- Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ nói về vụ Tiên Lãng; tạm đình chỉ thi công sau vụ sập giàn giáo tại Hà Nội; Hải Phòng 'đội sổ' về tiếp cận đất đai; ô tô của diễn viên Lê Khánh bị bốc cháy; thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 25/2; bị bắt vì quay clip sex với nữ sinh 16 tuổi; nổ gas tại phòng trọ, 3 người tử vong... là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 23/2.

'XỬ LÝ ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI VỤ TIÊN LÃNG'

“Bộ Công an đặc biệt quan tâm vụ việc ở Tiên Lãng, và nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng”, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ khẳng định.

Đọc bài tại đây.

TẠM ĐÌNH CHỈ THI CÔNG SAU VỤ SẬP GIÀN GIÁO

“Nguyên nhân của việc xảy ra sự cố đổ giàn giáo bao che gây tai nạn lao động là do công nhân thi công tại vị trí sàn đã tự ý tháo gỡ gông sàn của giàn giáo bao che dẫn làm giàn giáo bao che bị sập” - đây là nội dung báo cáo của Công ty cổ phần xây dựng công trình Trung Quốc gửi Sở LĐTB-XH Hà Nội xung quanh vụ sập giàn giáo tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) xảy ra chiều tối ngày 21/2 khiến 1 người chết và 4 người bị thương.

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, ông Bạch Quốc Việt, Trưởng phòng An toàn lao động, Sở LĐTBXH Hà Nội lại cho biết: Nguyên nhân chi tiết đang được Sở LĐTB-XH TP.Hà Nội phối hợp với công an quận Hà Đông tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Mới chỉ xác nhận được nguyên nhân sơ bộ nạn nhân thương vong do sập giàn giáo gây ngã từ trên cao.

Vẫn chưa thể xác nhận được nguyên nhân vụ sập giàn giáo.

 

Ông Việt cho biết: Sáng 22/2, đoàn kiểm tra của thành phố do đại điện Sở LĐTB –XH Hà Nội làm trưởng đoàn phối hợp với công an thành phố và viện kiểm soát đã tới hiện trường để tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của nhân chứng.

Cùng với công tác điều tra, Sở đã có quyết định tạm thời đình chỉ toàn bộ công việc thi công công trình để tiến hành kiểm tra toàn bộ công trình.

SẮP CÁCH CHỨC CHỦ TỊCH TIÊN LÃNG?

Liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất trái luật tại Tiên Lãng, trong tuần này chủ tịch UBND TP.Hải Phòng sẽ ký quyết định cách chức chủ tịch và PCT huyện này.

Thông tin trên được một vị lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cho biết trên Tiền Phong tối 22/2.

Theo đó ông Lê Văn Hiền – chủ tịch huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh – PCT huyện sẽ bị cách chức trong tuần này.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 21/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất thông qua quyết định thi hành kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất tại Tiên Lãng.

Ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh bị cách chức Huyện ủy viên đồng thời bị đề nghị cách chức chủ tịch và phó chủ tịch.

HẢI PHÒNG ĐỘI SỔ VỀ TIẾP CẬN ĐẤT ĐAI

Hải Phòng đứng trong nhóm 5 tỉnh "đội sổ" về chỉ số tiếp cận đất đai, thông tin do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố  sáng nay (23/2). Tính chung trong bảng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2011, Hải Phòng đứng vị trí thứ 45, Lào Cai giữ ngôi quán quân.

Đọc bài chi tiết tại đây.

Ô TÔ CỦA DIỄN VIÊN LÊ KHÁNH BỐC CHÁY

Chiếc xe du lịch hiệu Nissan Bluebird bất ngờ bốc cháy trên đường Huyền Trân Công Chúa gần giao lộ Nguyễn Du (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18h ngày 22/2.

Tại hiện trường, chiếc du lịch 4 chỗ biển số 56N-0842 bị cháy ngay vị trí phía trước ghế tài xế. Nhiều bọt CO2 phủ trắng xóa ghế ngồi và trên nắp capo.
 

Bên trong chiếc xe bị cháy.


Người điều khiển xe, chị Lê Kim Khánh (diễn viên kịch nói Lê Khánh) cho biết, khi đi đến đoạn đường này, bất ngờ khói bốc lên từ phía trước mù mịt cả xe.
Chị rất hốt hoảng, dừng lại và xuống xe.

Khi mở nắp capo, lửa bốc lên từ buồng máy. Một chiếc taxi Mai Linh đi ngang phát hiện sự việc đã dừng lại phối hợp cùng bà con chung quanh dùng bình CO2 dập tắt lửa.

Trong ngày 23/2, cũng có một vụ cháy xe máy tại Hà Nội. Đọc tại đây.

