- Ngay sau khi hàng nghìn người dân chen lấn giẫm đạp lên nhau để đổi mũ bảo hiểm vào gần trưa hôm nay (10/4) tại điểm đổi mũ bảo hiểm duy nhất, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có thông báo “khẩn” gửi các cơ quan chức năng và thông báo rộng rãi cho nhân dân vào chiều cùng ngày.

>> Đà Nẵng: Chen lấn hỗn loạn đổi mũ bảo hiểm

Trong thông báo nêu rõ, chỉ đổi mũ bảo hiểm cho những người tham gia giao thông mà lực lượng CSGT dừng xe để kiểm tra khi mũ bảo hiểm không bảo đảm an toàn.


Thông báo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc người dân chỉ được mua đổi mũ bảo hiểm khi đã được kiểm tra mũ đang dùng.
Cũng trong thông báo, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nêu rõ, chưa có chủ trương bán mũ bảo hiểm rộng rãi cho toàn dân.

Đối với công dân Đà Nẵng, qua kiểm tra mà mũ bảo hiểm không đạt chất lượng thì bị giữ lại, người đi xe máy được chọn một chiếc mũ mới và trả 50 ngàn đồng.




Người dân một lúc đem nhiều mũ bảo hiểm đến địa điểm đổi khiến tình trạng chen lấn xảy ra.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng nghiêm cấm việc mua bán mũ bảo hiểm có logo Đà Nẵng trên thị trường.

Như vậy, việc đổi mũ bảo hiểm cho người dân chỉ được thực hiện khi lực lượng CSGT dừng xe lại kiểm tra, chỉ khi nào mũ bảo hiểm mà người tham gia giao thông không đạt chất lượng mới được quyền mua đổi cái mới chứ không phải được mua đổi tự do như thông tin một số người hiểm nhầm, do đó gây ra tình trạng chen lấn xô đẩy sáng ngày 10/4 gây mất trật tự và ảnh hưởng xấu đến văn minh đô thị mà thành phố Đà Nẵng đang hướng đến.

Vũ Trung