- Chiều 14/3, Ông Võ Thành Thống – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng để triển khai làm rõ các phần việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1560/VPCP-TH ngày 13/3 về tình hình Công ty Cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco).

Cuộc họp tập trung giải quyết 3 nội dung, trong đó, UBND.TP nghe Tổ công tác báo cáo về thông tin liên quan đến Bình An mà tổ đã thu thập được.

Kiểm tra lại thông tin trên báo chí ra ngày 7/3, nếu đúng thì sẽ kiểm tra, xử lý để báo cáo Thủ tướng Chính phủ

Cuối cùng là cử người phát ngôn chính thức trong vụ việc này. Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ công tác của UBND.TP được cử làm nhiệm vụ này.

Nguồn tin cho biết, bà Hiền đang trị bệnh tại Mỹ

Theo thông tin cuộc họp, đến nay, các khoản nợ của Bianfishco tạm thời được khoanh thành 3 nhóm: Nợ các tổ chức tín dụng, nợ nông dân và các khoản nợ khác (bao gồm nợ lương, bảo hiểm, nợ doanh nghiệp…). Hiện UBND.TP đã nắm được số nợ các tổ chức tín dụng nhưng theo theo quy định của pháp luật về tín dụng thì không tiện công khai.

Nợ nông dân bán cá 264 tỷ đồng, nợ bảo hiểm khoảng 2,9 tỷ đồng. Lương công nhân tháng 2 đã được giải quyết xong, doanh nghiệp chỉ còn nợ lương tháng 2 của bộ phận hoạt động gián tiếp.

Ngoài ra, còn một số khoản nợ khác chưa thống kê hết nhưng theo ông Trần Văn Trí khoảng 281 tỷ đồng.

Đối với bảo hiểm xã hội, UBND thành phố đã chỉ đạo ngành bảo hiểm, lao động, thương binh & xã hội cùng tổ công tác gửi văn bản nhắc nhở doanh nghiệp thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Theo nguồn tin từ cuộc họp, về cơ bản số liệu đăng tải trên báo chí ngày 7/3 là đúng, chỉ có một vài con số chưa xác định được cụ thể. Sắp tới, UBND.TP sẽ khẩn trương thực hiện các phần việc cần thiết để báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ theo chỉ đạo.

Liên quan tới câu hỏi của dư luận về khi nào đại gia thủy sản Diệu Hiền về nước, một nguồn tin của VietNamNet xác nhận, bà Hiền đang khám và trị bệnh tại Mỹ với một vài bệnh khác nhau. Tuy nhiên thời gian bà này hồi hương vẫn còn là dấu hỏi ?

Trước đó, ngay sau khi tổ chức đám cưới rình rang cho con trai Trần Văn Chương với hot girl Quỳnh Chi, bà Hiền đã qua Singapore khám bệnh; sau đó bay qua Mỹ theo diện doanh nhân APEC, bất chấp việc luật sư bảo vệ quyền lợi cho nông dân có công văn đề nghị cấm xuất cảnh, do bà Hiền đang là bị đơn trong vụ kiện đòi nợ, dự kiến xét xử trong ngày mai (16/3).

Phương Châu – T.T