- Đã lộ diện cha đứa trẻ vụ nữ sinh Trường THPT Diễn Châu 2 (Nghệ An) đau đẻ trong lớp.

Khi chúng tôi tìm đến nhà, em Chu Thị D. (trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) đang đi học.

Những người hàng xóm loáng thoáng cho biết, trước khi D. sinh con có yêu một thanh niên tên Cường, quê ở xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), từng làm nhôm kính tại xã Diễn Yên.

Rất nhiều học sinh tại Trường THPT Diễn Châu 2 quá bất ngờ khi một bạn nữ trong trường vừa mới sinh con. Ảnh: Q.Huy
 

Khi sự việc vỡ lở, em D. mới kể lại cho cho mẹ và mọi người biết, D. có quan hệ “thân mật” mấy lần ở nhà riêng của Cường tại xã Quỳnh Hồng. Đó là vào tháng 6/2011, khi Cường đi làm ăn ở miền Nam trở về và rủ D. ra nhà chơi.

Được biết, khi chị H. (mẹ của nữ sinh D.) làm thủ tục thanh toán viện phí tại Bệnh viên Đa khoa Phủ Diễn, các bác sĩ tại đây có hỏi, tại sao suốt một thời gian dài con mất kinh nguyệt mà mẹ không hề hay biết.

Chị H. bảo: “Có một bác sĩ bảo là cháu cắt amidan, nên kinh nguyệt có thể mất luôn cả một năm!". Tuy nhiên, theo nhiều bác sĩ, điều này là vô lý.

Hôm xảy ra vụ việc, các bác sĩ đỡ đẻ cho nữ sinh D. cũng ngớ người vì sự hiểu biết ít ỏi của chị H.

Đặc biệt, nhiều người thương cho nữ sinh D., bởi em phải thực hiện bổn phận thiên chức làm mẹ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trao đổi với VietNamNet, cô Trần Thị Thu Hoài, giáo chủ nhiệm của em D. cho biết: “Em D. là một học sinh trầm tính, đến lớp ít chơi với bạn bè và các hoạt động của lớp. D. chỉ có 2 người bạn thân. Đến bây giờ em D. đã đăng ký 15 bộ hồ sơ để thi Đại học, mua sách tuyển sinh và đang dự định thi khối B”.

Chị Hoài cho hay, qua điện thoại, chị H. tâm sự, sau khi D. sinh được em bé, liên lạc với Cường thì được báo rằng để con tròn 1 tháng rồi sẽ về quê xin cưới. Ban đầu gia đình sợ không xác định được cha đứa trẻ là ai, nhưng sau đó đã xác định được là Cường.

Được biết, trước đây, khi chưa biết em D. mang bầu, Cường đã có lần xin cưới nhưng D. từ chối vì đang muốn đi học tiếp.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 14/3, cô Trần Thị Thu Hoài cho hay, Cường đã thay đổi, tỏ thái độ không công nhận đứa bé mới sinh là con mình.

“Cho Cường suy nghĩ một tuần, nếu không chịu về nhận con thì chị H. sẽ viết đơn tố cáo lên cơ quan công an nhờ can thiệp. Chiều thứ 7 thì Cường nhận là con mình, nhưng đến nay thì Cường lại không nhận. Bố của Cường còn nhắn tin vào máy điện thoại để đe doạ D., hiện nội dung tin nhắn vẫn đang được em D. lưu giữ” - cô Hoài kể lại lời mẹ nữ sinh D.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Mạnh Nhân, Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 2 xác nhận thông tin: “Tôi đã gọi điện thoại đến gia đình em D., liên lạc với những người bạn thân chơi với D., em tâm sự là do muốn đi học tiếp nên đã giấu biệt thông tin mình đang mang bầu với tất cả mọi người.

Còn cha của đứa bé thì theo em D. là anh Cường, quê tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, làm nhôm kính”.

Quốc Huy