– Một lá đơn gửi đến báo VietNamNet về việc kiến nghị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, khách quan vụ chống người thi hành công vụ trong việc cưỡng chế thu hồi đất đã hết thời hạn giao đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn. Người đứng tên đơn này là một cán bộ lão thành đã nghỉ hưu của huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, nguyên lãnh đạo này đã phủ nhận thông tin này.

TIN BÀI KHÁC

Đơn đề nghị được viết ngày 31/1/2012 và gửi đến Báo VietNamNet ngày 02/2/2012.

Người đứng tên đơn đề nghị này cho biết là ông Lưu Quang Yên, 68 tuổi, nguyên bí thư huyện ủy huyện Tiên Lãng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Đầm bãi nuôi trồng thủy sản tại Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Ảnh Kiên Trung

Đơn đề nghị dài 10 trang với nhiều nội dung mang tính hệ thống về tình hình quản lý, sử dụng đất đầm bãi của huyện Tiên Lãng; chỉ ra những căn cứ pháp lý trong việc UBND huyện cưỡng chế đất đầm của Đoàn Văn Vươn hoàn toàn đúng pháp luật; lý do tại sao huyện giao cho xã Vinh Quang quản lý, tiếp nhận khu đất đầm này; giải thích vì sao huyện thu hồi không đền bù; diễn biến của vụ việc trước và sau khi cưỡng chế; những sai phạm, vi phạm pháp luật của Đoàn Văn Vươn…

Đơn kiến nghị của nói về trách nhiệm của một nguyên lãnh đạo huyện Tiên Lãng khi nhìn nhận vụ việc, và đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm, đưa tin về sự việc khách quan, đúng đắn, kịp thời… để dư luận nhận thấy sự đúng đắn trong việc thực thi pháp luật của chính quyền huyện Tiên Lãng.

Ngay sau khi nhận được đơn này, PV VietNamNet trực tiếp xác minh từ ông Lưu Quang Yên.

Thật bất ngờ, nguyên lãnh đạo huyện Tiên Lãng khẳng định: Đây không phải là lá đơn do ông viết!

“Từ trước đến nay, tôi chưa gửi bất kỳ một đơn thư đến bất kỳ một cơ quan báo chí nào. Việc quản lý, sử dụng, cho thuê đối với diện tích đầm bãi của huyện Tiên Lãng, thời kỳ tôi làm lãnh đạo Tiên Lãng nên cũng nắm bắt vấn đề này rất chặt chẽ. Tuy nhiên, liên quan tới vụ cưỡng chế vừa xảy ra, tôi chưa có bất kỳ một đơn thư kiến nghị, dù ở góc độ, nội dung gì” – nguyên Chủ tịch, Bí thư huyện ủy huyện Tiên Lãng Lưu Quang Yên khẳng định.

Ông Lưu Quang Yên, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VII (1981 – 1987), nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (1992 – 2000), nguyên Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng (2000 – 2003): “Tôi chưa từng gửi đơn thư tới bất cứ cơ quan báo chí nào!”. Ảnh: Kiên Trung

Ông Yên cũng cho biết, ông mới trả lời duy nhất phỏng vấn của phóng viên VOV (Đài tiếng nói Việt Nam hoặc Báo Tiếng nói Việt Nam – PV). “Nếu có cơ quan báo chí nào muốn hỏi ý kiến của tôi về vụ việc, tôi sẽ hợp tác” – ông Yên nói.

Trong khi đó, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, Ngô Ngọc Khánh cho biết: “Việc nguyên lãnh đạo này gửi đơn kiến nghị tới cơ quan báo chí, chúng tôi không nắm được. Bác Yên trước kia là lãnh đạo cấp cao của huyện Tiên Lãng nên bác là người nắm bắt được đầy đủ và chi tiết về việc quản lý, sử dụng đất đầm bãi của địa phương”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cho hay: “Chúng tôi không hay biết việc này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xác minh và làm rõ xem ai là người mạo danh đồng chí Lưu Quang Yên để báo cáo Thành ủy. Khi xác minh rõ cá nhân và mục đích của việc viết lá đơn mạo danh này, chúng tôi sẽ xử lý và thông tin đến VietNamNet”.

Kiên Trung