- Vụ tai nạn xe khách Việt Nam trên đất bạn Lào ngày 1/3 đã làm 13 người chết, 6 người bị thương nặng. Các nhân chứng đã kể lại với VietNamNet những giây phút kinh hoàng khi xe gặp nạn thảm khốc.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào lúc 16 giờ ngày 1/3, xe ôtô thuộc hãng xe Đăng Khoa mang biển số 82B-00096 (loại 16 chỗ ngồi) rời bến xe khách huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) trên đường đi từ tỉnh Kon Tum đi qua tỉnh Attapư (Lào).

Khi xe đi qua cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) vào địa phận tỉnh Attapư chừng 30km, đến khoảng 19giờ thì bị tai nạn nghiêm trọng, làm 13 bị thiệt mạng (11 chết tại chỗ và 2 người chết trên đường đi cấp cứu) và 6 người bị thương.

Chị Cao Lý Mỹ An (23 tuổi, ngụ tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - người thoát chết trong vụ tai nạn nay cho biết, xe chạy qua địa phận Lào chừng 30 km thì đổ đèo.

"Lúc này em nghe tiếng kêu mạnh, thấy phần chân đau nhói và mắc kẹt trong xe, em cố hết sức để kêu cứu và hơn một giờ sau em được đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum lúc gần 23 giờ cùng ngày" - chị An kể.

Ngồi bên cạnh chị An khi xe bị nạn là mẹ chị, bà Lý Thị Lệ Thủy (50 tuổi) và người yêu chị An là anh Mai Văn Hoàng (34 tuổi).


Anh Nguyễn Chương

Cả hai đã bị tử vong tại chỗ. Hiện chị An bị gãy xương đùi, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Anh Nguyễn Chương (28 tuổi, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) bị thương phần đầu, mặt và tay đang nằm cấp cứu nói: Được nhà xe xếp ngồi ở phía đuôi xe, em nghe tiếng động mạnh từ trên nóc xe, sau đó xe chao đảo và lộn nhào vào phía ta-luy dương.

"Theo em, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc này là ở phía trên nóc xe có chở một chiếc xe gắn máy, do buộc không chặt nên khi xe đổ đèo và ôm cua, khả năng dây buộc bị đứt làm xe đong đưa nên dẫn tới vụ tai nạn" - anh Chương nói.

Nạn nhân Hoàng Minh Thường (47 tuổi, ngụ tại Quảng Trị) bị gãy xương đòn phải, gãy xương sườn hai bên, gãy xương đùi trái và xương chậu.

Riêng hai bệnh nhân đang rất nguy kịch là anh Vũ Văn Hoạt (37 tuổi, ngụ tại tỉnh Nam Định) bị gãy cột sống lưng và anh Lê Công Chiến (26 tuổi) bị chấn thương sọ não.

Anh Trương Quang Dục - nạn nhân của vụ tai nạn này, cho biết: Khi xe đang đổ đèo thì mọi người hốt hoảng khi thấy xe chao đảo rồi lật vào phía ta-luy dương.

Anh Trương Quang Dục

"Khi tỉnh dậy nghe tiếng rên khóc của những người bị nạn, em cố bò ra khỏi xe và để được mọi người đưa đi cấp cứu. Còn em bị gãy xương đùi háng" - anh Dục cho biết thêm.

Người cậu của anh Dục là Nguyễn Văn Dương, 49 tuổi, cùng đi làm ăn với anh Dục đã tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Trần Ái - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, khi tiếp nhận 6 ca chấn thương được chuyển về, bệnh viện đã huy động 20 y bác sĩ đến tập trung, sẵn sàng cấp cứu với tinh thần cao nhất.

Vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.

Hồng Thái