- Sau một ngày thực hiện đổi giờ học, giờ làm, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đánh giá: “Tình hình giao thông đi lại trên các tuyến đường của thành phố được cải thiện, trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc có đông nhưng không tắc nghẽn, mật độ giao thông trong giờ cao điểm đã giảm đáng kể”.


Ngày 2/2, sau một ngày Hà Nội chính thức áp dụng việc đổi giờ học giờ làm việc, học tập và kinh doanh trên địa bàn 10 quận nội thành và 2 huyện Từ Liêm, Thanh Trì, theo báo cáo nhanh của Sở GTVT Hà Nội (GTVT) gửi Bộ GTVT, việc thực hiện đổi giờ đã mang lại kết quả bước đầu góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Theo báo cáo nhanh của Sở GTVT Hà Nội (GTVT) gửi Bộ GTVT, việc thực hiện đổi giờ đã mang lại kết quả bước đầu góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đánh giá: Tình hình giao thông đi lại trên các tuyến đường của thành phố được cải thiện, trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc vẫn đông nhưng vẫn không tắc nghẽn, mật độ giao thông trong giờ cao điểm đã giảm đáng kể, như một số tuyến đường Trường Chinh, Chùa Bộc, Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch, Đại La, Trương Định, Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Xuân Thủy – Cầu Giấy...

Tuy nhiên, theo ông Hùng, trên một số tuyến đường trọng điểm, hệ thống chiếu sáng chưa điều chỉnh cho phù hợp với thời gian sinh hoạt của một số đối tượng thuộc diện điều chỉnh như học sinh, sinh viên, cũng như điều kiện thời tiết mùa đông tại miền Bắc. Điều này dẫn đến việc gây ảnh hưởng tới khả năng điều khiển giao thông trong khoảng thời gian buổi sáng từ 5h - 6h và buổi chiều từ 18h - 19h.

Trước thực tế trên, ông Hùng đề nghị Sở Xây dựng điều chỉnh giờ đóng, mở hệ thống chiếu trên toàn bộ hệ thống tuyến đường của thành phố, cho phù hợp với Nội dung quyết định của UBND Thành phố về thay đổi giờ làm, giờ học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, ngày 17/1/2012, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai, phổ biến nội dung điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội với toàn thể cơ quan, ban ngành của Thành phố và Trung ương.

Sở GTVT cũng chủ động phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức lên phương án điều chỉnh dịch vụ vận tải hành khách công cộng theo phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, ngay trong ngày đầu thay đổi giờ làm, giờ học tình trạng giao thông có bớt căng thẳng hơn. Tuy nhiên, giờ ùn tắc đã bị đẩy tới muộn hơn bình thường. Như vào giờ cao điểm sáng, ùn tắc chỉ xuất hiện sau thời điểm 8h, trong khi buổi chiều phải sau 18h mới bắt đầu ùn tắc.

Gia Văn

Mời quý độc giả gửi thông tin về ùn tắc giao thông, những thay đổi và bất cập của gia đình, bản thân mình sau khi thực hiện đổi giờ học, giờ làm vào email: banxahoi@vietnamnet.vn.