- Sáng 9/2, cơ quan CSĐT đã tiến hành làm việc với chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).

11 giờ 30 ngày 9/2, rất nhiều cơ quan báo chí đã tập trung tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng.

Thời điểm chúng tôi có mặt, ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện và Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng đang ở trong phòng làm việc.

Đặc biêt, trong phòng làm việc có thêm cán bộ của cơ quan CSĐT

Tại phòng làm việc của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền đã phải giải trình, trả lời nhiều vấn đề, thông tin xung quanh vụ cưỡng chế.

Công an làm việc tại UBND huyện Tiên Lãng

Trong khi đó, tại căn phòng cuối dãy hành lang của Phó Chủ tịch, ông Khanh cũng đã phải trả lời cán bộ điều tra một số vấn đề liên quan tới việc cưỡng chế, giải phóng mặt bằng tại huyện Tiên lãng, việc phá hủy đồ đạc và ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn, cũng như việc thực hiện nhiệm mà lãnh đạo huyện giao trong giải phóng mặt bằng.

Trong quá trình công an làm việc với lãnh đạo huyện Tiên Lãng, khi thấy sự xuất hiện của phóng viên, ông Hiền đã yêu cầu phóng viên rời khỏi tòa nhà UBND huyện Tiên Lãng.

Nhiều phóng viên yêu cầu được làm việc với tư cách đại diện cho một cơ quan báo chí. Thế nhưng, ông Hiền đã gọi bảo vệ đuổi phóng viên ra khỏi trụ sở cơ quan.

Mặc dù trước đó, ông Hiền đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra.

Buổi làm việc của cơ quan điều tra với lãnh đạo Tiên Lãng kéo dài chừng 3 tiếng, đến 12h5’ buổi làm việc kết thúc.

Đến 12h10’, 2 cán bộ điều tra của Công an Hải Phòng lên chiếc xe ô tô rời khỏi trụ sở huyện Tiên Lãng.

Đặc biệt, sau khi buổi làm việc kết thúc, khi phóng viên định tiếp cận để trao đổi làm việc với lãnh đạo Tiên Lãng thì một bảo vệ của UBND huyện có tên là Hinh đã có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp, đóng cổng UB, với lý do báo chí chưa được phép vào UBND huyện vì chưa có lệnh của ông Hiền.

Sáng cùng ngày, tại CQĐT, Công an Hải Phòng cũng đã triệu tập 4 đối tượng Phạm Đăng Hoan, Bí thư xã Vinh Quang, Lê Thanh Liêm, Chủ tịch xã Vinh Quang, Vũ Văn Kết (người đi thuê máy xúc) và Đặng Văn Tài (người lái máy xúc) lên CQĐT để làm việc về việc phá nhà của ông Vươn. 

Trong một diễn biến khác, sau khi có quyết định đình chỉ công tác đối với chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, rất nhiều người cho rằng, ông Nguyễn Văn Khanh 'bị oan, chỉ thừa lệnh của chủ tịch huyện'.

Tại ngôi nhà riêng của ông Khanh tại Khu 8, thị trấn Tiên Lãng, từ sáng đến trưa đóng cửa im ỉm.

Người dân sống xung quanh cho biết, ngoài đời ông này sống rất hiền lành.

Mẹ của ông Khanh, bà Phạm Thị Bách (78 tuổi, trú tại khu 8, thị trấn Tiên Lãng) cho hay: “Con tôi tội lắm, nó là đứa sống hiền lành, hàng xóm ai cũng yêu quý. Sáng nay (9/2- PV), nó có qua nhà, tôi hỏi chuyện thì nó chỉ nói: con không làm sai gì mẹ ạ, mẹ cứ yên tâm”.

Hoàng Sang