- Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng; Nhiều thông tin mới vụ Tiên Lãng trong tuần qua; Đổi giờ học, giờ làm ở HN; miễn nhiễm chủ tịch EVN; Náo loạn vì cháy chung cư cao tầng ở HN; Đi đón dâu, chú rể và người nhà bị tàu cán chết; Tàu xe căng thẳng sau Tết; Hãng du lịch bỏ chạy, hàng trăm khách Nga 'mắc cạn'; Điều chỉnh giá hơn 400 dịch vụ y tế; Vụ lắc ngực ngoáy mông tại UBND phường... là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu Thường vụ Thành ủy Hải Phòng rà soát ba vấn đề lớn để báo cáo ông.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho hay, ngoài việc yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng báo cáo về vụ việc, Thủ tướng còn yêu cầu Thuờng vụ Thành ủy Hải Phòng có báo cáo chính thức với ông vụ việc này về 3 nội dung.

Thứ nhất: Việc giao đất, thu hồi đất đúng, sai ở điểm nào, trách nhiệm thuộc cá nhân nào? Thứ hai, việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không, cách thức tiến hành cưỡng chế có đúng không, sai ở điểm nào? Nếu sai, ai chịu trách nhiệm?

Thứ ba, các tài sản như nhà, ao cá của ông Đoàn Văn Vươn như báo chí phản ánh là đã bị phá hủy thì do ai có chủ trương, ai thực hiện việc này?

"Không chỉ Chủ tịch TP mà Thành ủy Hải Phòng cũng phải phân tích và thống nhất báo cáo chính thức lên Thủ tướng. Các bộ cũng phải có ý kiến rõ ràng về ba vấn đề trên", ông Đam nói.

Theo ông Vũ Đức Đam, các thông tin mà báo chí nêu đã tương đối nhiều. UBND TP Hải Phòng cũng đã có văn bản báo cáo sơ bộ, Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giao, sử dụng, thu hồi, tổ chức cưỡng chế.

Dự kiến trong tuần từ ngày 6 - 10/2, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp với một số cơ quan chức năng ở Trung ương và UBND TP Hải Phòng để chỉ đạo, giải quyết vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng.


- Đổi giờ làm ở Hà Nội:

Ngày đầu tiên đổi giờ học giờ làm đã gây ra những xáo trộn trong đời sống sinh hoạt của nhiều người

Ghi nhận ở cấp mầm non, tiểu học và THCS sáng 1/2 cho thấy gần như toàn bộ các trường đã đổi giờ học trễ hơn ngày thường 15-30 phút và ở cấp học này thì những thay đổi về giờ giấc không gây ra quá nhiều xáo trộn, bức xúc.

Tuy nhiên đối tượng học sinh THPT thì bị ảnh hưởng nặng nhất. Trước đây khi chưa đổi giờ thì học sinh đi học lúc 6h sáng bằng xe buýt (vì 7h vào học).

Nay đổi giờ học vào lúc 6h30, học sinh thường phải đi học từ 5h30 mới kịp, đến 19h mới tan học thì không còn thời gian học thêm, chuẩn bị bài cho hôm sau.

- Miễn nhiệm chủ tịch EVN: Một trong những nguyên nhân để Thủ tướng miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) của ông Đào Văn Hưng là do trong quá trình điều hành vừa qua, ông Hưng đã để xảy ra nhiều vấn đề - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam nói tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/2.

Thủ tướng vừa ký quyết định về việc ông Đào Văn Hưng thôi giữ chức Chủ tịch hội đồng thành viên EVN, về nhận công tác tại Bộ Công thương. Nhiệm vụ cụ thể của ông Đào Văn Hưng do Bộ trưởng Công thương phân công.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho hay, Thủ tướng đã giao cho ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc EVN tạm thời đảm nhiệm vị trí của ông Hưng tại tập đoàn.


