- Chuyện 2 nữ sinh của một trường THPT ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị “vong nhập” đang là vấn đề “nóng” được bàn tán xôn xao ở trường và khu vực dân cư nơi xảy ra sự việc lạ. Nhiều chi tiết khó tin, cả nhà trường và gia đình đều thừa nhận sự việc và đều không thể lý giải.

Đến trường là "vong nhập"

Chúng tôi tìm về Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, nơi xảy ra hiện tượng 2 nữ sinh từng bị ngất xỉu nhiều lần rồi có những hành vi khác thường mà mọi người xôn xao là bị "vong nhập".

Dò hỏi, rất nhiều người dân sống cạnh trường cho biết, khoảng từ tháng 10/2011 thấy có một số học sinh thường xuyên ngất xỉu, nghe đâu bị "ma ám". 

Ông Phan Văn Đạo, 44 tuổi, nhà cạnh cổng trường khẳng định đã nhiều lần nhìn thấy 2 em học sinh nữ bị ngất, nói nhảm được bạn bè đưa lên phòng y tế của trường. Có khi, còn được gọi xe taxi vào tận trường chở về nhà.

Em Trần Thị T. bên mẹ đang kể lại sự việc mình bị ngất xỉu, nói nhảm.

Với những học sinh tại trường, hầu như ai cũng biết chuyện 2 nữ sinh lớp 12 bị "vong nhập". Cho đến bây giờ, đó vẫn đang là đề tài được các em xì xào, bàn tán lúc trên lớp cũng như khi về nhà.

2 cô học trò được nói đến lâu nay chính là Nguyễn Thị H. và Trần Thị T. ở xã Tùng Lộc, cùng sinh năm 1994, là học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Em Nguyễn Thị Thảo (xóm Tân Quang 4), một người bạn cùng lớp rất thân với H., T. cho biết: “Em đã nhiều lần dìu H, T từ lớp học xuống phòng y tế trường, hay chở các bạn về nhà mỗi lần bị ngất nên em chứng kiến nhiều lần các bạn ấy nói sảng kiểu như bị "ma" nhập". 

Rồi Thảo kể, có lần xỉu xong, tỉnh dậy T. nói ở phía dưới dãy nhà của lớp 12.. có nhiều hài cốt chưa được bốc đi, họ đói rách, lạnh lẽo lắm. Rồi xin nhà trường lập bàn thờ, đốt hương vàng, áo vải cho...



A3: Em Nguyễn Thị Thảo (ảnh trên) và em Quân kể lại những lần chứng kiến T., H. ngất xỉu, nói sảng.
 

Lần khác, lúc T. bị "nhập", nhóm bạn vẫn xưng hô bình thường kiểu tau - mày, liền bị T. quát lại với giọng rất lạ của người đàn ông trạc tuổi: “Bay (bọn mày) mất nết, tao đáng tuổi cha, ông mà dám xưng hô thế à".

Cô nữ sinh này còn khẳng định, đã rất nhiều lần nghe T., H. lúc ngất đi, tỉnh lại tự xưng mình là người rất xa lạ, khi nói là đàn ông 51 tuổi, khi thì xưng là trẻ con. Lúc nào bị người lớn nhập là cứ đòi hút thuốc, uống rượu.

Lúc trẻ con nhập vô là gào khóc, kêu đói bụng, đòi ăn kẹo, ăn quà vặt.

"Có lần, T. đòi rượu, một số người trong lớp đã đi mua cho 5 ngàn được 1 cốc, T. uống một hơi là cạn. Rồi T. còn đòi hút thuốc, rít như một người nghiện thật sự, còn nhả khói ra được cả lỗ mũi... Bình thường, em không thể làm được như thế", một bạn học của T. kể lại.

Em Nguyễn Văn Quân, là bạn cùng lớp với T., H. cũng kể lại những lần chứng kiến 2 bạn nói sảng nội dung trùng hợp với lời kể của Thảo và một số em khác.

Không biết mình đã làm gì 

Chúng tôi tìm đến nhà của em Trần Thị T. ở xóm Liên Sơn xã Tùng Lộc để hiểu rõ hơn sự việc từ người trong cuộc. Ngồi bên mẹ, T. vẫn giữ vẻ trầm lặng, ít nói.

Cố bắt chuyện, em kể, vào một buổi tối thứ 7, của tháng 10/2011, em đi học thêm ở nhà thầy Dũng (GV trường THPT Nguyễn Đổng Chi), khi tan học khoảng hơn 8h tối, chỉ còn em với một cô bạn thân ra về sau thì bất ngờ bị ngất xỉu rồi ngã giữa đường.

T. được bạn gọi người nhà rồi đưa đến trạm xá huyện Lộc Hà. Sáng hôm sau, T. tỉnh táo rồi về nhà.

Ngôi trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nơi 2 em T., H. nhiều lần bị ngất xỉu rồi nói sảng theo kiểu “ma nhập”.
 

Những lần đến lớp sau đó, T. thấy choáng, đầu cứ hay lâng lâng. Rất khó tiếp thu bài. Nhiều lúc ngất xỉu lúc nào, nói sảng gì T. cũng không hề nhớ. Chỉ nghe bạn bè kể lại kiểu như mình bị "ma nhập", tự xưng là người xa lạ, gào khóc, cứ đòi ăn uống. Nhiều lần còn xưng hô ngang, chửi bới.

Những lúc bị "nhập", cứ ngã bình bịch, đập đầu vào vật cứng nhưng T. không hề có cảm giác đau. Chỉ khi bình thường trở lại, em mới thấy đau nhưng không biết mình bị ngã lúc nào, ở đâu.

Chị Đặng Thị Xuân, mẹ T. tâm sự: "Nó bị chứng bệnh quá lạ lùng, cứ đến trường là ngất rồi nói sảng như một người xa lạ. Rất lạ là chỉ thấy bị ở trường, còn về nhà thì chưa hề bị".

Với em H., khi chúng tôi hỏi về những lần bị ngất nói sảng ở trường em không hề nhớ. Em nói: "Em không nhớ mình đã ngất xỉu và nói sảng gì cả. Chỉ khi tỉnh lại nghe bạn bè kể thôi. Sau những lần ngất rồi tỉnh, em thấy mệt như một trận ốm dậy".

Anh Nguyễn Chí Luyện (SN 1971, bố của H.) cho biết, con gái anh bị ngất xỉu vào khoảng tháng 9/2011 khi mới học lớp 12.

Từ chỗ tuần ngất 3 - 4 lần, sau đó nhiều hơn rồi nói sảng kiểu như bị "ma nhập". Những lúc đó, con gái trở thành một người xa lạ, nói những chuyện người khác nghe mà sợ, rợn da gà.

Theo anh Luyện, có lần khi con gái anh và T. bị ngất ở trường, anh chạy đến thấy T. tự xưng mình là bác, gọi anh bằng chú, còn đòi uống rượu, hút thuốc.

Trần Văn - Duy Tuấn

Kỳ sau: Ly kì chuyện tìm ‘thầy’ bắt ‘vong nhập’ nữ sinh