- Sáng 3/2, em Lê Đình Sơn, học sinh lớp 10A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, sau nhiều ngày lên chuyến xe từ Nghệ An vào Gia Lai bị mất tích và được tìm thấy tại Hà Nội.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 6 Tết (tức ngày 28/1/2012), chị Dương Thị Hòa (SN 1976), trú tại khối 2, phường Cửa Nam, (TP. Vinh, Nghệ An) đưa cháu Sơn ra phía Bắc cầu Bến Thủy để đón xe vào Gia Lai.

Đến khoảng 1h chiều cùng ngày, Sơn đón được chiếc xe biển 81L – 1639 chạy thẳng vào Bến xe Đức Long, (tỉnh Gia Lai). Dự kiến ngày mồng 7 Tết chuyến xe sẽ đưa Sơn đến Gia Lai, nơi có bố là anh Lê Đình Sáng đang chờ con.
Chị Dương Thị Hoà trưa ngày 3/2 đã tức tốc bắt xe khách từ TP. Vinh ra Hà Nội đón con trai. Ảnh: Quốc Huy.

Sau 6 ngày biệt tăm tích, sáng ngày 3/2, kẻ bắt cóc cháu Sơn đã thả cháu tại Bến xe Mỹ Đình, (Hà Nội).

Gần 12h trưa cùng ngày, chị Dương Thị Hoà gọi điện thông báo: “Chú ơi. Đã tìm thấy cháu Sơn ở Hà Nội rồi”.

Không chần chừ, chúng tôi đến gia đình, được biết chị vừa ra Bến xe Vinh bắt xe ra Hà Nội.

May mắn, chuyến xe chở chị Hoà bắt đầu chuyển bánh, chị Hoà nói mấy dòng trong lo lắng: “Gần 11h trưa, o Huệ (ở Hà Nội) gọi điện về là tìm thấy cháu Sơn ở Bến xe Mỹ Đình. Cháu hiện nay đang rất lo sợ, tinh thần hoang mang.
 
Nghe nói cứu được con là mừng lắm rồi, mấy đêm liền tui không sao mà chợp mắt được, cứ nằm trằn trọc cả đêm. Giờ tui với cậu Phương ra Hà Nội đón cháu”.
Em Lê Đình Sơn, học sinh lớp 10 nghi là bị đánh thuốc mê bắt cóc, nay đã tìm thấy. Ảnh do gia đình cung cấp.

Trưa cùng ngày, liên lạc điện thoại với chị Huệ, đang ở trọ tại Gia Lâm (Hà Nội), chị cho biết: “Hiện nay cháu Sơn đang mệt, nằm nghỉ ngơi".
Được biết, cháu Sơn bắt xe từ TP. Vinh vào Gia Lai, nhưng không hiểu sao cháu lại bắt xe ra Hà Nội.

Cháu kể lại là ra đến Bến xe Mỹ Đình thì tiền và điện thoại không còn. Cháu Sơn ngồi ở một góc và gặp được một người đàn ông. Lúc đó người này đưa cháu Sơn về nhà.

Sơn đã về nhà mấy hôm rồi, nhưng nhất quyết không nói gì cả. Chỉ ăn rồi ngồi im. Sau đó nói là có một người O ở ngoài này.

"Hơn 10h sáng nay, người đàn ông biết Sơn đã hẹn gặp để đưa Sơn đến Bến xe Gia Lâm và tôi gặp được cháu Sơn tại đây. Tôi cũng không biết người đàn ông đó là ai”, chị Huệ kể lại.

Cũng qua điện thoại, chúng tôi nói chuyện với em Lê Đình Sơn đang nằm trên giường nói yếu ớt: “Lúc mẹ bắt xe cho cháu bên phía Bắc cầu Bến Thuỷ, khi lên thì có 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ mang bầu.

Khi xe chạy sang đến qua cầu Bến Thuỷ một đoạn, đầu cháu bị choáng, không hiểu sao cả 3 người lên xe cùng cháu lại xuống xe và cháu cũng xuống theo.

Sau đó bắt sang một chiếc xe khác, rồi cháu được ngồi dưới cùng, khi đó có cả 2 người thanh niên ban đầu và 1 người phụ nữ mang bầu. Cháu lúc đó mệt lắm và nằm ngủ…”.

Cũng theo chị Huệ, khi tìm thấy cháu Sơn chỉ có 1 chiếc cặp số, phía trong chỉ có mấy bộ quần áo. Cháu Sơn nói là mất điện thoại và số tiền 1,3 triệu đồng.

Quốc Huy