- Nhiều thông tin mới vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng khiến dư luận cả nước xôn xao suốt thời gian qua, vào chiều tối 3/2, lãnh đạo Hải Phòng đã về tận địa phương để gặp và lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Liên quan đến vụ việc này, Luật sư Lê Đức Tiết, Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Dân chủ và Pháp luật - Ủy ban trung ương MTTQ cho hay, các thành viên đoàn giám sát đã lần lượt thông tin cho lãnh đạo Mặt trận những kết quả đã thu thập được (các nội dung chính đã được báo chí đăng tải). Trên cơ sở các nội dung này, Thường trực Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc sẽ xây dựng báo cáo để trình với Thủ tướng Chính phủ trong phiên làm việc với Thủ tướng vào thứ hai (ngày 6/2) sắp tới.

Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an TP Hải Phòng lên tiếng vụ cưỡng chế đất ở huyện Tiên Lãng.


- Vì sao ông Vươn từ chối luật sư miễn phí? Nhiều luật sư rất muốn vào cuộc bào chữa miễn phí cho Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên, bị can đã từ chối và trực tiếp viết đơn gửi đến cơ quan CSĐT yêu cầu đích danh luật sư mà mình tin tưởng.

Đơn đề nghị mời luật sư bào chữa của Đoàn Văn Vươn viết ngày 31/1/2012 được gửi đến Cơ quan điều tra Công an Thành phố Hải Phòng. Trong nội dung lá đơn này, Đoàn Văn Vươn từ chối các luật sư bào chữa (dù miễn phí) không phải do chính mình lựa chọn và cả luật sư bào chữa theo sự chỉ định của Tòa án.

Đoàn Văn Vươn cho biết, bị can này chỉ tin tưởng duy nhất luật sư Nguyễn Việt Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Đông Đô, Hà Nội. Ngoài ra, ông không chấp nhận bất cứ luật sư nào khác.

Đại tá Đỗ Hữu Ca – GĐ Công an TP Hải Phòng thẳng thắn: “Một số luật sư vào cuộc bào chữa miễn phí cho Đoàn Văn Vươn chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi của mình”.


- Mời bạn đọc chia sẻ câu chuyện về đổi giờ học, giờ làm: Việc đổi giờ học giờ làm đã diễn ra được mấy ngày tại Hà Nội. Theo nhận định của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thì việc này đã khiến giao thông thành phố bớt căng thẳng. Tuy nhiên, thực tế việc đổi giờ học giờ làm có làm đường xá thông thoáng hơn? Việc đổi giờ học giờ làm đã gây ra những phiền lụy nào cho các em học sinh và hàng ngàn gia đình? Mời bạn đọc VietNamNet cùng chia sẻ các câu chuyện của mình và gia đình.

Mọi thông tin chia sẻ xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn Xin trân trọng cảm ơn!

- Các trường ĐH tăng chỉ tiêu tuyển sinh: Ghi nhận của VietNamNet đến ngày 1/2, hầu hết các trường ĐH, CĐ đều lên phương án tăng chỉ tiêu chính quy. Phương án này không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia khi Bộ GD-ĐT có động thái giảm chỉ tiêu không chính quy. Hiện tại, các trường được xác định chỉ tiêu tuyển mới dựa trên năng lực hiện có.

Đọc bài tại đây.

- Nam Định, Thái Bình tranh nhau tổ chức lễ hội Đền Trần? 3 năm trở lại đây, bên cạnh lễ hội Đền Trần Nam Định, tỉnh Thái Bình cũng tổ chức lễ hội Đền Trần tại xã Tiên Đức, huyện Hưng Hà, gây ra rất nhiều cuộc tranh luận và thắc mắc trong dư luận.

PV VietNamNet có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Bình – Trưởng ban tuyên giáo huyện Hưng Hà - phụ trách nội dung lễ hội đền Trần Thái Bình.

Đọc bài tại đây.

- Phản cảm chuyện 'sờ lấy may' ở chốn linh thiêng: Những ngày đầu xuân, chùa Bái Đính – chùa lớn nhất Việt Nam đã đón hàng ngàn lượt du khách đến thăm quan, cầu may.

Một công trình kiến trúc hoành tráng đã và đang được xây dựng hoàn thiện tạo dấu ấn lớn cho mỗi người tới đây. Nhưng tại nơi linh thiêng này, có “những điều trông thấy” khiến không ít người chỉ biết lắc đầu, xua tay về sự vô ý thức của một bộ phận người đi chùa.

