- Bộ GTVT chủ trì xem xét mức phí cao tốc Trung Lương; Siêu xe Bently gây tai nạn liên hoàn ở HN; nhiều cơ quan vào cuộc vụ 'đại gia nợ nghìn tỷ'; trần tình vụ 'tiến sỹ văng tục'; trò chuyện với sinh viên làm phim sexy; 7 nghi vấn trong vụ án Lê Văn Luyện; nữ đại gia tổ chức 'siêu đám cưới' bị làm phiền; thanh tra việc sử dụng đất nhà ông Đoàn Văn Vươn; nữ sinh đau đẻ tại lớp học... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày.

BỘ GTVT CHỦ TRÌ XEM XÉT MỨC PHÍ CAO TỐC TRUNG LƯƠNG

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

Sau khi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM) chính thức tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương, với mức thu từ 1.000 tới 8.000 đồng/km tùy thuộc vào trọng tải tường loại xe ô tô từ ngày 25/2/2012, ngày 28/2/2012 Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. HCM đã có công văn gửi Chính phủ.

Chính phủ giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

Công văn này đề nghị xem xét lại giá phí sử dụng đường cao tốc này vì cho rằng mức phí sử dụng tuyến đường quá cao.

Đến ngày 1/3/2012, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cũng có công văn tương tự gửi Chính phủ.

Trước những đề nghị, ngày 12/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

SIÊU XE BENTLY GÂY TAI NẠN LIÊN HOÀN Ở HN

Sau khi đâm nát chiếc taxi Toyota Vios, chiếc Bentley tiếp tục lao về phía trước đâm vào 3 ô tô đỗ bên đường.
 
Chiếc siêu xe Bentely chỉ bị hư hại nhẹ (Ảnh: Otofun)
 

Theo một thành viên diễn đàn Otofun, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h trưa nay (12/3) tại điểm giao nhau giữa đường Bắc Thăng Long – Nội Bài với làng Điền Xá, cách sân bay Nội Bài khoảng 2km. 

Vào thời điểm trên, chiếc taxi Nội Bài hiệu Toyota Vios, BKS 29A-130.48 vừa rời trạm đổ xăng quay đầu vào nội thành thì bất ngờ bị siêu xe Bentley BKS 56P-3888 tông thằng vào sườn. Tiếp đà, chiếc Bentley lao lên phía trước, đâm phải 3 ô tô khác đỗ bên đường.

Tại hiện trường, chiếc Bentley chỉ bị rách ca-pô, móp đèn và mất ba-đờ-sốc, chiếc taxi bị móp toàn bộ phần bên phải, bẹp dúm. Vụ tai nạn khiến tài xế taxi và hành khách trên xe bị thương nhẹ.

NHIỀU CƠ QUAN VÀO CUỘC VỤ 'ĐẠI GIA NỢ NGHÌN TỶ'

Ngày 12/3, đại diện Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam có buổi làm việc với Công ty cổ phần thuỷ sản Bình An và một số hộ dân bán cá để giải quyết nợ giữa đôi bên.

Ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền) Tổng Giám đốc Bianfishco cho hay, thời điểm này có 2 tập đoàn trong nước định bơm tiền cho các ngân hàng để lấy tài sản của Bianfishco đã thế chấp để đem về một mối, nhằm ngăn việc bán nhà máy Bianfishco.

Cũng theo ông Trí, sắp tới, đối tác nước ngoài mua 80% cổ phần của công ty sẽ làm việc với các ngân hàng để thỏa thuận việc xử lý tài sản của Bianfishco.

Tại buổi làm việc, nhiều hộ dân bán cá được ông Trần Văn Trí hứa trong tháng 3/2012 sẽ trả nợ. Nhưng khi một số chủ nợ đề nghị phía Bình An phải làm cam kết để họ yên tâm thì TGĐ Trần Văn Trí không thực hiện. Ông Trí cho biết bắt đầu từ tuần sau sẽ làm việc với từng hộ để giải quyết nợ nần.

Vụ đòi nợ của nông dân với đại gia thủy sản Bình An vẫn chưa được giải quyết, trong khi ngày ra tòa (16/3) đã rất cận kề

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho hay, Đoàn công tác kiểm tra tình hình nợ nần do trưởng Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ (Cepiza) làm trưởng đoàn mới chỉ báo cáo tình hình công ty nợ các hộ dân bán cá khoảng 264 tỉ đồng, còn các khoản nợ ngân hàng bao nhiêu thì chưa rõ vì công ty hẹn thống kê lại trong vài ngày tới.

