Cho rằng bị xử tù chung thân vì tội “giết người” là bản án quá nặng, bà Trần Thúy Liễu đã làm đơn kháng án lên TAND tỉnh Long An.


Ngày 11/4, TAND tỉnh Long An cho biết cơ quan này đã nhận được đơn xin kháng cáo của bà Trần Thúy Liễu – vợ cố nhà báo Hoàng Hùng.

Trong đơn, bà Liễu cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng và đề nghị TAND tỉnh Long An xem xét giảm án cho bà với lý do bà chỉ có hành vi cảnh cáo chồng thôi chứ không cố ý giết chồng, mong được pháp luật khoan hồng để có cơ hội trở về với các con, vì con còn quá nhỏ.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Kim Nga – mẹ nhà báo Hoàng Hùng – với tư cách đại diện cho người bị hại cũng đã có đơn kháng án toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng trong vụ án này có đồng phạm.


Bà Liễu khóc nấc lên khi nghe tòa tuyên án chung thân tại phiên sơ thẩm hôm 29/3

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 29/3, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng. Bản án xác định vụ án này do một mình bà Trần Thúy Liễu thực hiện, không có đồng phạm và tuyên phạt mức án tù chung thân cho bà Liễu vì tội “giết người”.

Kết thúc phiên tòa, phía gia đình nhà báo Hoàng Hùng vẫn cho rằng trong vụ án này còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ như: Hiện trường vụ cháy có 2 điểm cháy, động cơ giết người không rõ ràng, lời khai của những người liên quan còn nhiều mâu thuẫn, lời khai của nhà báo Hoàng Hùng không được đưa vào hồ sơ, hàng trăm tin nhắn cuộc gọi giữa bà Liễu và ông Tâm không được thu thập kịp thời và làm rõ…

Song song với vụ án này, hiện TAND TP.Tân An, tỉnh Long An cũng đã tiến hành thụ lý vụ kiện đòi tài sản của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm và bà Phạm Thị Huỳnh Mai đối với bà Trần Thúy Liễu.  Phía nguyên đơn cho biết vào năm 2009 có cho bà Liễu mượn 150 triệu đồng. Ngoài ra, bà Liễu còn chuyển nhượng cho vợ chồng ông Tâm một lô đất 100m2 ở khu dân cư Đại Dương, phường 6 có giá trị khoảng 260 triệu đồng.

Tuy nhiên cho đến nay, bà Liễu mới chỉ trả được 78 triệu đồng tiền lãi trong phần nợ và chưa bàn giao lô đất trên như đã thỏa thuận.

Liên quan đến vụ án này, TAND TP.Tân An đã có văn bản gửi sang TAND tỉnh xin lệnh trích xuất bà Trần Thúy Liễu để tống đạt quyết định thụ lý vụ kiện đòi nợ nói trên, đồng thời lấy lời khai của bà Liễu về vụ kiện này.

Minh Đức (tổng hợp)