Dọc đường hành lang hai đầu Tam Quan, chen trong những dòng người đông đúc, những bàn tay vẫn cố nhoài ra để có thể sờ được vào các vị La Hán mong được may mắn.

- Thêm một bệnh nhân tử vong vì cúm gia cầm: Ngày 1/2, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã phát đi thông báo chính thức về trường hợp mắc và tử vong do cúm A/H5N1 tại Sóc Trăng. Đây là trường hợp tử vong thứ 2 liên quan đến cúm gia cầm kể từ đầu năm 2012.

Bệnh nhân tử vong vì cúm gia cầm tại Sóc Trăng là nữ, 26 tuổi, cư trú tại ấp B1, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân có giết mổ, ăn thịt gà bị bệnh và đã có hiện tượng gia cầm ốm chết tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Đây là ca nhiễm cúm A/H5N1 thứ 2 trong năm 2012. Trước đó, vào 3/1/2012, đã có một bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 tử vong ở Kiên Giang.

- Đưa con đi dạo trong giá ré để chờ vào học: Việc đổi giờ học đang thực sự là trở ngại của những gia đình có từ 2 con trở lên. Do các cấp học khác nhau, giờ học cũng khác nhau nên việc đưa đón con cái của người dân bỗng phát sinh nhiều chuyện bi hài.

Sau khi đổi giờ học, chị Thoa (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết cả 3 mẹ con đều bị chậm 30 phút, nhất là cô con gái được vào trường lúc 8h nên sau khi đưa con trai vào lớp (lúc 7h45), chị Thoa đành đèo con gái “đi dạo hóng gió” lòng vòng 15 phút (giữa trời giá lạnh) để đợi trường mầm non mở cửa nhận trò.

Từ những bất cập của việc đổi giờ học giờ làm, đã có những dịch vụ mới ra đời như thuê người đưa đón con, thuê xe ôm để con đi học, vv…

- Giá Gas tăng têm 42.000 đồng/bình: Giá gas bán lẻ tới tay người tiêu dùng trong tháng 2/2012 sẽ tăng thêm 42.000 đồng/bình 12kg so với giá bán của tháng trước đó. Chưa đầy hai tháng giá gas đã tăng tới 74.000 đồng/bình 12kg.

Thông tin trên vừa được công bố bởi đại diện các nhà cung cấp gas như Saigon Petro, Gia Đình Gas. Theo đó, khi đến tay người tiêu dùng bình gas 12kg của các hãng trên có giá từ 425.000 - 426.000 đồng.

Ông Đỗ Trung Thành, Phó trưởng phòng Kinh doanh của Saigon Petro cho hay, lý do khiến giá gas trong nước có sự điều chỉnh tăng mạnh là vì trên thế giới giá gas giao trong tháng 2/2012 đã tăng thêm 145 USD/tấn so với giá bán của tháng trước, lên mức 1.025 USD/tấn.

- Đổ xô mua vàng cầu may ngày thần tài: Mua vàng để lấy "hên" trong những ngày đầu năm từ lâu đã trở thành thói quen của người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tại Trung Quốc, theo thống kê của Hội đồng Vàng thế giới, trong những ngày Tết vừa qua số người dân nước này mua vàng tăng lên 57,6% so với cùng kỳ.

Không nằm ngoài xu hướng đó, ở nước ta thông thường hàng năm cứ vào ngày "Thần Tài" mùng 10 tháng giêng là người dân đổ xô mua vàng để lấy lộc, nhờ đó trong 3 phiên giao dịch gần đây không khí mua - bán vàng miếng tại các cửa hàng kim hoàn diễn ra khá nhộn nhịp.

- Đi đón dâu, chú rể và người nhà bị tàu cán chết: Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 10h sáng 3/2 tại Km69 thuộc địa phận tiểu khu Bình Giang, thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục (Hà Nam).