TRẦN TÌNH VỤ 'TIẾN SỸ VĂNG TỤC'

Chiều muộn ngày 12/3, bà Trần Phương Lan, Phó viện trưởng Viện quản trị kinh doanh (FSB), ĐH FPT đã có trao đổi với VietNamNet xung quanh clip “văng tục” được cho là bài giảng của TS Lê Thẩm Dương. Bà cho biết: "Thực sự bất ngờ khi xem đoạn clip đã được cắt ghép.... 

Xem nội dung tại đây.

TRÒ CHUYỆN VỚI SINH VIÊN LÀM PHIM SEXY

Phạm Trung - sinh viên năm 2 ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM - "cha đẻ" của bộ phim “Hai phòng ngủ” cho biết, đã sốc trước những nhận xét, bình luận khắt khe thậm chí nói tác phẩm của bạn là tục tĩu. Xem bài PV tại đây.

7 NGHI VẤN TRONG VỤ LÊ VĂN LUYỆN

Phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện được TAND Tối cao dự kiến mở tại TP Bắc Giang vào ngày 30/3 tới đây. Trước phiên xử này, luật sư và gia đình của người bị hại đã đưa ra nhiều điểm nghi vấn, chưa được giải quyết thỏa đáng trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích.

Đọc nội dung bài viết tại đây.

CHÁU BÍCH SẼ DỰ PHIÊN XỬ LÊ VĂN LUYỆN

Phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện ngày 30/3 tới đây hứa hẹn sẽ xuất hiện tình tiết mới bởi cháu Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án này, đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm.

Trên báo Giáo dục Việt Nam, anh M., bác ruột của Bích cho biết, hiện tại, Bích đã đi học ở một trường quốc tế và cũng đã hòa đồng với các bạn trong môi trường mới.

Mặc dù vậy, vào sáng chủ nhật, khi cháu được nghỉ học, các bác gọi cháu xuống ăn sáng nhưng Bích không xuống mà cứ nằm ở giường vì cháu buồn vì nhớ bố mẹ và em.

“Cháu nói là không ai có thể làm cháu vui bằng bố mẹ cháu và em Thảo của cháu. Tôi nghe như vậy mà như bị ai xát muối vào lòng!", anh M. chia sẻ.

Trước đó, gia đình cháu Bích đã cho cháu biết sự thật về cái chết của bố, mẹ và em cháu. Thời điểm hiện tại cháu Bích đã bớt hoảng sợ trước câu chuyện đau lòng này.

Cũng theo người nhà, cháu Bích đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm.

NỮ ĐẠI GIA TỔ CHỨC 'SIÊU ĐÁM CƯỚI' BỊ LÀM PHIỀN

Sau khi tổ chức đám cưới triệu đô cho con trai tại Hương Sơn, Hà Tĩnh, bà Liễu rất ngại tiếp xúc với báo chí. Người phụ nữ này cho biết, đã có quá nhiều tờ báo đưa tin không đúng sự thật về đám cưới, cũng như chuyện riêng tư của gia đình khiến cho cuộc sống của bà đang rối bời.
 
Bà Liễu bên con trai và con dâu trong đám cưới (Ảnh: Dân trí)
Sau đám cưới “khủng” của con trai tốn hàng chục tỷ đồng, hiện tại, nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu vẫn rất được dư luận chú ý với nhiều thông tin trái chiều.

Chia sẻ trên Tiền phong, bà Liễu than phiền: “Mấy ngày qua, tôi quá căng thẳng và không muốn người ta viết về mình nữa. Họ còn cho cả phóng viên về tận trường học ở Hương Sơn để điều tra xem con trai vừa cưới của tôi trước đây học hành ra sao...”.

Trên Dân Việt bà Liễu cũng bức xúc: “Thậm chí, một tờ báo mạng còn nói tôi phải đi trốn vì nợ nần. Con gái tôi đang đi học ở xa gửi tin nhắn về hỏi có phải như thế không, khiến tôi không biết phải giải thích thế nào cho con hiểu”.

Người phụ nữ này cũng phủ nhận tin đồn “đang bị công an địa phương quan tâm, theo sát”.

THANH TRA VIỆC SỬ DỤNG ĐẤT NHÀ ÔNG VƯƠN

Ngày 12/3, đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có buổi làm việc với gia đình ông Đoàn Văn Vươn để rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Vươn.
 
Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Quý) cho biết trên báo Tuổi trẻ, trong buổi làm việc, đoàn thanh tra đã yêu cầu cung cấp một số văn bản hành chính liên quan việc tự ý lấn thêm 19,3ha, việc chặt phá rừng chắn sóng trong khi đắp khu đầm và việc không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất và cho thuê hơn 3ha diện tích khu đầm của gia đình ông Vươn.
 
Vợ ông Vươn và ông Quý

Tuy nhiên, do không nắm được các thủ tục này nên Bà Thương và bà Hiền đề nghị đoàn thanh tra làm việc trực tiếp với ông Vươn.

XẾ HỘP NÁO LOẠN PHỐ, HẤT CSGT LÊN NẮP CAPÔ

Lạng lách, đánh võng trên đường, khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, thay vì chấp hành lái xe đã tông thẳng vào một CSGT…

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h40’ chiều 12/3, tại nút giao thông Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Hà Nội.

Xem thông tin tại đây.

ĐI ĂN LẨU, VỢ CHỒNG TRẺ BỊ BỎNG NẶNG

Ngày 13/3, TS.BS Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho hai bệnh nhân bị bỏng cồn khá nặng. Đó là trường hợp anh Võ Minh Nam (27 tuổi, quê Ninh Bình) và chị Trần Thị Hồng Nhung (27 tuổi, vợ anh Nam).

Trước đó, rạng sáng 9/3, vợ chồng anh Nam nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, riêng anh Nam bỏng 14% độ II, tập trung ở cổ, mặt, thân và hai tay; chị Nhung bị bỏng 8%, tập trung ở mặt, thân và hai tay. Sau khi thực hiện các biện pháp điều trị ban đầu tại Bệnh viện Thủ Đức, vợ chồng bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.
 
Tiếp xúc với phóng viên VietNamNet, bệnh nhân Võ Minh Nam cho biết, tối 8/3, sau khi đi làm về vợ chồng anh cùng một số người bạn tổ chức ăn tối tại quán Bia Sệt (đường Hàn Thuyên, quận Thủ Đức).
 
Bệnh nhân Võ Minh Nam tại khoa Bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy.
 

Trong lúc mọi người đang ăn lẩu thì cồn trong bếp hết, nhân viên phục vụ của quán đã xách can cồn (dạng chất lỏng) tiếp thêm vào bếp trong khi lửa đang cháy, lập tức ngọn lửa bùng lên bén vào mặt, tay chân làm vợ chồng anh bỏng nặng, một người bạn khác cũng bị bỏng nhẹ nên không nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, quản lý quán Bia Sệt đã đến thăm hỏi, bước đầu lo một số chi phí điều trị như thuốc men, viện phí.

Trao đổi về trường hợp trên, bác sĩ Đạo cho biết hiện tình hình sức khỏe, vết thương của bệnh nhân đã dần hồi phục, vẫn đang cần theo dõi, điều trị.

NỔ LÒ LUYỆN THÉP, 2 NGƯỜI TỬ VONG

Công an TP Hà Nội đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động kinh hoàng tại Công ty thép Việt - Hàn thuộc cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 9/3, một vụ nổ đã xảy ra tại lò đúc phôi thép, thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn gang thép Việt - Hàn. Vụ nổ khiến anh Lương Văn Đạt (SN 1978), quê ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội và anh Thân Văn Hùng (SN 1987), quê ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - công nhân đứng lò 8” bị hất văng ra xa. Hai công nhân này  tử vong ngay sau đó.

Năm công nhân khác là Nông Xuân Định (39 tuổi) ở Tuyên Quang; Nguyễn Văn Hiếu (27 tuổi) ở Thái Nguyên; Nguyễn Văn Sáng (23 tuổi) ở Hà Tĩnh; Tạ Văn Toàn (37 tuổi) ở Thường Tín và Hà Mạnh Tuấn (30 tuổi) ở Phú Thọ cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện đa khoa Thường Tín.

Trên báo An ninh thủ đô, Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn gang thép Việt - Hàn, cho biết: “Có thể trong lúc nạp nguyên liệu sắt, công nhân đã bất cẩn đưa kim loại dạng bình khí, ống kín vào lò. Khi nung trong nhiệt độ trên 1.000 độ C, các bình khí, ống kín có thể phát nổ, làm văng các mảnh kim loại, phôi sắt nóng chảy ra xung quanh. Nhiều khả năng các mảnh thép văng vào 2 công nhân xấu số khiến họ tử vong".

NỮ SINH ĐAU ĐẺ TRÊN LỚP HỌC

Sự việc xảy ra vào sáng 11/3. Nữ sinh trên được xác định là em Chu Thị D., học sinh lớp 12, Trường THPT Diễn Châu 2, Nghệ An.