THU PHÍ CAO TỐC TP.HCM - TRUNG LƯƠNG TỪ 25/2

Ngày 23/02, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đơn vị khai thác cao tốc TP.HCM- Trung Lương đã chính thức công bố sẽ tổ chức thu phí từ 8h ngày 25/02 tới.

Theo đó, toàn tuyến cao tốc sẽ có 4 trạm thu phí gồm 2 trạm chính: Chợ Đệm, Thân Cửu Nghĩa (đầu và cuối tuyến cao tốc) và 2 trạm phụ: Bến Lức, Tân An (tại 2 nút giao lập thể của tuyến cao tốc).

Đường cao tốc TPHCM – Trung Lương sẽ chính thức thu phí vào ngày 25/2


Ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Cửu Long cho hay: tại làn vào người điều khiển phương tiện dừng tại cabin làn và bấm vào máy để nhận thẻ. Nếu trường hợp máy phát thẻ có sự cố thì nhân viên thu phí phát trực tiếp cho người điều khiển phương tiện. Thông tin sẽ được xác nhận gồm 3 yếu tố: biển số xe, địa điểm làn vào đường cao tốc và thời gian nhận thẻ. Sau đó barie tự động mở cho xe qua.

Theo biểu phí công bố, nếu nhóm xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng đi toàn tuyến 40km sẽ chịu mức phí 40.000 đồng/xe/lượt. Nhóm xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet sẽ chịu mức phí cao nhất toàn tuyến là 320.000 đồng/xe/lượt.

Theo quy định của Bộ Tài chính, đơn vị thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được trích để lại 7% số tiền phí thực thu được để trang trải cho hoạt động thu phí, 93% số tiền thu phí còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.

BỊ BẮT VÌ QUAY CLIP SEX VỚI NỮ SINH 16 TUỔI

Câu chuyện về đoạn clip sex của nữ sinh 16 tuổi trường THPT Ngô Gia Tự (Vĩnh Phúc) được tung lên mạng đang khiến dư luận xôn xao nhiều ngày nay.

Theo đó vụ việc được phát hiện khi một giáo viên trong trường bắt quả tang một học sinh xem clip sex trên điện thoại di động ngay trong giờ học.

Đoạn clip có độ dài 30 phút, hai nhân vật chính được xác định là em N.T.A (16 tuổi), học sinh lớp 10 của trường và bạn trai Phạm Văn Chí (21 tuổi, trú tại xã Xuân Lôi, Lập Thạch).

Nhiều học sinh đã tự động tải đoạn clip về điện thoai để xem (Ảnh minh họa)

Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi nhiều học sinh trong trường đã tải về máy điện thoại để xem và tiếp tục phát tán.

Ngày 19/2, sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình nữ sinh, qua điều tra xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện Lập Thạch đã khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Chí về hành vi giao cấu với trẻ em. Đọc tại đây.

NỔ GA TRONG PHÒNG TRỌ, 3 NGƯỜI CHẾT

Khoảng 18h30 ngày 22/2, tại khu nhà trọ trong hẻm Xóm Mới (đường Lê Hồng Phong, P.8, TP. Cà Mau) xảy ra một vụ cháy lớn làm 3 người chết, 2 người trọng thương.

3 thi thể được tìm thấy trong tình trạng bị cháy sém được xác định là Nguyễn Văn Lâm (trú tại huyện Thới Bình, Nguyễn Hoài Em (xã Hòa Thành, TP.Cà Mau) và 1 cháu bé 9 tháng tuổi.
 

Hiện trường vụ cháy nổ (Ảnh: Tuổi trẻ)


2 nạn nhân khác là Huỳnh Văn Dũng và Phạm Kim Như (mẹ cháy bé) được đưa đi cấp cứu tại BV Cà Mau, hiện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ khu nhà trọ nói trên, ngay sau đó ngọn lửa bùng lên nóc nhà trọ.

Thấy vậy mọi người đã lao vào dâp lửa, sau chừng 20 phút, đám cháy được khống chế, tuy nhiên mọi vật dụng trong nhà đã gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, nguyên nhân vụ cháy là do nổ bình gas.

GIANG HỒ ĐẤT CẢNG NÁO LOẠN PHỐ HÀ THÀNH

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h50’ chiều 22/2, trên phố Phạm Ngọc Thạch hướng ra Chùa Bộc, Hà Nội, Tổ công tác Y2/141 CAHN ra tín hiệu dừng xe ô tô Mazda 3 màu trắng BKS 16N-5515, chở 3 thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Khi một chiến sĩ CSGT tiến lại gần chiếc xe trên, thì bỗng nhiên nam thanh niên cầm lái rồ ga, lách qua dòng người chen cứng đang dừng lại chờ tín hiệu đèn giao thông bỏ chạy.