Các nạn nhân được xác định là chú rể Nguyễn Quyết Tiến (26 tuổi) cùng mẹ là Hoàng Thị Ngần (55 tuổi) và bác họ là Hoàng Văn Hưng (59 tuổi), cùng ở thôn Phú Thượng, xã Vũ Phúc, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Công an huyện Bình Lục cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe khách 29 chỗ BKS 17K-5671 đang trên đường lên Bắc Giang đón dâu đã dừng lại ở Cầu Họ (tiểu khu Bình Giang) để mọi người đi vệ sinh ở bên kia đường tàu.

Khi 3 người là anh Tiến, bà Ngần và ông Hưng quay sang đường thì đúng lúc tàu khách Thống Nhất SE13 chạy hướng Bắc - Nam lao tới, hất văng 3 người ra rãnh thoát nước, tử vong tại chỗ.

- Náo loạn vì cháy chung cư cao tầng ở HN: Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 4h15 sáng 3/2 tại khu nhà B, chung cư M3-M4 Nguyễn Chí Thanh (91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội).

Đám cháy xảy ra vào sáng sớm khi các hộ dân đang ngủ gây nên sự bất ngờ và hoảng sợ cho nhiều người.

Một nhân viên bảo vệ ứng trực tại thời điểm xảy ra vụ cháy kể: anh đang làm nhiệm vụ ở tầng đế 2 của tòa nhà thì phát hiện mùi khét, khói lửa bốc lên nghi ngút tại khu kỹ thuật điện.

Ngay lập tức, anh này cùng các bảo vệ khác dùng bình bọt cứu hỏa chữa cháy.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy, xe chuyên dụng của các Phòng: Cảnh sát PCCC Đống Đa, Hoàn Kiếm đến hiện trường, phối hợp với lực lượng CAQ Đống Đa, Phòng CSGT Hà Nội… để khống chế ngọn lửa.

- Điều chỉnh giá hơn 400 dịch vụ y tế: Sau nhiều lần lấy ý kiến và cân nhắc thận trọng các yếu tố cấu thành giá dịch vụ y tế, hiện nay, dự thảo thông tư về giá dịch vụ y tế của Liên bộ Y tế - Tài chính – Lao động thương binh xã hội và Bảo hiểm xã hội VN đã hoàn thành.

Theo dự thảo vừa hoàn thành thì sẽ có 400 dịch vụ, kỹ thuật y tế được điều chỉnh giá (so với con số 350 dịch vụ trong dự thảo lần 1 ban hành tháng 5 năm 2010).

So với dự thảo lần 1 (vấp phải sự phản đối gay gắt từ dư luận) thì dự thảo vừa hoàn thành đã giảm tiền công khám bệnh đến 50%. Tiền giường nằm cũng giảm hơn một nửa.
 

>>Điều chỉnh giá của hơn 400 dịch vụ y tế

- Công sở rệu rã đầu năm: Dù đã được nghỉ Tết tới 9 ngày, song với nhiều cơ quan, chừng đó là chưa đủ. Trong những ngày làm việc đầu năm, thay vì lao vào làm việc, họ tiếp tục chúc tụng, du xuân... chờ hết ngày.

Giáo sư Võ Xuân Tòng cũng từng phân tích, khi thời gian nghỉ Tết dài, không trùng khớp với thời gian nghỉ của các nước khác sẽ khiến nhiều doanh nghiệp mất đi thời cơ kinh doanh. Học sinh, sinh viên bị gượng ép thời khóa biểu học và thi, giáo viên mất thời gian khôi phục kiến thức rơi vãi sau mấy ngày nghỉ Tết. Người dân nhậu nhẹt, bài bạc gây tốn kém, lãng phí…

Theo ý kiến của các chuyên gia xã hội học, giữa thời buổi hội nhập kinh tế, mỗi cá nhân nên biết nắm bắt cơ hội, tự thay đổi và biết đề ra những mục tiêu mới để phấn đấu, tránh tâm lý a dua theo số đông. Có như vậy, mỗi người mới không thấy hụt hẫng, chán nản như vừa tan mất cuộc vui sau kỳ nghỉ dài. 

Đọc bài tại đây.