15 phút sau khi nữ sinh này phát hiện đau ở vùng bụng, đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn (huyện Diễn Châu, Nghệ An) và sinh được một bé trai.

Trường THPT Diễn Châu 2, nơi có nữ sinh đang ngồi trong lớp học thì đau đẻ.

Khi khám cho em D. xong, các bác sĩ đã yêu cầu gặp người nhà em khẩn cấp. Tuy nhiên, người nhà em D. ở xã Diễn Trường chưa thể đến kịp.
 
Các bác sĩ phát hiện em D. bị vỡ ối và đưa lên bàn đẻ gấp. Chỉ khoảng 15 phút sau, D. sinh được một bé trai trong sự ngỡ ngàng của bạn bè đưa em đi cấp cứu.

Thông tin ban đầu, bé trai con nữ sinh D. đã được mang cho một gia đình hiếm muộn tại huyện Yên Thành.

Ô TÔ CHỞ 40 NGƯỜI LAO XUỐNG RUỘNG

Xe khách chở gần 40 người mang BKS 17K - 8377 đang chạy hướng Thái Bình - Hà Nội khi đến khu vực gần chân cầu Tân Đệ (xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) thì bị mất lái lao xuống ruộng. 

Chiếc xe ô tô chở gần 40 khách lao xuống ruộng. (Ảnh: HNMO)

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do xe ô tô tránh chiếc xe máy 18H - 9915 đang sang đường, bị mất lái đâm vào cột đèn bên đường và lao xuống ruộng khiến xe bị lật.

Tại hiện trường, những người chứng kiến cho biết, xe khách trên đang chạy với tốc độ trung bình khoảng 30-40km/h.

Rất may, hầu hết các hành khách trên xe đều thoát ra ngoài an toàn, có 2 người bị thương là ông Trần Văn Lãn, khoảng 56 tuổi, điều khiển xe máy trên đang hành nghề xe ôm bị thương nặng và 1 cô gái bị kẹt gẫy chân, đều được đưa đi cứu chữa kịp thời.

KỲ ÁN HIẾP DÂM, HAI THANH NIÊN CỐ THỦ

Sáng 12/3, Công an Hà Nội đã thi hành lệnh bắt giam trở lại 2 thanh niên trong kỳ án hiếp dâm tuy nhiên cả hai người này đều không chấp hành.

Khoảng 40 cảnh sát đã vào nhà Nguyễn Đình Tình và Nguyễn Đình Kiên ở xã Yên Ngĩa, quận Hà Đông, Hà Nội để thi hành lệnh bắt giam trở lại 2 thanh niên này. Tuy nhiên, việc áp giải bất thành bởi rất đông người dân xã Yên Nghĩa đã tụ tập phản đối lực lượng công an. Đồng thời, hai đối tượng Tình và Kiên cũng hợp tác, cố thủ trên tầng 2 tòa nhà.
Ba thanh niên trong kỳ án hiếp dâm (Ảnh: Petrotimes.vn)
 

Được biết trong hôm nay (ngày 13/3), lực lượng công an sẽ phối hợp với địa phương làm công tác vận động để Tình và Kiên nhận thức và thực hiện bản án trước khi lực lượng công an có hành động kiên quyết hơn nữa.

Hiện thời gian thi hành án của Nguyễn Đình Tình còn 4 năm và Nguyễn Đình Kiên là 1 năm. Trong khi đó, thời gian thi hành án của Nguyễn Đình Lợi còn 6 năm và đã được công an đưa lại trại giam để tiếp tục thi hành án vào ngày 7/3.

ĐỌC CHẬM:

Đói lay lắt trên miền núi cao
Đang là mùa đói tháng ba, mùa này ở trên núi dư thừa nắng gió, sương mù và giá rét. Khổ nỗi, những thứ đó chẳng làm vơi đi cái đói đang quằn quại trên nhiều gương mặt người trong những ngôi nhà ẩm thấp ở miền núi cao

KỲ QUẶC:

'Muỗi khó lọt', nhưng lâm tặc... vẫn qua
Việc truy quét gỗ lậu tại rừng đầu nguồn biên giới Sơn Hồng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cơ bản đã kết thúc, hơn 300m3 gỗ đã được phát hiện và thu giữ. Vấn đề đặt ra là cá nhân, tổ chức nào phải chịu trách nhiệm việc này?

ẢNH TRONG NGÀY:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)