- Người dân Tiên Lãng rất hài lòng sau khi Thủ tướng Chính phủ kết thúc buổi làm việc chiều 10/2.

Hồi hộp, phấn khởi rồi vỡ òa hạnh phúc… đó là những tâm trạng chung của nhiều người dân ở Tiên Lãng sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ.  

Ngay sau khi Thủ tướng kết thúc kết luận về những sai phạm trong quá trình cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản và cụ thể là: “Hải Phòng phải tiến hành làm các quy định theo đúng thủ tục pháp luật để ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục được sử dụng đất đã giao, theo đúng quy định pháp luật”, nhiều người đã bộc lộ thái độ hài lòng.

Người dân Tiên Lãng rất hài lòng sau khi Thủ tướng Chính phủ kết thúc buổi làm việc chiều nay.

Bởi, theo họ, cuối cùng chân lý đã được bảo vệ, những người dân nai lưng quai đê lấn biển sẽ có cơ hội tiếp tục sinh sống trên những đầm tôm mà mình đã đổ mồ hôi và nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Thương - vợ của anh Đoàn Văn Vươn chia sẻ với VietNamNet ngay sau khi biết thông tin chiều nay: “Cuối cùng, thì mong muốn của người dân chúng tôi cũng đã được đáp ứng; gia đình chúng tôi tiếp tục được giao đất. Mặc dù hiện chúng tôi chưa biết rõ các cán bộ sai phạm bị xử lý như thế nào, nhưng tôi tin sau cuộc họp hôm nay, những cá nhân nào sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng. Cảm ơn ông đã giúp người dân chúng tôi lấy lại niềm tin...”.

Chị Thương bảo, cả chiều hôm nay, chị ngồi trực sẵn trước máy tính của một người dân để theo dõi thông tin về cuộc họp của Thủ tướng.

Chị Nguyễn Thị Thương - vợ của anh Đoàn Văn Vươn

Chị vô cùng vui mừng trước quyết định của Thủ tướng.

Việc Thủ tướng chỉ đạo quyết định tiếp tục giao đất cho những người nông dân chúng tôi, những người đã đổ mồ hôi, xương máu để khai hóa đất hoang là thực sự sáng suốt và hợp với lòng dân không chỉ Tiên Lãng mà cả hàng triệu nông dân khác” – chị Thương hồ hởi.

Cùng chung tâm trạng, ông Vũ Văn Luân - Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ Tiên Lãng cho hay: Sau khi nghe kết luận của Thủ tướng, người dân chúng tôi rất vui mừng.

"Kết luận đó không những hợp lòng dân mà còn đúng với pháp luật. Tất cả các đề xuất của người dân đều đã được thực hiện. Người dân chúng tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”.

Hoàng Sang