- Từ 1/2, áp xe khách chạy đường Hồ Chí Minh: Trao đổi với VietNamNet trước ngày đường Hồ Chí Minh (HCM) được tổ chức phân luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh (1/2), Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Ngọc Đông đã cho biết: “Theo nghiên cứu dù đường HCM từ Hà Nội - Vinh dài hơn 60 km so với đường QL1 nhưng chi phí chạy xe ít hơn, đặc biệt là với xe chạy đường dài. Khó khăn chỉ xảy ra đối với các xe chặng ngắn từ Hà Nội – Vinh hay dừng, trả khách dọc đường nếu bắt buộc phải điều chỉnh hành trình”.

Tổng Cục Đường bộ VN đã yêu cầu các tuyến vận tải hành khách cố định trên 1.000 km có lộ trình đi qua QL1 đoạn Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa - Vinh và ngược lại, sẽ đi theo vành đai 3 ra đường Hồ Chí Minh. Sở GTVT các tỉnh, thành phố liên quan có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện, thời gian thực hiện từ 1/2.

Theo Tổng Cục đường Bộ hiện có 117  DN, HTX vận tải được Tổng Cục Đường bộ yêu cầu điều chỉnh hành trình, nhưng đến chiều 30/1 theo đại diện của Tổng Cục Đường bộ  hiện vẫn chưa có đơn vị nào báo cáo sẽ điều chỉnh.

Một lãnh đạo của Tổng cục đường bộ cho biết, sau ngày 1/2, Tổng cục mới thành lập đoàn kiểm tra đối với các DN, HTX có hành trình trên 1.000 km đi qua đoạn tuyến trên.

- Không để chìm xuồng vụ xăng dỏm: Tới thời điểm này, quá trình điều tra, xử lý trách nhiệm vụ rút ruột, pha chế xăng dầu vẫn đang giậm chân tại việc đình chỉ một vài nhân viên trực thuộc công ty “con” của Tập đoàn xăng dầu VN (Petrolimex).

Trong khi vấn đề trách nhiệm ở cấp cao hơn là doanh nghiệp (DN) đầu mối và cơ quan chủ quản vẫn đang bỏ ngỏ, quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) bị bỏ qua.

Thông tin trên báo Thanh Niên.

- Hãng du lịch bỏ chạy, hàng trăm khách Nga 'mắc cạn': Sau khi một công ty du lịch của Nga tuyên bố ngừng hoạt động, 120 khách hàng của công ty này đang có mặt tại tỉnh Bình Thuận (Việt Nam) đã lâm vào cảnh “mắc cạn”.

Đọc bài tại đây.

- Tàu xe căng thẳng sau Tết: Sau Tết tình hình tàu xe từ Bắc vào Nam lại trở nên vô cùng căng thẳng. Bất chấp việc hành khách chấp nhận đi xe với giá vé cao vẫn không thể có vé đi.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet đến thời điểm này, hầu hết các hãng xe khách chất lượng cao như: Mai Linh, Hoàng Long... đều đã bán hết vé đến ngày 3/2.

Trong khi đó, tại TP HCM, sáng đầu tuần, lượng phương tiện giao thông đổ về TP quá đông khiến hàng loạt tuyến đường rơi vào tình trạng ùn ứ cục bộ nhưng nhanh chóng được giải tỏa.

Người dân TP.HCM đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho một sáng đầu tuần năm mới nhiều khả năng kẹt xe, nhưng điều đó không xảy ra vì sự chuẩn bị của lực lượng CSGT khá tốt.

- Xe khách 46 chỗ, chở 80 người: Khoảng 14 giờ ngày 29/01/2012, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Trung Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Đội tuần tra 8.1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) đã bắt quả tang xe khách BKS 51B-040.46 do lái xe Lê Đức Tú (SN 1979, Nghệ An) chạy tuyến Nghệ An - TP.HCM chở quá hành khách quy định.

Chiếc xe này theo thiết kế chỉ 46 chỗ ngồi nhưng chủ xe đã “nhồi nhét” tới 81 hành khách.

Tại thời điểm phát hiện vụ việc, ghế xe ken kín người, sàn xe cũng được tận dụng ngồi nêm kín.

Lái xe giải thích một cách chống chế về trường hợp chở quá chỗ ngồi quy định: Do khách quá đông nên họ nan nỉ nhà xe cho đi?!

Số hành khách dư đã được chuyển qua xe khác để tiếp tục hành trình.

