- Trưởng công an xã Phước Kiểng đến bệnh viện xin lỗi nhà báo tố cáo bị công an xã đánh phải nhập viện cấp cứu; trong khi đó lãnh đạo đơn vị nơi nạn nhân đang công tác lên tiếng yêu cầu công an TP.HCM vào cuộc làm rõ.

Liên quan đến vụ “một nhà báo tố công an xã đánh hội đồng” như VietNamNet đã thông tin, theo thông tin mới nhất vào chiều 6/2, Trung tá Lâm Ngọc Thích - Trưởng công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè - đã đến bệnh viện An Bình, Q.5 thăm hỏi ông Phạm Phước Vinh - nhà báo, công tác tại báo Nhà báo & Công luận, văn phòng đại diện phía Nam.

Tại đây trung tá Thích cho biết, do đêm 5/2 không phải ca trực nên ông không hề biết chuyện xảy ra và cũng chưa nghe cấp dưới báo cáo lại tình hình. Ông chỉ biết đến vụ việc công an xã bị tố cáo đánh người, khi chiều 6/2, một số phóng viên báo chí liên hệ với ông để hỏi về chuyện này.
Nhà báo Phạm Phước Vinh đang được điều trị tại bệnh viện.
Do đó để tỏ thái độ thiện chí, dù chưa tường tận vụ việc, trung tá Thích đại diện cho công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè đến tận giường bệnh để xin lỗi ông Vinh. Vị trưởng công an xã này khẳng định, sẽ điều tra làm rõ vụ việc, sẽ có báo cáo sự thật lên cấp trên, và nghiêm khắc xử lý cán bộ vi phạm.

Trưởng công an xã Phước Kiểng cũng hứa sẽ không bao che, dung túng, nếu có chuyện công an đánh hành hung hội đồng người dân như báo chí phản ánh.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với P.V VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Phú – trưởng đại diện văn phòng phía Nam của báo Nhà báo & Công luận (Cơ quan trung ương của hội Nhà báo Việt Nam) - bức xúc: “Thật khó chấp nhận chuyện bạo lực như thế. Không cần nói là nhà báo, chỉ cần đối xử với một người dân một cách bạo lực, đánh đập vô cớ như thế là công an đã sai phạm nghiêm trọng”.

Chúng tôi đề nghị công an TP.HCM vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc những người vi phạm, nếu có, trong vụ việc này. Không thể vì lý do nào đó mà bao che cho những cán bộ công an sai phạm hoặc cố tình làm cho tính chất vụ việc nhẹ đi được” - vị trưởng đại diện tờ Nhà báo & Công Luận khẳng định.

· Đ.Đ