sinh cự cãi vì tiền bạc. Vì bà Liễu thừa nhận một khoản nợ mới phát sinh do thua bài bạc, nên trong lúc ông Hùng không kiềm chế được đã lớn tiếng chửi bà Liễu. Bị ấm ức, nhưng sau đó bà Liễu đi nằm để lên kế hoạch dằn mặt cho chồng sợ.

Đến 1h sáng 19/1, bà Liễu thức giấc thực hiện kế hoạch và gây ra vụ án như nói trên.

Bà Liễu ra đầu thú như thế nào?

Sáng 20/2, bà Liễu vẫn đến cơ quan công an bình thường như những buổi làm việc với các điều tra viên diễn ra trong vòng 1 tháng nay. Tuy nhiên, đến chiều, bà Liễu được ra về sớm hơn mọi ngày.

Bà Liễu

Về đến nhà, bà Liễu đốt nén nhanh cho chồng nhưng sau đó hết nằm, rồi ngồi nghĩ ngợi mông lung. Thậm chí, có lúc bà Liễu đã ôm 2 con gái và khóc thảm thương, đòi tự tử chết theo chồng.

Chị ruột của bà Liễu là bà Trần Thuý Loan sinh nghi, gặng hỏi mãi nhưng người bà Liễu đều gạt phăng đi và khẳng định “không có gì hết”.

Đến khoảng 21h đêm, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu – P.V báo Lao Động thường trú tại Long An (là bạn thân với nhà báo Hoàng Hùng) tạt ngang nhà đốt nén nhang tưởng nhớ đồng nghiệp.
Chứng kiến thái độ lạ lùng của bà Liễu nên nhà báo Phấn Đấu cũng sinh nghi, ngồi bên cạnh nói chuyện.

Cuộc nói chuyện diễn ra hơn 1h đồng hồ. Ban đầu, nhà báo Phấn Đấu đã từng bước khuyên bà Liễu không nên tự vẫn vì vụ án còn đang trong giai đoạn điều tra, nếu tự tử thì những đứa con thơ vừa mất cha, lại lâm vào cảnh mất mẹ, tội nghiệp.

Trong suốt cuộc trò chuyện, thông qua lời nói, thái độ… của bà Liễu, nhà báo Phấn Đấu tiếp tục khuyên bà Liễu nếu có liên quan, sớm ra trình diện với cơ quan công an để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 22h15’ đêm 20/2, bà Liễu mới thừa nhận đã ra tay sát hại nhà báo Hoàng Hùng. Sau đó, nhà báo Phấn Đấu cùng bà Loan đã chở bà Liễu đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Long An đầu thú.