- 10 ngày sau khi có kết luận chính thức của Thủ tướng chính phủ, Hải Phòng đã tiến hành thu hồi các quyết định thu hồi đất, quyết định cuỡng chế trái pháp luật đã ban hành trước đó.

Ngày 21/2, trao đổi với VietNamNet, lãnh  đạo TP Hải Phòng cho biết địa phương này đã tiến hành thu hồi các văn bản sai pháp luật đã ban hành trước đó.

Cụ thể: quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND; Quyết định số 461/QĐ-UBND; Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND.

Song song với việc này, TP đã ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng Thẩm định giá tài sản nhà của ông Vươn theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

10 ngày sau khi có kết luận chính thức của Thủ tướng chính phủ, Hải Phòng đã tiến hành thu hồi các quyết định thu hồi đất, quyết định cuỡng chế trái pháp luật đã ban hành trước đó.

Thành phố Hải Phòng cho tiến hành rà soát lại đất đai bãi bồi ven sông; một số vụ cưỡng chế đã xảy ra tại Tiên Lãng những năm về trước cũng được các cơ quan chức năng xem xét lại; nhiều quyết định thu hồi đất của cấp huyện đang được xem xét có đúng trình tự, thủ tục hay không.

TP chỉ đạo Sở TN&MT hướng dẫn huyện Tiên Lãng thống kê, rà soát việc quản lý, sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển thuộc xã Vinh Quang và các xã thuộc dự án Vinh Quang II; chỉ đạo Trung tâm Kỹ thuật TN&MT cùng địa phương đo các thửa đất nuôi trồng thủy sản.

Sở NN&PTNT cũng đang triển khai thực hiện rà soát toàn diện quy hoạch nuôi trồng thủy sản khu vực xã Vinh Quang và huyện Tiên Lãng, đề xuất phương án xử lý phù hợp với tình hình hiện nay và trong những năm tới.

Liên quan đến vụ án “Giết người” và “chống người thi hành công vụ” mà Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, hiện công an Hải Phòng đang khẩn trương xem xét giải quyết theo đúng trình tự pháp luật.

Trao đổi với VietNamNet về việc nên xem xét lại tội danh cho Đoàn Văn Vươn và người nhà, Đại tá Đỗ Hữu Ca - GĐ Công an TP Hải Phòng cho hay: “Chúng tôi sẽ xem xét lại các ý kiến của luật sư về việc thay đổi tội danh cho Đoàn Văn Vươn và các bị can trên cơ sở phải đúng pháp luật”.

Về vụ án phá hủy tài sản công dân, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng mới ban hành các quyết định đình chỉ công tác đối với chủ tịch, phó chủ tịch huyện và lãnh đạo xã Vinh Quang.

Hoàng Sang