- Trước thông tin trái chiều về vụ thu hồi 2 hòn đá gây xôn xao dư luận tại huyện Chư Sê, UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản yêu cầu xem xét khách quan sự việc này.


Sau sự việc đoàn kiểm tra liên ngành UBND huyện Chư Sê (Gia lai) lập biên bản thu giữ hai hòn đá tại nhà ông Lê Hùng Dũng (thôn Ia Sa, xã H’bông, huyện Chư Sê, Gia Lai) diễn ra ngày 29/3; ngày 10/4, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ vụ việc. 


Hàng trăm người dân bức xúc việc hai cấp chính quyền huyện Chư Sê thu hồi đá trong vườn của người dân.

Cụ thể, UBND tỉnh giao cho Sở TN-MT chủ trì, đồng thời phối hợp với UBND huyện Chư Sê và các cơ quan liên quan kiểm tra cụ thể vụ việc lập biên bản thu hồi hai hòn đá tại nhà ông Dũng.

Sau khi có kết quả kiểm tra, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo hướng xử lý vụ việc theo đúng quy định dựa trên kết quả kiểm tra và ý kiến tham mưu của các cơ quan chức năng.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng 29/3, đoàn cán bộ huyện gồm ông Phó chủ tịch thường trực và ông Chánh văn phòng UBND huyện Chư sê dẫn theo lực lượng công an vào nhà ông Lê Hùng Dũng ở thôn Ia Sa, xã H’bông yêu cầu lập văn bản thu hồi 2 hòn đá đang để trong sân. Lý do là gia đình ông Dũng tàng trữ tài nguyên, khoáng sản không rõ nguồn gốc và là “tài sản quốc gia” nên phải thu hồi ?

Mặc dù ông Dũng giải thích 2 hòn đá là do gia đình ông đào được trong vườn, không buôn bán, việc thu hồi là không thỏa đáng, khách quan. Tuy nhiên biên bản vẫn được lập và đề nghị ông Dũng ký tên.

Bất bình với cách lập biên bản (chỉ có 1 bản chính), ông Dũng đã không ký tên. Lúc này, cùng với sức ép phản đối của hàng trăm người dân, đoàn công tác của huyện mới rút lui.

Sau vụ việc, do lo sợ bị chính quyền thu hồi đá tương tự như gia đình ông Dũng, nhiều gia đình có đá cảnh trên địa bàn huyện Chư sê đã vội vàng tìm chỗ cất dấu, gây nên tâm lý bất an tại địa phương này.

• Tiến Thành