Do đối tượng manh động, chiến sĩ CSGT phải nhảy sang bên đường để tránh không bị ô tô đâm. Thấy vậy, Tổ Y2 đã báo hiệu cho các tổ 141 đang làm nhiệm vụ ngăn chặn và vây bắt chiếc xe trên.

3 đối tượng và số vũ khí thu được


 

Xe ôtô chở 3 thanh niên tiếp tục chạy qua các tuyến phố Thái Hà – Tây Sơn – Chùa Bộc – Trường Chinh.

Khi đến nút giao thông Lê Trọng Tấn – Tôn Thất Tùng – Trường Chinh, Tổ công tác Y4/141 do Trung tá Vũ Văn Ngoại – Đội phó Đội CSGT số 4 làm tổ trưởng, đã ngăn chặn và khống chế được 3 đối tượng và chiếc xe trên.

Kiểm tra tại chỗ, phát hiện trong người Nguyễn Kim Giang (SN 1978, trú tại 2/9 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) có giấu một gói ma túy để ở túi quần và 4 viên ma túy tổng hợp giấu trong ví...

Tổ công tác cũng phát hiện trong cốp sau xe có nhiều dụng cụ “đạp đá”. Bất ngờ hơn khi chiếc cốp sau mở ra là một “kho” vũ khí “lạnh”, gồm: 3 tuýp sắt được vót nhọn đầu (dài khoảng 1,2m), 1 kiếm Nhật dài khoảng 60cm, 1 quắm dài khoảng 80cm, 1 con phớ dài khoảng 60cm, 1 dao nhọn dài khoảng 70cm…

CỨA CỔ NGƯỜI YÊU VÌ BỊ TỪ HÔN

Trần Minh Tấn (21 tuổi, ở thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, Hải Dương) đang bị công an tạm giữ để điều tra sau khi Tấn sát hại chị Nguyễn Thị Thu (19 tuổi, ở xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách).

Tấn và chị Thu yêu nhau từ 3 năm nay, nhưng thời gian gần đây giữa hai người hay xảy ra xích mích. Nguyên nhân rạn nứt là do Tấn muốn làm đám cưới còn Thu chưa đồng ý.

Khi nghe phong thanh Thu có bạn trai khác, Tấn tức tối. Khoảng 20h ngày 21/2, Tấn mượn xe máy đến nhà đón Thu đi chơi và hai người lại xảy ra cãi vã.

Tấn chở Thu về nhà mình vàc cả hai tiếp tục đôi co về chuyện cưới xin. Thu nói với Tấn: “Bố mẹ anh bỏ nhau, liệu sau này em với anh có sống như vậy không”.

Cho rằng bị người yêu xúc phạm, Tấn rút dao đâm tới tấp nạn nhân. Anh ta còn dùng dao cứa cổ làm người yêu tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tấn gọi cho chú ruột rồi cùng ra công an đầu thú.

TIỆM VÀNG BỐC CHÁY

Rạng sáng 23/2, tiệm vàng Kim Ngôn Nguyên (số 15 đường Hiệp Bình, Thủ Đức, TP.HCM) đột nhiên bốc cháy dữ dội khiến bảo vệ bị cháy sém toàn thân.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 0h30. Chừng 20 phút sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ trong tiệm vàng, người dân mới phá được cửa cuốn cửa để xông vào.

Khi ấy bảo vệ tiệm vàng là anh Nguyễn Duy Phương (20 tuổi, ngụ tại Tiền Giang) đã ngã gục dưới sàn, toàn thân bị cháy sém. Ngọn lửa từ căn bếp bốc lên ngùn ngụt.

 

Tiệm vàng Kim Ngôn Nguyên nơi xảy ra hỏa hoạn (Ảnh: Bee.net.vn)

Ngay sau đó anh Phương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện chợ Rẫy, hiện đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nhận được tin báo, 2 xe cứu hỏa của Phòng cảnh sát PCCC quận 9 đã đến hiện trường để dập lửa. Tại hiện trường, toàn bộ căn bếp và chiếc võng nơi anh Phương nằm đã bị thiêu rụi.

ĐỌC CHẬM:

Xe tải lật, hàng chục thanh niên cứu người
Người đàn ông nằm im lìm bất động. Chiếc xe tải bị lật đè đôi chân ông. Vẫn còn thoi thóp thở, hàng chục thanh niên gần đó đã họp sức nâng chiếc xe lên đủ để kéo nạn nhân ra ngoài...

KỲ QUẶC:

Mạo danh 115 để cứu người và... 'chặt chém'
Trước cổng bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ nhiều năm nay luôn tồn tại một đội xe chuyên chở bệnh nhân (thường là bị nặng, khó qua khỏi) về nhà.

ẢNH TRONG NGÀY:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)