- Theo suy đoán của gia đình nạn nhân, có thể kẻ xấu đào trộm mộ để lấy dây chuyền vàng đeo ở cổ tử thi.

Ngày 3/2, Công an huyện Chiêm Hóa - Tuyên Quang cho biết, đang điều tra vụ đào trộm mộ người chết, xảy ra vào ngày 13/1/2012. Cơ quan điều tra đã khoanh vùng một số đối tượng, đang phối hợp cùng công an thị trấn Vĩnh Lộc tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm.

Trước đó, vào ngày 13/1/2012, là 49 ngày mất của anh Lương Chí Dũng (SN 1966, trú tại tổ Vĩnh Lợi - Vĩnh Lộc - Chiêm Hóa - Tuyên Quang), gia đình lên mộ để cúng cho  người đã khuất thì phát hiện ngôi mộ của anh Dũng bị đào lên.

Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã có mặt để lập biên bản vụ việc.

Hiện trường vụ việc.
Tại hiện trường, ngôi mộ mới chôn bị đào xới, bia đá, bát hương bị vứt ngổn ngang. Lực lượng chức năng còn phát hiện một tấm gỗ nhỏ của chiếc quan tài có dấu hiệu bị cưa đục.

Gia đình nạn nhân đã đồng ý để lực lượng chức năng cho người đào chiếc quan tài lên khám nghiệm. Khi chiếc quan tài được đào lên, công an xác định mảnh gỗ nhỏ được phát hiện trước đó thuộc phần đầu của chiếc áo quan tài. Phần vải quấn mặt của tử thi bị kẻ xấu rạch ra.

Gia đình nạn nhân đã đề nghị không khám nghiệm tử thi và thực hiện các nghi thức tâm linh, chôn cất lại người xấu số.

Theo suy đoán của gia đình nạn nhân, có thể kẻ xấu đào trộm mộ để lấy dây chuyền vàng đeo ở cổ tử thi. Nhưng trên thực tế, số trang sức đeo cho người chết chỉ là mỹ ký, không có giá trị về mặt kinh tế.

  • T.Nhung