- Bước đầu nghi can Dư Kim Liên khai nhận, đã một mình ra tay sát hại chồng - trung tá CSGT Trần Tuân Chuyên. Thủ đoạn của bà này là pha thuốc trừ sâu vào hộp sữa, tiêm thuốc vào bả vai, thậm chí là đổ thẳng vào miệng khi ông Chuyên đang say rượu.

TIN BÀI KHÁC
 
“Chết bệnh” nhưng mai táng vội vã..
 
Liên quan đến vụ “Trung tá CSGT tử vong vì bị vợ đầu độc”, nguồn tin của VietNamNet cho hay, khi thú nhận tội ác tại cơ quan CSĐT công an Q.6, TP.HCM, nghi can Dư Kim Liên (SN 1967, ngụ đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM) đã khai nhận, một mình ra tay sát hại chồng, trung tá Trần Tuân Chuyên (SN 1962, ngụ cùng địa chỉ) – là cán bộ thuộc đội CSGT Phú Lâm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM.
 
Số kim tiêm và chai thuốc độc cơ quan công an tìm thấy trong nhà của trung tá CSGT xấu số - Trần Tuân Chuyên - Ảnh: Hoàng Tuyết

Theo đó, khoảng 9h30’ sáng 13/3, trực ban đội CSGT Phú Lâm nhận được điện thoại của gia đình trung tá Chuyên trình báo việc ông này đã tử vong tại nhà do chứng đột quỵ.

Trung tá Hồ Văn Hồng – Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm – xác nhận, khi tiếp nhận tin báo, đơn vị có liên hệ với cơ quan CSĐT Công an Q.6 để tìm hiểu tính xác thực của thông tin.

Trong khi mọi thứ chưa rõ ràng, cán bộ, chiến sĩ đội CSGT Phú Lâm lại được báo thêm tin, tại nhà riêng của trung tá Chuyên ở số 371/11 đường Hậu Giang, P.11, Q.6 đang dựng rạp, chuẩn bị đưa thi thể trung tá CSGT xấu số này về huyện Củ Chi, TP.HCM an táng.

Một cán bộ đội CSGT Phú Lâm ngậm ngùi kể với P.V VietNamNet: “Cái chết của anh Chuyên xảy ra quá bất ngờ, nhiều người không tin, phải chạy đến nhà riêng để xác thực. Phần đông anh em trong đơn vị chưa kịp đến tiễn đưa người đồng đội xấu số…”.

Một đại úy CSGT khá thân thiết với trung tá Chuyên cho biết thêm: “Tôi dám chắc, anh Chuyên không bị bệnh tình gì. Gần đây, tôi có nghe anh tâm sự bâng quơ rằng chuyện vợ chồng lục đục, mâu thuẫn gay gắt. Nhưng khi hỏi sâu thì anh ấy không tiết lộ gì thêm nữa”.
 

Phanh phui tội ác vợ đầu độc chồng…
 
Gia đình phía vợ của trung tá Chuyên tổ chức đưa thi thể của trung tá này đi an táng một cách vội vàng nên khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT công an Q.6 đã đặt nghi vấn, kịp thời có mặt tại hiện trường.

Qua khám nghiệm tử thi, các đơn vị nghiệp vụ của công an xác định, trung tá Chuyên không tử vong do chứng đột quỵ hay tăng xông như gia đình trình báo, mà có dấu hiệu bị đầu độc.

Bà Dư Kim Liên giả vờ đau buồn, vội vã làm đám tang cho chồng nhưng cuối cùng màn kịch đã bị lật tẩy

Mặc dù thi thể của trung tá Chuyên được tắm rửa khá sạch sẽ nhưng cơ quan công an vẫn phát hiện trên cơ thể của ông này có một số dấu vết bị tiêm, cơ thể bốc ra mùi khó chịu.

Xác định đây là vụ trọng án, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, tiếp đó phát hiện dưới nền nhà, gần vị trí trung tá Chuyên tử vong và trong phòng tắm có một số vết máu.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn tìm thấy 1 túi ni-lon có chứa một kim tiêm và 3 bình nhựa chứa thuốc trừ sâu loại đậm đặc.

Ngay trong sáng 14/3, công an Q.6 cho mở tang vật, một số cán bộ công an thi hành nhiệm vụ có biểu hiện ói mửa khi ngửi phải mùi thuốc độc này.

Do bà Dư Kim Liên (vợ của trung tá Chuyên) có nhiều điều bất thường, nên trong sáng 14/4, cơ quan công an đã mời bà này đến làm việc.

Qua đấu tranh khai thác cuối cùng bà Liên thừa nhận hành vi đầu độc sát hại chồng. Nguồn tin của VietNamNet xác nhận, tại cơ quan công an, bà Liên khai mình có máu cờ bạc, chơi đề (việc này trung tá Chuyên có biết).

Trong vài tháng gần đây bà thua đề với số tiền khá lớn, bản thân không có khả năng chi trả nên đành thú nhận với chồng, bàn bạc việc bán nhà để trả nợ, nếu không bà lo sợ bị các chủ nợ truy đòi, cho giang hồ…xử đẹp.

Tuy nhiên, việc bán nhà không được trung tá Chuyên đồng ý, dẫn đến cảnh vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi gay gắt.

Thậm chí trung tá CSGT này còn đề cập đến chuyện li dị người vợ có máu mê đỏ đen này…Nghĩ đến chuyện li dị chồng, sẽ không được phân chia tài sản, hoặc nếu có thì cũng chẳng đáng bao nhiêu, không đủ trả nợ…nên cách đây vài ngày bà Liên nảy sinh ý định sát hại chồng để có thể tự quyết định số tài sản của gia đình, có thể tự do trả nợ.

Sau nhiều ngày suy tính, đêm 12/3, bà Liên đi mua một số bình nhựa chứa thuốc trừ sâu đậm đặc và 1 kim tiêm chờ thời điểm thích hợp ra tay.

Và cơ hội tội ác đó đã đến. Chiều 12/3, sau khi kết thúc công việc ở đơn vị, trung tá Chuyên có đi nhậu với một số người bạn. Hơn 21g ông về đến nhà.

Thấy chồng say xỉn, bà Liên giả vờ ân cần chăm sóc. Tiếp đó bà lén pha thuốc độc vào hộp sữa đưa cho chồng uống. Trong trạng thái say sỉn, ông Chuyên đã uống hộp sữa tẩm độc và chỉ vài phút sau, thuốc ngấm khiến ông giẫy giụa, co giật.

Không cho chồng cơ hội phản ứng, bà Liên trong trạng thái tâm lý hoảng loạn tiếp tục dùng kim tiêm chích thuốc độc vào cơ thể của chồng…Thậm chí bà lấy cả chai thuốc trừ sâu đổ thẳng vào miệng chồng.

Khi biết ông Chuyên đã chết, bà Liên nhanh chóng mang số chai thuốc và kim tiêm gói vào một bịch ni-lon cất giấu, rồi lau sạch cơ thể của chồng để phi tang tội ác. Đoạn cuối màn kịch, bà hô hoán với những người thân rằng ông Chuyên bị đột qụy, bất ngờ tử vong.
 

Tiếp đó, bà Liên giả thái độ đau buồn; cùng những người thân trong gia đình vội vã tổ chức lễ an táng cho vị trung tá CSGT xấu số. Tuy nhiên màn kịch tưởng chừng hoàn hảo, cuối cùng đã bị cơ quan công an lật tẩy.

Đàm Đệ