- Sau nhiều lần tiếp xúc với luật sư, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng Đinh Văn Mười vẫn một mực khẳng định mình vô tội và nghi ngờ có người trù dập, vu khống.

TIN LIÊN QUAN


Liên quan đến vụ việc các quan chức của tỉnh Sóc Trăng tham gia đánh cờ bạc tỷ, ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành lấy lời khai của các bị can.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (TP.Cần Thơ) là người trực tiếp tiếp xúc lần 2 với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi ngụ tại đường Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng) - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng. Ông Mười bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng vào ngày 11/1 về hành vi đánh bạc.

Điều bất ngờ là đến thời điểm hiện tại, ông Mười vẫn chưa thừa nhận hành vi đánh bạc của mình, một mực khẳng định mình vô tội và cho rằng có người trù dập, vu khống.


Căn biệt thự lớn của ông Đinh Văn Mười trên đường Lê Duẩn, TP.Sóc Trăng (Ảnh: Infonet)

Trước đó trong quá trình bị giam giữ, ông Nguyễn Thanh Lèo (nguyên PGĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) đã khai nhận trước khi đánh cờ tướng ăn thua với ông Trần Văn Tân (nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3), ông Lèo đã nhiều lần đánh cờ ăn tiền với ông Mười. Ông Lèo khai nhận thua ông Mười tổng cộng 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ đồng.

Thuật lại với một số cơ quan báo chí, luật sư Thành cho biết, ông Mười luôn quả quyết có đánh cờ tướng với ông Nguyễn Thanh Lèo nhưng chỉ là đánh cờ giải trí chứ không ăn tiền hay hơn thua bằng vé số.

Theo ông Mười, trong thời gian làm Bí thư P.4, TP. Sóc Trăng, ông đã phát hiện ông Nguyễn Thanh Lèo mua hàng chục mảnh đất nằm trong vùng quy hoạch dự án ở phường 4 nên đã lên tiếng phản ứng.

Có thể vì lên tiếng chống tiêu cực làm cho ông Lèo không vào được cấp ủy (Thành ủy viên) để làm Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng nên ôm hận trong lòng. Khi vụ án đánh cờ tướng tiền tỷ liên quan đến ông Lèo bị phanh phui thì ông Lèo xem đây là cơ hội để “phục thù” bằng cách khai thêm ông Mười vì thấy cán bộ này cũng hay chơi cờ tướng”, luật sư Thành thuật lại trên VTC News.

Ông Mười khai rành mạch rằng thường chơi cờ trong quán cà phê ở khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, quán bida Thy Tài (phường 2, TP.Sóc Trăng) và tại nhà riêng của bà Ngô Huệ Phấn trong khu đô thị 5A.

Hiện chưa rõ đâu là sự thật trong lời khai của ông Lèo và ông Mười. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, vụ án đang bước vào giai đoạn cuối, quá trình điều tra dự kiến kết thúc vào cuối tuần này.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố, tạm giam 6 đối tượng.

Ngoài ông Mười còn có ông Nguyễn Thanh Lèo bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đánh bạc, ông Nguyễn Văn Tân về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) cùng con trai Nguyễn Thanh Truyền (ngụ P.2, TP.Sóc Trăng) bị khởi tố, tạm giam 4 tháng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đây là 2 đối tượng được ông Tân thuê để xiết nợ, đe dọa nhà ông Lèo.

Mới đây ngày 18/1, cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Ngô Huệ Phấn (ngụ khu đô thị 5A, phường 3, TP Sóc Trăng) về hành vi “đánh bạc”.

Minh Đức (tổng hợp)