Trong 2 năm, Tân và nhiều con bạc khác liên tục vượt biên sang Campuchia để đánh bạc. Đến khi trắng tay không có tiền trả, các con bạc đã bị chủ nợ chặt ngón tay, gửi về gia đình để uy hiếp đòi nợ.

TIN BÀI KHÁC

Liên quan đến vụ việc 4 đối tượng tại huyện Châu Thành, Bến Tre xuất cảnh trái phép sang Campuchia đánh bạc, ngày 28/2, công an huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức 3,5 triệu đồng đối với Nguyễn Minh Tân (20 tuổi), Lương Văn Thiềng (35 tuổi), Hồ Văn Tuấn (51 tuổi). Riêng Nguyễn Đắc Rỡ (33 tuổi) bị phạt 2 triệu đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2011, Nguyễn Minh Tân đã 3 lần vượt biên trái phép sang Campuchia để đánh bạc. Trong đó cả 3 lần đều thua với số tiền gần 200 triệu đồng.
Tân và Thiềng nhật quyết định xử phạt (Ảnh: Báo Đồng khởi)

Vẫn muốn gỡ gạc, Tân mượn tiếp của một chủ sổ người Campuchia 2.000 USD nhưng rồi cũng bị thua trắng.

Do không có tiền trả nên Tân bị chủ nợ bắt giữ, cho uống thuốc giảm đau rồi chặt 1 ngón tay gửi “phát nhanh” về cho gia đình để đòi tiền chuộc.

Nhận được tin, vào cuối tháng 7/2011, Phòng 4 Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an tại TP HCM phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước, Tây Ninh; lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an TP Ba Vét, tỉnh Svay-Riêng, Vương quốc Campuchia đã tiến hành triệt phá các đường dây cho vay lãi nặng trên tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia. Tân cùng các con bạc khác được giải cứu, đưa về Việt Nam.

Minh Đức (tổng hợp)