- Các bị cáo đã liên tục gây ra 17 vụ mua bán phụ nữ và trẻ em đưa vào nhà chứa làm gái bán dâm.

Ngày 1/3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử 29 bị cáo trong đường dây mua bán người quy mô lớn. Các bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội 'Mua bán người', 'Mua bán trẻ em', 'Che giấu tội phạm', 'Không tố giác tội phạm' và 'Chứa mại dâm'.

Trong thời gian từ tháng 2/2009 đến tháng 7/2010, tại khu vực thị xã Đồ Sơn và thành phố Hải Phòng, Trần Hoàng Anh (SN 1970 ở Hồng Bàng, Hải Phòng), Trần Thị Hiền (SN 1967 ở Quảng Xương Thanh Hóa) và đồng phạm đã câu kết với các đối tượng kinh doanh nhà nghỉ có chứa mại dâm dụ dỗ, lừa gạt, bắt ép nhiều phụ nữ, trẻ em gái rồi bán vào các nhà nghỉ làm gái bán dâm.

Riêng Hoàng Anh đã gây ra 14 vụ mua bán tổng số 7 phụ nữ và 10 trẻ em gái (có hai vụ đưa sang Trung Quốc bán) để hoạt động phạm tội chứa mại dâm và thực hiện hành vi không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm.

Các bị cáo tại tòa

Ngày 19/6/2010, một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán người là Nguyễn Thị Thủy đã bị Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã phát hiện, bắt quả tang đang thực hiện hành vi đưa em Phạm Thị N. (SN 1993 trú tại Hải Phòng) vào ga để đi tàu lên Lào Cai, đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Vụ đầu tiên mà Thủy và đồng bọn thực hiện vào tháng 1/2009. Khi đó, đồng bọn của Thủy là Hoàng Đình Tuấn mở nhà nghỉ ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Để có gái mại dâm phục tại nhà nghỉ, Tuấn đến Quảng Xương, Thanh Hóa tìm mua người.

Tuấn đã gặp Trần Thị Hiền ở xã Quảng Xương, Thanh Hóa nhờ tuyển giúp. Tuấn thỏa thuận với Hiền tìm những cô gái tuổi từ 18 đến 20, mỗi cô gái Hiền tìm được sẽ được Tuấn trả cho 2,5 triệu đồng.

Khoảng tháng 2/2009, Hiền tìm người trong xã và biết có Trần Thị Ba (SN 1992) và Phạm Thị Phượng (SN 1990) có nhu cầu tìm việc làm. Hiền nói rằng, có thể tìm chỗ cho hai thiếu nữ này đi làm việc bán hàng hoặc dọn phòng trong nhà nghỉ với mức lương 1,2 triệu đồng/tháng. Hai thôn nữ mới lớn sau đó đã bị Hiền bán cho Tuấn làm gái mại dâm.

Sau khi bán 2 người cho Tuấn, Hiền được đưa cho 4 triệu đồng. Thấy “ngon ăn”, Hiền tiếp tục lân la tìm kiếm, dụ các thiếu nữ ở vùng quê đi làm ăn ở Hải Phòng để lừa bán.

Cuối tháng 2/2009, Vũ Thị Lan (SN 1993) và Triệu Thị Thà (SN 1993) cùng ở xã Quảng Xương, Thanh Hóa đến nhà Hiền chơi với con gái của chị ta và hỏi xem Hiền có tìm được việc làm giúp không.

Hiền bảo có việc đi bán hàng và dọn phòng trong nhà nghỉ, lương 1,2 triệu đồng/tháng.

Sau đó Lan và Thà cũng bị mẹ của bạn mình bán vào nhà nghỉ của Tuấn. Vụ này, Tuấn đưa cho Hiền 3 triệu đồng.

Ngoài ra “tập đoàn” này còn liên tiếp gây ra hơn 10 vụ buôn người khác.

Ngoài má mì Hiền, Tuấn và Hoàng Anh, cơ quan tố tụng còn truy tố gần 30 bị cáo khác về các tội Mua bán phụ nữ, Mua bán trẻ em, Chứa mại dâm, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 4 ngày.

T.Nhung