Hai con gái của nhà báo Hoàng Hùng đã có đơn xin giảm án cho mẹ của mình là bà Trần Thúy Liễu.

TIN LIÊN QUAN


Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 29/3 tới đây, tại TAND tỉnh Long An. Trước khi phiên tòa này diễn ra, hai cô con gái của cố nhà báo Hoàng Hùng là Lê Hồng Nhung (20 tuổi) và Lê Hồng Châu (14 tuổi) đã gửi đơn lên TAND tỉnh Long An xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ.


Lê Hồng Châu (phải), con gái nhà báo Hoàng Hùng (Ảnh: VietNamNet)

Trong đơn có đoạn: "Biết việc làm của mẹ là vi phạm pháp luật, đạo lý, tình nghĩa vợ chồng nhưng chỉ vì nóng vội đã hành động thiếu suy nghĩ. Mặc dù chính mẹ đã gây ra tội lỗi này nhưng chúng cháu mong sau này gặp lại sẽ quên đi quá khứ để làm tròn bổn phận với mẹ. Chúng cháu mong cơ quan luật pháp rộng lượng để mẹ con được sớm sum họp”.

Khi đọc được bản photo của lá đơn này, bà Trần Thúy Liễu đã bật khóc.

Trước đó, trên báo VietNamNet, con gái lớn của anh Hoàng Hùng, cháu Lê Hồng Nhung cũng từng chia sẻ: “Con đã mất ba, giờ lại “mất” mẹ. Con chỉ mong pháp luật đừng trị mẹ con nặng quá! Trị tội mẹ con nặng thì ba con cũng đâu có sống lại được”.

Trong một diễn biến khác của vụ án, ngày 21/3, luật sư Nguyễn Văn Đức (Cty Luật TNHH MTV Biển Đông), người bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng cũng đã có đơn gửi lãnh đạo TAND tỉnh Long An, đề nghị triệu tập bổ sung người tham gia tố tụng trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới.

Theo đó danh sách những người được đề nghị triệu tập gồm có: Cháu Lê Hồng Châu (con gái út nhà báo Hoàng Hùng), bà Trần Thúy Nga và Trần Thúy Loan (chị gái bị cáo Trần Thúy Liễu), ông Nguyễn Công Anh - một trong những người đầu tiên đến hiện trường vụ án và Phạm Tuấn Phước (cháu rể bị cáo Liễu).

Lê Lan (Tổng hợp)