- 6 ngày Tết, 13.450 'rồng con' chào đời: Theo báo cáo nhanh tình hình công tác y tế trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012 của Bộ Y tế thì chỉ trong vòng 6 ngày Tết (từ 22/1 - 27/1, tức từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết Nguyên đán Nhâm Thìn), cả nước đã có 13.450 “rồng con” chào đời bằng cả phương pháp sinh thường lẫn sinh mổ.

Con số này không nằm ngoài dự đoán bởi ngay từ trước khi bước sang năm Nhâm Thìn 2012 đã có một cuộc “săn rồng” sôi nổi của các gia đình, đặc biệt là đại đa số các gia đình đều mong muốn săn được “rồng” là con trai.

- Cha mẹ già bị con đẩy ra khỏi nhà: Cặp vợ chồng già 8 năm nay bị con cái đẩy ra đường trong câu chuyện trên là cụ Nguyễn Văn Quý (84 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Chén (82 tuổi), trú tại xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Theo báo Pháp luật & Thời đại, ông Quý và bà Chén quen nhau cách đây 60 năm trong một lần đi làm thuê ở miền sơn cước, rồi nên duyên vợ chồng. Họ lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng, rồi bảy đứa con, gồm ba trai, bốn gái lần lượt chào đời trong cảnh khốn khó.

Để kiếm miếng cơm manh áo nuôi con, ông phải đi làm thuê làm mướn, còn bà thì “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” trên mấy thửa ruộng.

Mặc dù vậy, ông bà vẫn lo cho ba người con trai mỗi anh một dinh cơ khi lấy vợ. Thậm chí, khi người con trai thứ ba của ông bà lấy vợ xây nhà, anh này xui ông bà bán đất ở vùng kinh tế mới để lấy tiền xây nhà cho mình, ông bà cũng nghe theo.

- Điều tra tin nhắn giữa bà Liễu và người tình: Ngày 1/2, lãnh đạo VKSND tỉnh Long An vừa kí quyết định trả hồ sơ vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại cho cơ quan điều tra CA tỉnh Long An tiếp tục điều tra bổ sung vì có nhiều nội dung chưa được làm rõ.

Theo đó VKSND tỉnh Long An yêu cầu cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An phải làm rõ nội dung hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi giữa bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) và ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5, chi cục QLTT tỉnh Long An).

Trong trường hợp cần thiết, cơ quan CSĐT có thể trưng cầu các tổng đài điện thoại giúp đỡ để làm rõ nội dung những cuộc trao đổi này.

Ngoài ra VKS cũng yêu cầu CA tỉnh Long An phải công bố những lời khai của nhà báo Hoàng Hùng trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ lời sinh cung này đã được ghi âm, sang đĩa nhưng đến nay vẫn chưa được thể hiện trong hồ sơ vụ án.

Cho đến nay, các kết luận của cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An vẫn khẳng định chỉ mình bà Liễu gây án (Ảnh: NLĐ)

Một yêu khác mà cơ quan CSĐT cần phải làm rõ xem trước khi có ý định đốt chồng, bà Liễu có nghĩ đến việc sẽ bị cháy tài sản hoặc cháy những hộ lân cận? Có tính đến phương án dập lửa hay bàn bạc trước với ai đó không?

- 3 xe máy bốc cháy trên ô tô CSGT: Trên đường vận chuyển về kho quản lý, 3 chiếc xe máy vi phạm đột nhiên bốc cháy dữ dội ngay trên chiếc xe đặc chủng của CSGT.

Vụ cháy hy hữu trên xảy ra vào lúc 10h30 ngày 3/2 trên tuyến tỉnh lộ 923, thuộc ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Văn Mun, Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng CSGT của huyện phát hiện 3 chiếc xe máy vi phạm (2 xe chạy quá tốc độ và 1 xe không có giấy tờ) nên đã lập biên bản tạm giữ để xử lý. Cả 3 chiếc xe này đều là xe Wave do Trung Quốc sản xuất. Tin trên báo Dân trí.

