Lực lượng Đồn biên phòng 519 và Công an huyện Quế Phong, (Nghệ An), lại tiếp tục phát hiện và phá huỷ cánh đồng thuốc phiện hàng ngàn mét vuông khu vực biên giới xã Tri Lễ.

TIN BÀI KHÁC
Chiều ngày 27/2, nguồn tin từ Công an huyện Quế Phong cho hay, ngày 22/2, trong lúc tổ tuần tra kiểm soát dọc biên giới của Đồn biên phòng 519 thì phát hiện tại 2 bản Mường Lống và Huội Xái, xã Tri Lễ 1.200m2 cây thuốc phiện trồng rải rác.
 
Cây thuốc phiện màu đỏ được trồng ngay bên cạnh nhà dân.

Chiều cao cây thuốc phiện dài từ 30 - 40cm, đang trong thời kỳ ra hoa, kết quả và được trồng xen lẫn với cây rau cải. Ngay sau khi phát hiện, tổ tuần tra báo cáo về địa phương và cho lực lượng phối hợp để tiêu huỷ cánh đồng thuốc phiện vô chủ trên.

Cũng theo Công an huyện Quế Phong, ngày 25/2, trong quá trình huy động lực lượng vào tiêu huỷ cánh đồng thuốc phiện này thì tổ tuần tra tiếp tục phát hiện cánh đồng thuốc phiện cũng tại xã Tri Lễ với số lượng diện tích lớn gấp nhiều lần.

"Công an huyện Quế Phong và Đồn Biên phòng 519 đang chờ ý kiến, thống nhất số liệu chính xác cụ thể là bao nhiêu khi đó mới công bố", một lãnh đạo Công an huyện Quế Phong cho biết.

Từng bó quả cây thuốc phiện được người dân miền núi cất giữ sau khi thu hoạch, chuẩn bị cho vụ mùa năm khác.

Trước đó, trong năm 2011, VietNamNet đã có loạt bài phản ánh về tình trạng người dân huyện miền núi Quế Phong vẫn ngang nhiên tiếp tục trồng cây anh túc ngay tại nhà dân.

Được biết, cây anh túc vừa được trồng xen kẽ với cây cải, ngay từ khi cây còn nhỏ rất khó phát hiện được đâu là cải và đâu là cây thuốc phiện. Đây là một thói quen của đồng bào dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An.

Quốc Huy