- Vụ lắc ngực ngoáy mông tại UBND phường: Sáng 4/2, phát biểu về sự cố “lắc ngực ngoáy mông” trong buổi họp mặt đầu năm tại phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân TP.HCM), ông Đỗ Thanh Quyền - Chủ tịch UBND phường bày tỏ sự hối tiếc về sự việc đã xảy ra, và có lời xin lỗi đến tất cả các quan khách tham dự và đông đảo bạn đọc quan tâm.

Theo ông Quyền, tiết mục gây bức xúc trong dư luận phát sinh ngoài ý muốn. Do không có mặt trong buổi họp mặt này nên ông không chứng kiến, nhưng qua phản ảnh của bà con và báo chí, ông thừa nhận trang phục của các vũ công biểu diễn rất phản cảm.

- Bắt khẩn cấp con rể cũ của Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn: Ngày 4/2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP điều tra, khám phá vụ vu khống, bắt khẩn cấp Bùi Đức Minh (SN 1975, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào tháng 4/2010, do mâu thuẫn với vợ là chị Nguyễn Thu T. (SN 1976), Minh đã làm đơn và được Toà án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử cho ly hôn với Minh. Theo phán quyết của tòa án, chị T. được nuôi hai con.

Sau khi ly hôn, chị T. nhiều lần chuyển trường học cho con, làm Minh khó có điều kiện thăm hỏi.

Từ việc này, Minh cho rằng việc xét xử và việc chuyển trường học của các con Minh có vấn đề không minh bạch. Thế nên anh ta đã làm đơn tố cáo Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Hà Nội với nhiều thông tin không chính xác; đồng thời đưa các thông tin sai sự thật lên các trang tin điện tử và nhắn tin vào máy điện thoại của nhiều lãnh đạo thành phố.

Khám xét nhà Minh, cơ quan công an thu giữ hơn 200 sim điện thoại di động, 5 điện thoại di động và 2 máy tính xách tay. Chị T. là con gái của Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn.

- Vợ cán bộ xã lột quần áo, chà quả ngứa tình địch: Để thoả mãn cơn cuồng ghen, Thuỷ (trú ở TP. Hà Tĩnh) đã gọi hơn 20 người đến gí roi điện, cắt tóc, lột quần áo và chà quả ngứa vào người tình địch. Hiện 2 trong số các đối tượng cầm đầu vụ việc đang bị công an tạm giữ.

Đọc bài tại đây.

- Vụ giao cấu với tử thi: Vụ án hy hữu đến khó tin này đang thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía dư luận. Nạn nhân trong vụ án được phát hiện trong tình trạng nằm ngửa trên tấm bạt phủ xi măng. Qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân không bầm dập, xây xước nhưng “vùng kín” đã bị xâm hại, có dấu hiệu của vụ hiếp dâm dẫn đến chết. 

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Đau tột cùng gia đình bị tàu hỏa đâm
Sáng ngày 2/2, về thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), ngay từ đầu ngõ, chúng tôi đã nghe tiếng khóc thương xé lòng của gia đình người bị nạn trong vụ đường sắt khiến 4 người chết.

Đại tang ngày lễ vu quy
Đến bây giờ, người nhà của 3 nạn nhân bị tàu hỏa cán chết trong khi đi đón dâu vẫn không thể tin tai họa lại ập đến gia đình mình, ngày lễ vu quy cũng là ngày đại tang của dòng họ...


KỲ QUẶC:


Vô tư đốt thuốc cháy đỏ ngay trạm xăng dầu
0g30 sáng 31/1, xe khách chất lượng cao Minh Dũng tuyến đường Nha Trang - TP.HCM vào đại lý bán lẻ xăng dầu DNTN Văn Mười trên quốc lộ 1A (xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình Bình Thuận) để nạp thêm nhiên liệu.

Bi hài vụ xử bạn dám ôm vợ mình
Bắt quả tang bạn đang ôm vợ mình nhưng vì thiếu hiểu biết, Phong đã có những hành động nông nổi nên phải lãnh hậu quả nặng nề...

 

ẢNH ẤN TƯỢNG:


CLIP:

 
Clip Táo quân bàn chuyện đổi giờ
Xem Táo giao thông và Táo giáo dục nói về việc đổi giờ học, giờ làm.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)